Barber shop là gì? Phân biệt barber shop và salon tóc

Chỉ cần quan sát một chút, không khó để nhận ra ngày càng có nhiều các barber shop xuất hiện. Không chỉ tại các con phố chính mà ngay cả những con hẻm nhỏ, các tòa chung cư cũ, cũng là các địa điểm mà người kinh doanh lựa chọn để mở barber shop. Bài viết này, hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu barber shop là gì, và tham khảo một số barber shop nổi bật nhất hiện nay.

1. Barber shop là gì?

Có lẽ nhiều bạn trẻ ngày nay đã quá quen thuộc với các cửa hàng cắt tóc hiện đại, với nhiều trang thiết bị tối tân. Vậy nên, khi barber shop du nhập vào thị trường Việt Nam và dần phát phổ biến hơn, không ít người đã tò mò về hình thức kinh doanh nghe lạ lẫm này.

Barber dịch ra là thợ cắt tóc nam và barber shop chính là cửa hàng cắt tóc dành cho nam giới. Khái niệm barber shop đã xuất hiện từ rất lâu và phổ biến nhất cả các châu Âu, châu Mỹ. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là mỗi một barber shop đều mang đậm nét cá tính của chủ cửa hàng.

Có thể bạn sẽ thấy một barber shop dán đầy hình tem mà barber sưu tầm được, những người thợ lịch lãm, hay các barber người nhiều hình xăm, những barber chair dòng cao cấp cổ điển, những chiếc kéo chuyên nghiệp, gương soi và giường gội đầu mang hơi thở châu Âu… Tất cả những điều này đã tạo nên một barber shop với diện mạo hoàn hảo.

Tuy nhiên, điều làm nên thành công của barber shop không đơn giản nằm ở cách bài trí cửa hàng, mà các barber (thợ cắt tóc) mới thực sự là linh hồn giúp barber shop thu hút và được nhiều người biết đến như vậy.

Hầu hết các barber đều là những người thợ lành nghề, có gu và cá tính mạnh mẽ. Tiền bạc sẽ không phải là mục đích chính trong cuộc đời họ. Thay vào đó họ dành đam mê cho công việc của mình, dành hết tâm lực để giúp khách hàng trở nên hoàn hảo hơn. Và có lẽ cũng bởi điều này mà nhiều khách hàng thường tìm đến barber shop để hoàn thiện nét “quý ông” từ sâu bên trong.

Với những điểm thú vị kể trên barber shop đã trở thành một trong những ý tưởng kinh doanh được nhiều chủ cửa hàng tại Việt Nam áp dụng và thành công. 

Barber shop là gì?
Barber shop là gì?

2. Phân biệt barber shop và salon tóc

Mặc dù đều là những cửa hàng cắt tóc cho nam, nhưng barber shop và salon lại là hai khái niệm khác nhau. Điều dễ nhận thấy nhất chính là chi phí các dịch vụ. Nếu như, hầu hết các barber shop sẽ chỉ cung cấp các dịch vụ chính là cắt tóc tạo kiểu với các mức giá phải chăng thì ngược lại, các salon sẽ đa dạng hoá nhiều loại dịch vụ hơn.

Những dịch vụ quen thuộc tại salon như: uốn tóc, nhuộm tóc, massage gội đầu… Tất nhiên với bằng này dịch vụ, salon sẽ cần trang bị nhiều nhân viên, và theo mặt bằng chung, chi phí phải trả khi vào salon thường cao hơn so với barber shop

Thứ hai chính là phong cách cửa hàng. Như đã nói ở trên, hầu hết các barber shop sẽ có dấu ấn riêng, ví dụ decor theo hơi hướng châu Âu, bụi bặm hay phóng khoáng, không cần quá rộng nhưng lại đủ để khách hàng cảm thấy được sự riêng tư.

Còn hầu hết các salon hiện nay đều hướng tới phong cách hiện đại, không gian rộng rãi nhằm đem đến những trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Nên vị trí để đặt salon hầu hết là những cung đường chính, khách hàng qua lại nhiều.

Thứ 3 chính là sự khác biệt về con người. Các salon thường có nhiều nhân viên, từ thợ chính, học việc cho đến thu ngân,... còn tại các barber shop, số lượng nhân viên không quá nhiều, chủ yếu là những thợ lành nghề vậy nên khi bước vào đây khách hàng thường không bị ngợp bởi quá nhiều người, và cũng dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ những người thợ.

Phân biệt barber shop và salon tóc
Barber shop sẽ chuyên nghiệp hơn so vs salon

3. Một vài barber shop nổi tiếng hiện nay

Nếu bạn đang muốn trau dồi kinh nghiệm mở barber shop, dưới đây là một số barber shop nổi tiếng nhất hiện nay.

3.1 House of Barbaard

Là một barber shop đi theo phong cách lịch thiệp hoàng gia, House of Barbaard là một trong những địa điểm quen thuộc của rất nhiều người, kể cả những bạn trẻ. House of Barbaard được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ với đội ngũ barber lành nghề chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả những vị khách khi đến trải nghiệm tại đây.

  • Địa chỉ: Số 36 hàng cháo, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Phí dịch vụ: từ 300.000vnđ
House of Barbaard
House of Barbaard

3.2 Manner

Một barber shop quen thuộc với rất nhiều bạn trẻ khu vực thanh xuân, Manner là sự kết hợp hoàn hảo giữa phá cách và cổ điển. Khiến tất cả những khách hàng khi đến Manner đều có chung cảm giác thoải mái, trẻ trung.

Cũng giống nhiều barber shop khác, tại đây cung cấp hầu hết các dịch vụ cho phái mạnh. Nhưng điều khiến khách hàng ấn tượng và quay lại barber shop này nhiều lần đó là bởi sự thân thiện, nhiệt tình của các barber và các mẫu tóc hợp ý khách hàng - điều mà khó ở đâu có được.

  • Địa chỉ: Số 102 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Phí dịch vụ: từ 50.000vnđ
Manner
Manner

3.3 Mèo già barber shop

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc không “đụng hàng” thì Mèo Già chính là cái tên mà bạn nên tham khảo ngay lập tức. Barber shop này nằm trên con phố nhỏ Hoàng Hoa Thám nhưng hàng ngày đón tiếp rất nhiều lượt khách ghé thăm.

Điểm đặc biệt là Mèo già không có đội ngũ nhân viên hùng hậu, thế nhưng tất cả những ai đang làm việc tại đây đều là những người có tay nghề cao, có phong cách riêng biệt. Bởi vậy, chỉ cần bạn muốn, Mèo già chắc chắn sẽ tạo cho bạn 1 mẫu tóc chỉ riêng bạn mới có.

  • Địa chỉ: Số 71 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Phí dịch vụ: từ 80.000vnđ

3.4 Crew barber shop

Crew barber shop hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn 1 không gian trải nghiệm thoải mái, vui vẻ. Không giống các Crew barber shop khác, Crew barber shop mang một thiết kế vừa cổ điển, vừa hiện đại, các barber nhiệt tình, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các đấng mày râu.

  • Địa chỉ: Số 44 Bích Câu, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
  • Phí dịch vụ: từ 100.000vnđ
Crew barber shop
Crew barber shop

Trên đây là những thông tin về barber shop , phân biệt barber shop với các salon tóc cũng 1 vài barber shop nổi bật để bạn tham khảo. Chúc các bạn có những khoảng thời gian thoải mái cùng blog Sapo và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ tiếp theo.

Xem thêmKinh doanh dịch vụ spa và mở tiệm cắt tóc cần những gì để hiệu quả?

Tweet
2/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM