Kinh nghiệm mở quán net đông khách cho người mới bắt đầu

Mở quán net là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Mở tiệm net không phải là vấn đề đơn giản mà đòi hỏi nhiều yếu tố. Vậy mở tiệm net có lãi không? Cùng tìm hiểu nào!

Theo những người có kinh nghiệm mở quán net, loại hình kinh doanh này khá đặc thù vì bạn cần có sự hiểu biết nhất định về máy tính, vận hành từ phần mềm tới phần cứng. Nếu không nắm được những thông tin cơ bản nhất, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối khi mở tiệm net.

1. Mở quán net cần những gì?

Với sự phát triển của điện thoại thông minh, tiệm net ở các tỉnh, thành lớn nhỏ hiện nay, chủ yếu phục vụ nhu cầu chơi game của giới trẻ. Lượng khách hàng đến tiệm net để tìm kiếm thông tin, xem phim hay làm việc không nhiều. Nên khi mở tiệm net, bạn cần tập trung tìm hiểu nhóm khách hàng chính là thanh, thiếu niên muốn chơi game để giải trí.

Từ đó, bạn tham khảo, nghiên cứu thị trường bằng cách xem các tiệm net kế bên, họ đang cài đặt những trò game nào? Game nào được nhiều người chơi nhất? Để từ đó, bạn đầu tư cấu hình máy cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khai thác được những tập khách hàng mới, tìm hiểu, kết giao với những người thường xuyên sử dụng internet ở ngoài quán và tìm hiểu mục đích, sở thích của họ để cung cấp những dịch vụ khác.

mo

Kinh nghiệm mở quán net với vốn nhỏ

1.1 Tìm hiểu hạ tầng, máy móc và phần mềm khi mở tiệm net

Hiện nay, đa số chúng ta đều có điện thoại thông minh và máy tính riêng. Những người kết thân với quán net sẽ là đối tượng thích chơi game, không có laptop riêng hoặc trong nhà có vấn đề về điện, mạng,… mới ra quán.

Đối tượng các quán net phục vụ chủ yếu là những game thủ, còn các vấn đề khác đều là khách vãng lai. Do đó, chủ quán net thường phải ưu tiên đối tượng khách hàng này và quan tâm đến hạ tầng, máy móc và phần mềm của quán net:

  • Hệ thống máy chủ cấu hình cao, tốc độ xử lý nhanh trong mọi tình huống.
  • Dàn máy tính có cấu hình mạnh, mạng nhanh khỏe, ổn định.

Chính vì vậy, bạn nên đầu tư cho dàn máy nhà mình cấu hình khủng có thể chơi được hầu hết các loại game có đồ họa cao và dễ dàng nâng cấp về sau nếu cần.

1.2 Cập nhật những game mới nhất khi mở tiệm net

Khi có game nào mới ra trên thị trường hay phiên bản cập nhật mới của các trò chơi cũ thì bạn cũng cần phải update liên tục để phục vụ các thượng đế. Thông thường thì các tiệm net sẽ có chế độ đóng băng ổ cứng để tránh hư hại đến phần mềm và phần cứng của máy.

Đây là việc cần thiết cho bất cứ quán game nào bởi không ai có thể quản lý được người dùng sử dụng máy của bạn ra sao. Tuy nhiên, cần phải tranh thủ thời gian để nâng cấp, update game thường xuyên.

1.3 Thái độ phục vụ tận tình với khách hàng khi mở quán net

Kinh doanh rồi mới biết, khách hàng cũng có nhiều kiểu khách hàng. Nếu khách hàng có thái độ quá kém thì cũng nên có cách cư xử cứng rắn. Nhưng điều quan trọng là cần phải kiên nhẫn, khéo léo ứng xử trong mọi tình huống, đừng để khách hàng bị ức chế. Thái độ phục vụ tận tình của bạn với khách hàng lúc nào cũng là điểm cộng khi kinh doanh đấy nhé.

1.4 Vốn đầu tư khi mở tiệm net

Trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, vốn là điều kiện tiên quyết giúp bạn thuận lợi trong việc kinh doanh. Mở quán net cần bao nhiêu vốn? Tùy vào từng khả năng của mỗi người mà có vốn đầu tư nhiều hay ít. Tuy nhiên, để đầu tư mở tiệm net thì bạn cần phải có số vốn đầu tư ban đầu khoảng 250 triệu cho các chi phí mở quán net bao gồm:

  • Mặt bằng: Nếu nhà bạn có mặt bằng kinh doanh thì tuyệt vời quá, còn nếu phải đi thuê thì cần lưu ý về tiền thuê 1 tháng, tiền đóng cọc, thời hạn ký hợp đồng bao lâu? Nên chọn chỗ quen biết để tránh gặp vấn đề rắc rối trong quá trình hoạt động kinh doanh. Khi mở quán net, bạn nên chọn một địa điểm có không gian rộng rãi, giá thuê sẽ khoảng từ 3 - 5 triệu/tháng.
  • Thiết bị máy móc: Theo kinh nghiệm của những người đi trước, để đầu tư mở quán net thì bạn cần ít nhất 20 máy, dưới 20 máy bạn sẽ khó lòng đạt được doanh thu mong muốn. Giá 1 bộ máy đầy đủ linh kiện sẽ khoảng 8 - 10 triệu, như vậy trang bị 20 máy sẽ mất khoảng 160 - 200 triệu. 
  • Điện nước: Thiết bị điện nên chuẩn bị kĩ, dù là mở quán net ở quê hay thành phố đều cần đề phòng trường hợp cháy nổ và chuẩn bị sài điện 3 pha cho tiết kiệm.

Kinh nghiệm mở quán net cho người mới bắt đầu

1.5 Giấy tờ cần thiết khi mở quán net

Trước khi game của bạn bước vào hoạt động cần nắm rõ các thủ tục mở quán nét. Lưu ý là nếu không có giấy phép kinh doanh thì quán net của bạn sẽ không thể hoạt động. Bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh – hợp đồng đại lý. Nếu thiếu một trong hai chắc chắn quán của bạn sẽ không thể hoạt động được.

Giấy phép kinh doanh có nơi cấp mới nhưng nếu nơi đó không cấp mới thì bạn phải mua lại. Tùy từng khu vực mà giá cả khác nhau. Thông thường, giá của một tờ giấy phép kinh doanh khoảng 10 – 40 triệu. Hợp đồng đại lý có 2 hình thức đăng kí kinh doanh phòng net:

  • Đăng ký dưới hình thức công ty (phức tạp).
  • Đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể (đơn giản hơn).

1.6 Chuẩn bị bàn ghế phục vụ khách hàng vào tiệm net

Bạn cần chuẩn bị bàn ghế để phục vụ dàn máy và dành cho khách hàng của mình. Gợi ý nguyên liệu bàn thích hợp là chân sắt mặt đá hoa cương, hộp bằng sắt hoặc nhôm cứng cáp. Ngoài ra, bạn nên đầu tư máy lạnh, điều hòa để phục vụ khách hàng trong ngày hè nắng nóng. Nếu có điều hòa mát lạnh, chả có vị khách nào muốn rời khỏi chỗ của mình mà quay về phòng nóng nực đâu.

1.7 Người quản lý quán net

Đối với việc thuê người quản lý quán net, người này là quản lý sau chủ shop nên người ấy phải có kiến thức, có đầu óc tư duy, có định hướng và kế hoạch kinh doanh.

Quan trọng nhất, phải am hiểu về PC và các phần mềm. Khi khách hàng gặp vấn đề gì bạn quản lý có thể tự giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng nhất.  Ngoài ra, người quản lý quán net phải có định hướng giúp quán phát triển, thu hút được nhiều khách hàng.

kinh

1.8 Phần mềm quản lý phòng net

Hiện nay trên thị trường hiện có nhiều phần mềm quản lý phòng net, trong đó có Sapo là phần mềm có nhiều tính năng, hỗ trợ chủ tiệm net quản lý nhân viên, quản lý doanh thu. Hãy cân nhắc và tham khảo bạn bè xem nên sử dụng phần mềm nào  phù hợp.

1.9 Quán net đi vào hoạt động, vấn đề cân đối thu chi

Điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất dành cho các chủ quán net. Theo kinh nghiệm mở quán net của những người đi trước, khi đã đi vào hoạt động thì chủ quán cần cân đối các khoản thu chi sao cho hợp lý nhất. Sapo hy vọng rằng những kinh nghiệm mở quán net trên đây sẽ hữu ích với các bạn khi mở tiệm net. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Bất ngờ trước câu trả lời: Kinh doanh quán net có lãi không?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM