Tổng đài Shopee là gì? Làm thế nào để liên hệ với tổng đài Shopee?

Là một sàn TMĐT lớn nhất nhì tại Việt Nam, Shopee nhận được sự tin dùng của hàng triệu khách hàng từ người mua tới người bán. Vì vậy, khi có vấn đề cần hỗ trợ mà không biết cách liên hệ với tổng đài Shopee chính là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Tổng đài Shopee số bao nhiêu? Làm cách nào để liên hệ được với tổng đài Shopee? Bài viết sau đây, hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu số Tổng đài Shopee là bao nhiêu để giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng liên hệ được với Shopee nhé. 

1. Các cách liên hệ với tổng đài Shopee

Khi gặp khó khăn gì hay cần hỗ trợ, nhà bán hàng và người mua có thể liên hệ tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee qua 4 cách, có thể tùy vào mức độ cần hỗ trợ mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất

1.1. Gọi điện tới số hotline của Tổng đài Shopee

Gọi trực tiếp tới đường dây nóng của tổng đài Shopee: 19001221 để nhận được hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên hỗ trợ cả người mua lẫn người bán. 

Thời gian làm việc của tổng đài Shopee là tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật. Đối với các ngày lễ/tết thì sẽ có lịch thông báo riêng hoặc làm việc từ 8h00 - 17h00.

Việc liên hệ qua tổng đài giúp bạn nhanh chóng giải quyết được các vấn đề, các tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn trực tiếp bằng hình thức nói chuyện. Khi gọi điện tới số này thì cước phí sẽ là 1000đ/phút, vì vậy nếu muốn giải quyết nhanh và được trợ giúp kịp thời thì gọi điện chính là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian, so với thời gian thì cước phí sẽ không đáng là bao. 

Trong trường hợp gọi lên tổng đài bị quá tải, không thể liên lạc được thì bạn hãy tìm một thời gian khác để gọi lại. 

cach-lien-he-toi-tong-dai-shopee

1.2. Gửi email trực tiếp tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee

Trong trường hợp bạn không muốn gọi điện lên số tổng đài Shopee thì bạn, hoặc gọi lên bị quá tải, thì có một hình thức khác chính là gửi yêu cầu lên mail Shopee. Mọi vấn đề cần hỗ trợ hay khiếu nại bạn hãy gửi tới địa chỉ mail: [email protected].

Sau khi gửi mail lên Shopee, bạn sẽ nhận được ngay mail xác nhận tiếp nhận yêu cầu của bạn qua hệ thống phản hồi tự động. Bạn có thể yên tâm vì rất nhanh chóng trong vòng 24h, Shopee sẽ phản hồi lại giải quyết yêu cầu của bạn. 

Đối với những vấn đề phức tạp, ví dụ như xác nhận các vấn đề liên quan tới lừa đảo,...thì quá trình email sẽ cần được xác minh qua lại và mất nhiều thời gian hơn, với trường hợp như vậy thì bạn nên ưu tiên gọi điện Hotline lên Shopee, như vậy tránh phải chờ đợi và những vấn đề phát sinh làm mất nhiều thời gian của bạn. 

1.3. Chat với người bán hàng cho bạn trên Shopee

Khi bạn là người mua hàng có gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình mua sản phẩm hãy nhắn tin trực tiếp với shop bạn mua hàng. Shopee là Sàn TMĐT đầu tiên tại Việt Nam cho phép người mua hàng kết nối với shop thông qua kênh chat.

Khi nhắn tin trực tiếp với shop bạn có thể giải quyết các vấn đề liên quan tới đổi trả hàng, vận chuyển,...để có thể được xử lý thỏa đáng nhất. Trong trường hợp không thể thỏa thuận được với người bán thì bạn nên liên hệ vào Hotline hoặc gửi khiếu nại để được Shopee hỗ trợ.

cach-lien-he-voi-tong-dai-shopee

1.4 Trò chuyện cùng Tép thám tử

Đây là nơi để bạn trao đổi với nhân viên tư vấn hay Tép thám tử để giúp bạn giải quyết các vấn đề bạn đang gặp phải. Với phần trò chuyện này hiện Shopee mới hỗ trợ trên ứng dụng Shopee (app trên điện thoại) nên bạn có thể đăng nhập vào tài khoản trên app của mình để trao đổi. 

Cuộc trò chuyện của bạn với Tép thám tử sẽ là những câu hỏi và trả lời tự động, còn nếu bạn muốn nhắn cho nhân viên tư vấn hãy lựa chọn từ khi vào cuộc chat. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện này sẽ bị xóa khi bạn thoát ra ngoài.

Tham khảo thêm : Cách tạo gian hàng Shopee đơn giản và dễ dàng nhất

2. Các vấn đề thường gặp trong quá trình yêu cầu hỗ trợ từ tổng đài Shopee 

Khi gặp vấn đề thì người dùng mới cần tới sự trợ giúp cũng như hỗ trợ từ chăm sóc khách hàng Shopee. Vậy các vấn đề thường gặp nhất mà bạn cần hỗ trợ của tổng đài Shopee là gì? Hãy cùng tìm hiểu tiếp với Sapo nhé. 

2.1. Các vấn đề liên quan tới tài khoản Shopee

Một số vấn đề mà người dùng thường gặp và phải liên hệ nhờ sự hỗ trợ chính là các vấn đề liên quan tới tài khoản:

  • Cách tạo tài khoản Shopee, 
  • Quên mật khẩu đăng nhập tài khoản 
  • Cách thay đổi thông tin: Số điện thoại, địa chỉ, hoặc tên đăng nhập
  • Không thể đăng nhập vào tài khoản 
  • Xóa tài khoản Shopee làm thế nào

Với những người mới sử dụng Shopee thì các vấn đề này rất thường hay gặp phải, trong trường hợp không chắc chắn, bạn hãy liên hệ tới tổng đài Shopee qua số hotline 1900 1221 nhé.

shopee tong dai

2.2. Các vấn đề liên quan tới sản phẩm mua trên Shopee

Trong quá trình mua sắm trên Shopee, nếu gặp bất cứ vấn đề liên quan tới sản phẩm như bạn mua phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái,...bạn đều có thể liên hệ tới chăm sóc khách hàng của Shopee để thông báo. 

2.3. Các vấn đề liên quan tới đơn hàng 

Nếu bạn gặp vấn đề về đơn hàng hãy liên hệ ngay với nhà bán hàng hoặc tới tổng đài Shopee để được hỗ trợ, ví dụ như:

  • Nhờ tổng đài Shopee hủy đơn hàng giúp bạn
  • Nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng của Shopee kiêm tra vị trí, tình trạng đơn hàng khi bạn đã đặt quá lâu mà chưa nhận được hàng
  • Đổi trả và hoàn tiền trên Shopee
  • Sản phẩm không đúng với hình ảnh, không đúng với mẫu mã kích thuocs bạn đã đặt
  • Trong trường hợp bạn không mua đổi sản phẩm, hoặc mua lại sản phẩm thì bạn có thể liên hệ để được hoàn tiền mà trước đó bạn đã thanh toán

3. Tổng đài Shopee giải quyết vấn đề sau bao lâu

Khi liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee, các thắc mắc của bạn thường sẽ được giải đáp ngay lập tức. Tuy nhiên, các vấn đề hoặc khiếu nại qua email cần sự phối hợp của nhiều bộ phận liên quan sẽ mất nhiều thời gian để giải quyết.

Cụ thể thời gian phản hồi của bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee như sau:

  • Thắc mắc và yêu cầu thông tin: phản hồi ngay lập tức
  • Yêu cầu hỗ trợ từ bộ phận khác: 1-2 ngày làm việc
  • Yêu cầu khiếu nại: 3-5 ngày làm việc

Nếu bạn đang là nhà bán hàng trên Shopee và mong muốn tăng trưởng đơn hàng, doanh thu của mình, đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Shopee. Phần mềm mang tới hàng loạt các tính năng như:

  • Đăng sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee
  • Đồng bộ tồn kho để quản lý chính xác
  • Ứng dụng chat đa sàn không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng
  • Đăng sản phẩm hàng loạt lên gian hàng Shopee
  • Cập nhật báo cáo doanh thu, lãi lỗ chi tiết,...

Đừng bỏ lỡ một công cụ giúp bạn bán hàng dễ dàng hơn nhé.

Trên đây là các cách giúp nhà bán hàng và người mua hàng có thể liên lạc với chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ trong quá trình sử dụng, cũng như mua sắm. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM