Hướng dẫn bán hàng trên Shopee từ A - Z cho các shop online

Đăng ký bán hàng trên shopee cần những thủ tục nào? Làm thế nào để ship hàng trên Shopee? Cách ship hàng qua Shopee như thế nào? Tính phí ship hàng trên Shopee ra sao?... Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây với Sapo chia sẻ và hướng dẫn bán hàng trên Shopee từ A - Z nhé

1. Đăng ký bán hàng trên Shopee - Hướng dẫn bán hàng trên Shopee từ A - Z

Trước tiên bạn phải có tài khoản đăng ký bán hàng trên Shopee. Đây là bước đầu tiên cần thực hiện để có 1 gian hàng và bắt đầu bán hàng trên Shopee.

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee rất đơn giản. Bạn có thể đọc bài Cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới bắt đầu mà Blog Sapo đã hướng dẫn rất chi tiết từng bước để tạo và thiết lập gian hàng Shopee.

ship qua shopee

Bán hàng trên Shopee bạn không cần phải có giấy phép kinh doanh và cũng không mất 1 khoản chi phí nào, chỉ cần đăng sản phẩm lên và bán hàng. Shopee cũng được các chủ shop bán hàng đánh giá là sàn thanh toán tiền COD nhanh chóng và rõ ràng, chỉ cần người mua xác nhận đã nhận hàng, tiền COD sẽ được chuyển vào ví Shopee và bạn có thể rút về tài khoản ngân hàng của mình bất cứ lúc nào.

2. Đăng sản phẩm lên Shopee

Sau khi đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee và thiết lập gian hàng, bước tiếp theo để ship hàng Shopee, bạn cần đăng lên Shopee các sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

Đầu tiên bạn truy cập https://banhang.shopee.vn/, đăng nhập vào kênh người bán của Shopee, click vào phần "Sản phẩm > Thêm 1 sản phẩm mới".

Cách đăng sản phẩm lên Shopee cũng rất dễ dàng, chỉ cần 2 bước:

  • Tải lên ảnh sản phẩm
  • Điền thông tin chi tiết cho sản phẩm

Bạn có thể xem bài Hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm trên Shopee và làm theo từng bước để đăng sản phẩm lên Shopee để bán hàng.

Một số lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee:

  • Ảnh sản phẩm nên chọn ảnh chất lượng cao, rõ ràng, đẹp mắt, thể hiện đầy đủ sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hình dung
  • Có thể tải lên nhiều hình ảnh sản phẩm, tối đa 9 ảnh cho 1 sản phẩm, bạn nên thêm các ảnh chụp sản phẩm ở các góc cạnh khác nhau, ảnh chụp sát các chi tiết hoặc chất liệu sản phẩm...
  • Tiêu đề sản phẩm nên ngắn gọn và đầy đủ thông tin, bao gồm loại sản phẩm, tên thương hiệu, mẫu mã,...
  • Mô tả sản phẩm nên chi tiết, rõ ràng, bao gồm đầy đủ các thông số về sản phẩm, nội dung cần hấp dẫn, kích thích người mua hàng.
  • Thêm các hashtag liên quan đến sản phẩm tuy nhiên đừng quá lạm dụng.
  • Đặt mã SKU đúng cách để tìm kiếm và quản lý sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng
Đọc thêm: SKU sản phẩm Shopee là gì? Cách đặt mã SKU trên Shopee đơn giản

vận chuyển qua shopee

3. Bán hàng và ship hàng qua Shopee

Chỉ những đơn hàng phát sinh trên Shopee thì bạn mới có thể ship hàng Shopee. Vì vậy, cách free ship Shopee duy nhất là bạn phải kéo người mua vào Shopee để đặt hàng. Ví dụ bạn bán trên Facebook, hãy đặt link sản phẩm trên Shopee vào post và đăng lên kèm lời kêu gọi mọi người bấm vào link để mua hàng.

Sau khi khách hàng đặt hàng trên Shopee, trong 30 phút kể từ lúc đặt hàng và khách hàng không hủy đơn hàng, Shopee sẽ xác nhận và có thông báo tới bạn. Khi đó, bạn cần vào xác nhận Chuẩn bị hàng và đóng gói hàng hóa. Bạn có 2 lựa chọn là mang hàng đến gửi tại các bưu cục hoặc đợi shipper của Shopee đến lấy hàng tận nơi.

ship hàng qua Shopee

Lưu ý: Bạn cần gửi hàng muộn nhất 2 ngày sau khi có đơn hàng, bạn không thể delay giao hàng trên Shopee vì nếu không giao hàng cho đơn vị vận chuyển đúng thời hạn, đơn hàng sẽ bị tự động hủy.

Tất cả trạng thái và hành trình đơn hàng sẽ được cập nhật về Kênh người bán trên Shopee của bạn. Như vậy, cách miễn phí ship trên Shopee chỉ đơn giản chỉ cần 3 bước:

  • Đăng ký bán hàng trên Shopee
  • Đăng sản phẩm lên Shopee
  • Bán hàng trên Shopee

Một số lưu ý khi gửi hàng qua Shopee:

  • Shopee miễn phí vận chuyển khi nào?

Chính sách giao hàng của Shopee cực kỳ hấp dẫn, bạn không phải chịu phí ship hay mất phí hoa hồng như các sàn TMĐT khác mà chỉ mất 1% phí thanh toán và phí này sẽ chỉ được tính khi đơn hàng được giao thành công.

Chi phí vận chuyển trên Shopee được tính toán tự động dựa trên khối lượng của đơn hàng và khoảng cách giữa người mua và người bán. Đặc biệt, Shopee hỗ trợ đến 40.000đ phí vận chuyển/đơn hàng cho người mua hàng nên phí vận chuyển Shopee đã chịu phần lớn, khách hàng chỉ phải bù phần nhỏ còn lại nên nhiều người rất thích đặt hàng trên Shopee.

  • Thời gian giao hàng của Shopee trong bao lâu?

Thời gian ship hàng qua Shopee cũng phụ thuộc vào khoảng cách giữa người bán và người mua cũng như từng đơn vị vận chuyển cũng có thời gian giao hàng khác nhau. Tuy nhiên, thời gian giao hàng Shopee trung bình sẽ dao động từ 1 - 5 ngày.

Sau khi ship hàng, Shopee sẽ thu hộ tiền và chuyển vào tài khoản ví Shopee. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách quản lý các đơn hàng trên Shopee, quản lý kho và cách rút tiền bán hàng từ Shopee về tài khoản nhé!

4. Quản lý tồn kho khi bán hàng trên Shopee - Hướng dẫn bán hàng trên Shopee từ A - Z

Nếu bạn chỉ bán hàng trên Shopee không thôi thì trang quản trị dành cho người bán của Shopee có đầy đủ các tính năng có thể giúp bạn xử lý và quản lý bán hàng trên Shopee rồi. Tuy nhiên, nếu bạn đang bán hàng đa kênh, ví dụ bán trên Facebook, trên website, bán tại cửa hàng hay bán trên nhiều sàn khác, hoặc đơn giản là bạn có nhiều sản phẩm khác nhau và muốn đăng bán nhiều gian hàng trên Shopee thì việc quản lý tồn kho thực sự là 1 vấn đề rất đau đầu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng 1 nền tảng giúp quản lý hàng hóa, đơn hàng, ship hàng, tồn kho đa kênh tại 1 nơi duy nhất. Sapo là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp bạn:

  • Đồng bộ đơn hàng từ Shopee về Sapo để quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất
  • Đồng bộ tồn kho giúp bạn chủ động trong việc bán hàng, nhập hàng, hạn chế tình trạng hết hàng
  • Cập nhật trạng thái giao hàng từ khi phát sinh đơn đến khi hàng hóa đến tay khách hàng

Giảm đến 50% thời gian và công sức quản lý nhiều gian hàng trên Shopee

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời, cách nào để quản lý nhiều gian hàng Shopee, cách nào để quản lý đơn hàng trên Shopee hay làm thế nào để bán hàng Shopee hiệu quả.

Quản lý nhiều gian hàng trên Shopee thế nào?

5. Nhận thanh toán từ Shopee

Không giống như các sàn TMĐT khác là thanh toán tiền thu hộ theo chu kỳ thì khi bán hàng trên Shopee, tiền bán hàng sẽ được chuyển về ví Shopee và bạn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình bất cứ lúc nào.

Bạn cũng có thể thiết lập rút tiền tự động hàng tuần, hàng tháng, tiền sẽ tự động được chuyển về tài khoản của bạn theo thời gian đã cài đặt.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách bán hàng qua Shopee: Đăng ký bán hàng, nhận tiền thu hộ từ Shopee và làm thế nào để quản lý bán hàng trên Shopee hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công và kinh doanh phát triển nhé!

[the_ad id="103120"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM