Hướng dẫn cách order đặt mua hàng uy tín trên Alibaba và 1688.com

Mua hàng trên Alibaba đã khó, để tìm được cách order đặt hàng trên Alibaba uy tín lại càng khó hơn. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba và 1688.com uy tín, đảm bảo nguồn hàng bạn nhận được hoàn toàn chất lượng.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Hướng dẫn mua hàng, order hàng trên Alibaba, 1688

B1: Lập tài khoản Alibaba

Để mua hàng trên Alibaba, trước tiên bạn cần tạo tài khoản cá nhân. Truy cập vào alibaba.com, hoặc 1688.com và làm theo hướng dẫn, bạn sẽ thành công lập được 1 tài khoản nhanh chóng. Nếu chưa rõ cách đăng ký thì có thể xem lại trong bài Hướng dẫn tạo tài khoản mua hàng trên Alibaba

B2: Tìm Những Supplier sản phẩm có chỉ số tốt

Để mua được sản phẩm uy tín trên Alibaba, bạn cần tìm được những shop bán hàng uy tín để đặt hàng.Phương pháp để chọn lọc được những Supplier có chỉ số tốt như sau:

+ Tại ô tìm kiếm trong alibaba, bạn gõ từ khóa chính của sản phẩm mình muốn tìm vào

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba

+ Chọn và sử dụng đúng bộ lọc để loại những supplier không uy tín.

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-1

Những bộ lọc Supplier được sử dụng phổ biến

Trade Assurance

Nếu bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp có chất lượng sản phẩm tốt mà thời gian giao hàng nhanh chóng, Trade Assurance chính là bộ lọc mà bạn nên tin dùng.

Gold Supplier

Không phải nhà cung cấp nào được nhận danh hiệu là Gold supplier cũng đều tốt, vì hàng năm họ phải trả phí cho alibaba để duy trì. Tuy nhiên, thực hiện bước này cũng sẽ giúp chúng ta loại bỏ được một số supplier không mong muốn. Vậy nên nhiệm vụ này bạn không được phép quên, để lọc chỉ cần tick vào ô lựa chọn là ok.

Assessed Supplier

Nếu muốn thành công chọn được nhà cung cấp chất nhất thì Assessed Supplier chính là lựa chọn tối ưu nhất của alibaba. Khi thực hiện lọc, hàng năm các supplier chịu sự kiểm định của một đơn vị có uy tín về chất lượng nhà xưởng, máy móc, tay nghề nhân công và cuối cùng là sản phẩm.

Cách tốt nhất để lựa được supplier chuẩn nhất là cứ tick cả vào 3 bộ lọc trên. Để dễ hình dung, chúng ta làm một phép thử.

Khi chưa sử dụng 3 bộ lọc trên, khi gõ keywords vào ô tìm kiếm, lập tức có tới 93,949 kết quả hiện ra.

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-2

Nhưng chỉ cần sau khi bạn thực hiện tích vào 3 ô điều kiện, lập tức kết quả thay đổi giảm xuống còn 18,989. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là chỉ cần vào 18 nhà cung cấp này tìm hiểu và so sánh xem đơn vị nào tốt nhất và mua hàng thôi.

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-3

Chú ý: Nếu trường hợp sử dụng cả 3 bộ lọc mà không có hoặc quá ít kết quả hoặc có nhưng lại không có nhà cung cấp nào có sản phẩm bạn cần, hãy bỏ tick điều kiện Assesed Supplier.roduct Page)

B3: Tìm Hiểu về Thông số sản phẩm trên Alibaba (Product Page)

Khi vào web mua hàng, Product Page trên alibaba sẽ được hiện lên như hình dưới.

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-4

Quan sát bạn sẽ thấy các thông tin trên trang sản phẩm rất đầy đủ, bao gồm:

  • Thông tin tới chúng ta về category của sản phẩm;
  • Ảnh của sản phẩm;
  • Tên của sản phẩm;
  • Giá thành/1 đvt và số lượng đặt hàng ít nhất phải là bao nhiêu;
  • Trong 1 tháng, hãng có thể cung cấp được bao nhiêu sản phẩm;
  • Cách liên lạc với supplier: trực tiếp hoặc email;
  • Các đánh giá về shop giúp bạn nhận định được đây có phải supplier tốt hay không.

Các Bộ Lọc Sản Phẩm trên Alibaba

Sau khi đã thành thạo với các bộ lọc supplier, chúng tôi giới thiệu tới bạn cách lọc sản phẩm. Hãy nhìn sang phía trái màn hình bạn sẽ thấy các bộ lọc đó.

Note: Mỗi sản phẩm hệ thống sẽ tự động cấp các bộ lọc phù hợp.

Các bộ lọc sản phẩm trên Alibaba bao gồm

  • Về chất liệu tạo nên sản phẩm (nhựa, sắt,…);
  • Chứng nhận, giải thưởng mà sản phẩm đó đạt được (ISO,SGS, BRC,CE, FDA, …);
  • Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm …

Note: Dựa vào từ khóa bạn gõ vào, alibaba sẽ gợi ý cho bạn bộ lọc phù hợp.

Theo Dõi Profile Của Công Ty

Muốn tìm kiếm thông tin của nhà cung cấp, bạn di chuột xuống phía dưới phần thông tin, sau đó nhấn chuột vào ô “Company Profile” như hình dưới.

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-5

ở đó có mọi thông tin cần thiết cho bạn về supplier như họ được thành lập khi nào, có những sản phẩm gì, doanh số hàng năm, có bao nhiêu nhân viên, hình ảnh xưởng sản xuất,…

Đặt hàng trên alibaba cần hiểu rõ loại hình nhà cung cấp

Trading Company: Đây là nhà phân phối, nghĩa là họ không trực tiếp sản xuất ra sản phẩm mà nhập hàng từ các công ty khác và sau đó bán lại trên hệ thống.

Manufacturer: Đây là công ty trực tiếp sản xuất ra hàng hóa.

Trading and Manufacturer: Đây là loại hình tổng hợp của hai loại hình trên, vừa trực tiếp sản xuất đồng thời phân phối sản phẩm luôn.

Kinh nghiệm mua hàng trên Alibaba của nhiều người cho thấy, nếu muốn chọn một supplier uy tín thì khuyên bạn nên chọn Manufacturer, hạn chế chọn Trading Company.

Lịch Sử giao dịch

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-6

Vẫn ở trang đó, bạn nhấn chuột vào ô Transaction History ngay bên cạnh chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ lịch sử giao dịch của nhà cung cấp. Những supplier nào có đơn hàng liên tục, nhiều đơn hàng số lượng lớn, tỷ lệ phản hồi của khách hàng tốt, lịch sử giao dịch lâu thì đó chính là lựa chọn của bạn.

B4:Lưu lại những supplier tiềm năng

Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là trong số các supplier được lọc, hãy chọn ra tối thiểu 5 nhà cung cấp mà theo bạn là đạt yêu cầu nhất vào 1 file excel có kèm theo đầy đủ profile của họ.

B5. Liên hệ với supplier

Tiến hành liên hệ với danh sách supplier tiềm năng mà bạn đã lọc được ở bước 4. Nhớ hỏi tài khoản skype của mỗi nhà cung cấp để tiện liên lạc hơn nhé! Ở bước này nhiều người bắt đầu tỏ ra lúng túng vì rào cản ngôn ngữ, bạn đừng quên có thể sử dụng Google translate để hỗ trợ việc mua hàng được thuận lợi hơn.

Những thông tin cần contact với supplier bao gồm

Giá (đã bao gồm thuế nếu có)

Có chấp nhận private label không?

Hãy hỏi họ xem có chấp thuận cho bạn dán logo, label vào sản phẩm cho chúng ta hay không? Và quy trình private label của họ được quy định như thế nào?

Phí vận chuyển và thông tin vận chuyển

Yêu cầu supplier cung cấp các thông tin về chi phí vận chuyển(bằng đường hàng không, đưởng biển) chính xác là bao nhiêu?; Quy cách đóng gói, thông tin và kích thướcsản phẩm, kích thước và cân nặng hộp,…

Min order (MQO)

Đừng quên hỏi nhà cung cấp về MQG- tức số lượng đặt hàng tối thiểu là bao nhiêu kèm theo bậc giá cho mỗi số lượng đó. Ví dụ 500, 1000 hay 1500 sản phẩm có giá thế nào.

Payment – hình thức thanh toán

Để an tâm hãy yêu cầu supplier thanh toán bằng phương thức Paypal, đây cũng là cách mà hầu hết các nhà cung cấp uy tín đều sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một số supplier thích thanh toán qua TT, alipay hay WU(Western Union). Để được thanh toán bằng hình thức mình mong muốn, bạn hãy liên hệ với bên thứ 3 để được giải quyết.

Lưu ý: Vì thanh toán qua TT hay WU cá nhân không được phép, nên nếu như nhà cung cấp yêu cầu bạn thanh toán qua hai cách này, hãy thuyết phục họ chuyển sang phương thức nào thuận tiện cho bạn nhất.

Hình ảnh sản phẩm

Đừng bỏ qua quyền lợi này, hãy bắt supplier giao ra những hình ảnh chi tiết nhất về sản phẩm: độ nét, to tối thiểu 500×1000 px đầy đủ các góc cạnh.

Thời gian xử lý đơn hàng

Tối đa là 3 ngày bắt đầu từ khi bạn đặt hàng cho tới khi bắt đầu vận chuyển. Vì hàng còn phải trải qua bước nhập kho amazon, nên nếu bước này hoàn thiện xong sớm bao nhiêu thì hàng đến kho càng nhanh bấy nhiêu. Một supplier chất lượng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ này dễ dàng.

Cách liên hệ với nhiều Supplier khi mua hàng trên Alibaba

Nếu chưa tìm thấy sản phẩm của bạn trên alibaba page hoặc bạn muốn liên hệ với nhiều nhà cung cấp cùng lúc, hãy áp dụng mẹo sau.

Đầu tiên hãy truy cập vào đường link sau: http://rfq.alibaba.com/form.htm?tracelog=header_forbuyers

Hãy quan sát giao diện trên, với một sản phẩm bạn hoàn toàn tìm được hàng trăm suppliers quá dễ dàng. Thứ tự trên giao diện lần lượt là.

  • 1. Gõ keywords chính của từ khóa vào.
  1. 2. Gõ số lượng đơn vị sản phẩm cần mua.
  2.  
  3. 3. Tải hình ảnh sản phẩm bạn muốn tìm lên. Nhớ là chọn bức hình rõ và đầy đủ các góc nhất) kèm với nội dung câu hỏi bằng Tiếng Anh như: Shop có sản phẩm này không? Tôi muốn mua với số lượng lớn hãy cho tôi biết bảng giá và cách thức vận chuyển tới kho amazon; Có thể giúp tôi đóng gói và dán label cẩn thận được chứ?..
  4. 4. Nếu bạn cần hàng gấp, hãy bỏ ra chút phí để tick vào ô đó, yêu cầu của bạn sẽ được thực hiện nhanh hơn.

Hoàn tất các bước trên, bạn click chuột vào 2 ô phía dưới rồi submit

Sau khi hoàn thành các bước click vào 2 ô bên dưới rồi submit và đợi phản hồi và lựa chọn nhà cung cấp nào đáp ứng đúng nguyện vọng của mình thôi.

huong-dan-mua-hang-tren-alibaba-7

B6. Chọn supplier ưng ý nhất

Sau khi thu thập được tất cả các thông tin cần thiết từ các bước trên, việc cần làm của bạn là so sánh để chọn ra nhà cung cấp đúng ý bạn nhất. Nhiệm vụ này hoàn toàn do ý kiến chủ quan của bạn, phân tích soi xét thế nào tùy bạn miễn là tìm được supplier uy tín, trách nhiệm nhất là được.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM