Kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới, tại sao không?

Từ xưa người ta đã mặc định con gái thuộc phái đẹp, là những người yêu thích và được quyền làm đẹp, còn đàn ông thì ngược lại, là phái mạnh và thường không quan tâm đến vẻ bề ngoài cho lắm. Nhưng quan niệm ấy đã dần được thay đổi cũng như chuẩn mực về cái đẹp vào mỗi thời kỳ là không giống nhau, ngày nay nhu cầu chăm sóc bản thân để có ngoại hình sáng sủa, sang trọng, lịch lãm đang được các quý ông đặc biệt quan tâm. Điều này không chỉ giúp ích cho cuộc sống của phái mạnh mà còn góp phần không nhỏ tạo nên thành công trong sự nghiệp của họ.

Chính vì vậy mà rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới đã được tung ra thị trường, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Nếu bạn đang loay hoay không biết phải tham gia vào thị trường nào thì tại sao không thử kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới?

kinh-doanh-my-pham-cho-nam-gioi1

1. Nhu cầu dùng mỹ phẩm của nam giới ngày càng tăng

Theo Mitel nghiên cứu và phân tích kết quả, có đến 58% nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 24 và 63% từ 25 đến 34 tuổi đang sử dụng các loại kem dưỡng ẩm da mặt. Tỷ lệ này giảm dần khi miền tuổi khảo sát tăng lên nhưng hầu như ở độ tuổi nào cũng có người sử dụng mỹ phẩm. Cũng theo Mitel cho hay, doanh số bán hàng của các loại mỹ phẩm dành cho nam giới như kem cạo râu, lăn khử mùi, sữa tắm,... đã đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây. Đó là tín hiệu đáng mừng cho những người đang muốn kinh doanh mỹ phẩm nam giới.

Ngoài một số sản phẩm thông dụng như dầu gội, xà bông, nước hoa,... còn một số mặt hàng khác cũng được ưa chuộng như son dưỡng môi, kem dưỡng da, kem trị mụn, sữa dưỡng thể,... Mỗi loại sản phẩm lại có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau cùng sản xuất như Romano, X-men, Racing, Rexona, Axe,... Những thương hiệu này thường tổ chức rất nhiều sự kiện xúc tiến bán nhằm thu hút khách hàng, hoạt động tiếp thị cũng được triển khai mạnh mẽ từ truyền thống đến trực tuyến.

Như vậy có thể thấy thị trường mỹ phẩm cho nam giới rất tiềm năng, nguồn hàng thì đa dạng, hứa hẹn khả năng phát triển cao nếu bạn có ý định tham gia vào thị trường này.

2. Kinh doanh online hay truyền thống?

Hiện nay kinh doanh mỹ phẩm là một ngành có sự phát triển rất mạnh mẽ, cũng vì vậy mà tỷ lệ cạnh tranh không hề thấp, thậm chí còn khá gay gắt. Nếu đi dọc một con phố bạn có thể bắt gặp từ hai đến ba cửa hàng mỹ phẩm khác nhau cũng không phải chuyện lạ. Để chuyển hướng kinh doanh nhiều người chọn môi trường mạng ảo để phát triển với cách thức bán hàng trực tuyến.

kinh-doanh-my-pham-cho-nam-gioi2

Nếu chuyên về dòng sản phẩm cho nam giới thì đây cũng là một ý kiến hay. Vì mặc dù quan niệm làm đẹp cho phái mạnh đã thoáng hơn nhưng vẫn còn khá nhiều người thành kiến về điều này. Thế nên cánh mày râu mặc dù muốn mua mỹ phẩm nhưng còn e dè, sợ bị đánh giá là điệu đà, bóng bẩy. Một phần không hề nhỏ trong số họ phải “lén lút” lên mạng tìm kiếm rồi đặt hàng, tạo điều kiện cho kinh doanh mỹ phẩm online phát triển.

Nhưng nếu nhiều vốn bạn vẫn có thể mở một cửa hàng vật lý để bày bán sản phẩm, như vậy sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn, khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn sản phẩm để mua. Bạn cần dự trù khá nhiều khoản chi phí, ngoài tiền nhập hàng còn phải chuẩn bị tiền thuê mặt bằng, trang thiết bị, quảng cáo,...

3. Một số kinh nghiệm chọn hàng khi kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới

Nam giới khác nữ giới về cấu tạo cơ thể nên những mặt hàng mỹ phẩm dành cho họ cũng có đặc điểm riêng, khi nhập hàng bạn cần đặc biệt chú ý để không chọn phải những sản phẩm khó bán. Các tuyến bài tiết bã nhờn trên da mặt nam giới thường hoạt động mạnh, lỗ chân lông to, làn da có lớp sừng dày và cứng, vì vậy mỹ phẩm cho nam giới cần chưa ít chất tạo độ ẩm hoặc nhờn; có tác dụng se khít lỗ chân lông, dễ thẩm thấu qua da, không màu và không để lại dấu vết khi thoa lên da. Tuy nhiên, một số sản phẩm khác như kem chứa cát mịn tẩy tế bào chết, mặt nạ chống nhăn và xệ da,... thì cả nam và nữ đều có thể dùng.

Cùng theo nhiều người bán hàng chia sẻ, nam giới dưới 35 tuổi thường khá dễ tính khi chọn mỹ phẩm cho mình, chỉ dùng một số loại thông dụng như khử mùi, kem cạo râu, nước hoa,... Còn những người trên 35 tuổi thì kén chọn hơn, họ thường dùng các mặt hàng theo mùi hương ưa thích, thuộc nhãn hiệu nổi tiếng và dùng theo bộ.

Dựa vào một số đặc điểm này bạn nên lựa chọn mỹ phẩm cho nam giới để nhập hàng thật cẩn thận để hướng đến đúng đối tượng hơn.

Trên đây là một số lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới, một ngành rất tiềm năng với tốc độ tăng trưởng mạnh.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM