[eBook] Kinh doanh Spa và Salon cho người mới bắt đầu

HNgày nay, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng lên rõ rệt. Trào lưu đi spa để chăm sóc nhan sắc, hoặc tìm đến các salon tóc làm đẹp ngày càng phổ biến hơn. Không chỉ nữ giới, mà cánh đàn ông ngày nay cũng rất chú trọng tới vẻ ngoài của mình.

Bạn có từng nghĩ đây sẽ là một ý tưởng để bạn bắt đầu kinh doanh? Đừng ngần ngại nữa mà hãy bắt đầu ngay, nếu bạn không thử làm sao bạn có thể biết mình có thể. Quan trọng là cách bạn lựa chọn hướng đi và chiến lược kinh doanh như thế nào. Cẩm nang Mở Spa, salon tóc cho người mới bắt đầu do Sapo biên soạn sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức bổ ích.

Chương 1: Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Cho dù bạn có đang mở tiệm cắt tóc nam hay nữ, mở dịch vụ spa bình dân hay spa mini, cao cấp thì vẫn cần phải có một lộ trình, một kế hoạch kinh doanh đầy đủ.

Chương này chúng tôi sẽ bật mí những vấn đề: Mở dịch vụ spa, tiệm cắt tóc cần những gì? Cần bao nhiêu tiền? Các bước thực hiện như thế nào và cần những kinh nghiệm gì?

Chương 2: Lựa chọn loại hình dịch vụ Spa, Salon phù hợp

Có thể một tiệm làm tóc, spa có rất nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, vậy nên tập chung vào dịch vụ nào, dịch vụ nào được sử dụng nhiều nhất? Những điều này chúng tôi đã giúp bạn nghiên cứu và phân tích trong cuốn cẩm nang.

Một ngày vận hành của spa, hay salon tóc diễn ra như thế nào?

Khi bước vào một tiệm spa chuyên nghiệp, tất cả dịch vụ đều được sẵn sàng để phục vụ bạn, Vậy có khi nào bạn thắc mắc một ngày tại tiệm làm tóc, spa sẽ diễn ra như thế nào? Làm sao để giải quyết tất cả mọi việc trong 1 ngày?

Những dịch vụ nào sẽ phù hợp nhất đối với tiệm Spa hay tiệm làm tóc của bạn?

Chương 3: Khảo sát thị trường và Xây dựng thương hiệu

Muốn xác định được dịch vụ bạn mở ra hướng đến đối tượng nào (thu nhập thấp/trung bình/cao) để đầu tư thiết bị phù hợp thì phải có khảo sát kỹ lưỡng. Làm sao để tạo dựng uy tín online khi mà người dùng luôn có thói quen tìm kiếm thông tin trên internet trước khi sử dụng dịch vụ? Trước hết bạn nên tập trung vào những thông tin sau:

  • Khảo sát thị trường và nhu cầu người dùng
  • Thiết kế website Salon tóc, spa chuyên nghiệp
  • Các câu hỏi thường gặp của khách hàng trước khi đến Salon

Chương 4: Thiết kế quán và quản lý nhân sự

Xong phần ý tưởng, giờ đến lúc bạn vận dụng sự sáng tạo của mình để xây dựng một tiệm spa, tiệm làm tóc cho riêng mình.

Khác với kinh doanh hàng hóa, kinh doanh dịch vụ làm tóc, spa thì nhất nhất bạn phải cực kỳ đầu tư vào khâu mở tiệm, quy mô quán như thế nào là phù hợp? Thiết kế trang trí thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất?...

Quản lý nhân sự không bao giờ thiếu với một hoạt động kinh doanh đặc biệt với loại kinh doanh tiệm làm tóc, spa. Ở phần này, cuốn cẩm nang muốn mang tới bạn những bí quyết, kinh nghiệm quản lý nhân sự chuyên nghiệp nhất.

Cuốn eBook được viết dựa vào những chia sẻ kinh nghiệm chân thật, những khó khăn mà những đối tác của Sapo đã từng làm việc. Mong rằng với những bạn đang nuôi ý tưởng mở shop quần áo trẻ em sẽ có thể lĩnh hội và áp dụng cho mình một cách tinh tường và thấu đáo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM