Hướng dẫn cách làm kim chi đơn giản và cách bán online hiệu quả

Trong những năm gần đây, các món ăn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…đang  ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, phải kể đến món kim chi và kimbap đến từ đất nước Hàn Quốc, là 2 trong số những món ăn luôn nằm trong top món ăn ngoại quốc được yêu thích nhất.

Tại Việt Nam hiện có hơn 50 cửa hàng bán đồ ăn Hàn Quốc, mà kim chi và kimbap luôn xuất hiện trong mọi thực đơn, cũng là minh chứng cho sức lan tỏa của những món ăn rất hấp dẫn này.

Kimchi không chỉ được lựa chọn nhiều tại các nhà hàng, siêu thị, trên mạng Internet mà còn được các bà, các mẹ, nhân viên văn phòng tự làm để có thể thưởng thức nhanh chóng. Nếu bạn cũng “trót” yêu vị cay nồng của kimchi và đam mê kinh doanh online thì hãy bắt tay ngay vào việc làm món ăn này qua hướng dẫn làm kimchi đơn giản và bán online của Sapo qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách làm kimchi

Hướng dẫn cách làm kimchi

1. Hướng dẫn cách làm kimchi ngon

Để làm kimchi, bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau:

Nguyên liệu:

  • Cải thảo: 1-2 cây
  • Hành lá: 10 cây
  • Hành tây: 1 củ
  • Táo: 1/2 quả
  • Lê: 1/2 quả
  • Tỏi: 10 nhánh
  • Gừng: 1 củ
  • Củ cải đường: 1 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nước mắm, đường, muối biển
  • Ớt bột Hàn Quốc: 1 gram (bạn có thể tìm mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu Hàn Quốc)

Vật liệu:

  • Găng tay (giấy hoặc cao su): 1 đôi
  • Chậu, hộp đựng có nắp, máy xay

Cách làm Kimchi đơn giản:

Bước 1: Cải thảo bỏ bớt lá già bên ngoài, bổ dọc từ gốc, chia cây cải thảo thành 4 phần. Lưu ý, bạn chỉ bổ ở phần gốc đến 2/3 thân cây, rồi lấy tay tách nốt phần còn lại. Sau đó, thái lá cải thành từng đoạn từ 3-5 cm.

 cach-lam-kim-chi2 (1)

       Hướng dẫn làm kimchi- bổ dọc cải thảo 

Kimchi

                 Thái cải thảo thành đoạn 3-5cm

Bước 2: Ngâm cải thảo trong nước muối. Tỉ lệ 90 gram muối biển cho 1 lít nước. Thời gian ngâm là 2 tiếng. Bạn nên hòa muối vào nước rồi đổ đều lên cải thảo. Trong thời gian ngâm cải thảo, bạn sẽ làm gia vị, phần quan trọng nhất trong cách làm kim chi ngon.

Ngâm cải thảo với nươc muối trong 2 tiếng

Ngâm cải thảo với nươc muối trong 2 tiếng

Bước 3: Cho phần táo, lê, gừng, tỏi, hành tây đã thái nhỏ vào máy xay cùng nước mắm. Xay nhuyễn thành hỗn hợp dạng sệt.

Bước 4:  Hành lá cắt khúc khoảng 3-4 cm. Cà rốt, củ cải làm sạch, thái sợi.

 cach-lam-kim-chi10 (1)

     Hành lá thái khúc để làm kimchi

cach-lam-kim-chi1 12 (1)

 Cà rốt thái khúc 

Bước 5: Cho hỗn hợp đã xay từ táo, lê vào tô đảo đều cùng cà rốt, hành lá, củ cải thái sợi. Thêm ớt bột, đường vào trộn đều tạo thành hỗn hợp gia vị.                                                  

 Hỗn hợp gia vị cho món kimchi

   Hỗn hợp gia vị cho món kimchi

         cach-lam-kim-chi6 (1)

  Trộn đều hỗn hợp trước khi ướp với cải thảo

Bước 6: Cải thảo sau khi ngâm nước muối 2 tiếng, lấy ra, rửa sạch 3 lần trong nước lạnh.

Bước 7: Cho cải thảo vào chậu, trộn đều tay với hỗn hợp gia vị ở bước 5. Sau đó cho hỗn hợp rau và gia vị vào hộp đựng có nắp, để trong nhiệt độ phòng trong thời gian 1 ngày đến khi kim chi có độ chua và cay phù hợp.

 Cần dùng găng tay sạch khi trộn và làm kimchi Cần dùng găng tay sạch khi trộn và làm kimchi

cach-lam-kim-chi7 (1)

      Để kimchi trong lọ hoặc hộp đựng có nắp

Với trời lạnh, thời gian để bên ngoài có thể từ 2 -3 ngày. Sau đó kim chi vào tủ lạnh, có thể bảo quản được trong 1 tháng. Kim chi có thể dùng chung với cơm, ăn riêng, dùng kèm vơi 1 số món như kimbap hoặc canh kim chi. Rất phù hợp với những ngày lạnh giá.

Có thể bạn quan tâm:

2. Một vài kinh nghiệm bán kim chi online hiệu quả

Hương vị kimchi tại Việt Nam được chế biến cho phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng thực phẩm online ngày càng trở nên phát triển nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai bán kim chi online đắt khách.

Tuy nhiên, cách để bán kim chi online thành công thì bạn cần trang bị cho bản thân một vài bí kíp quảng cáo và kinh nghiệm bán hàng online:

- Xác định khách hàng tập trung: Khách hàng có nhu cầu mua và tìm hiểu thông tin về kimchi hiện là những bạn trẻ, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng. Những người từng thưởng thức món ăn Hàn Quốc hoặc yêu thích nền văn hóa Hàn Quốc, hoặc ảnh hưởng từ làn sóng Hallyu.

- Lựa chọn kinh bán hàng và quảng cáo: Phần lớn người tự làm và bán kim chi sẽ lựa chọn facebook, Zalo là kênh bán hàng chủ yếu. Tuy nhiên, để mọi người biết đến sản phẩm, bạn cần đăng hình ảnh bắt mắt, quá trình thực hiện vệ sinh. Bạn có thể đăng tin về việc bán kimchi trên các diễn đàn lớn như webtretho, lamchame hoặc các trang rao vặt miễn phí như thambay.vn…để có thể lan tỏa và tiếp cận đến lượng khách hàng tập trung.

- Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo ấn tượng kinh doanh chuyên nghiệp khi lựa chọn giải pháp bán hàng online qua website. Nếu bạn muốn tập trung vào việc bán kimchi thường xuyên và mở rộng danh mục sản phẩm thì website là điều không thể thiếu trên con đường kinh doanh online của bạn

Đăng tải hình ảnh, thông tin: Vì là sản phẩm tự làm nên vấn đề an toàn, vệ sinh là điều bạn cần đảm bảo và luôn ghi nhớ trong suốt quá trình làm kimchi và nhấn mạnh điều này đến khách hàng.

- Thu thập và sử dụng phản hồi từ khách hàng: Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng là phản hổi từ người mua trước đó. Bạn có thể tiến hành thu thập và đăng tải thường xuyên phản hồi của những người đã mua và thưởng thức kim chi trước đó để tăng tính thuyết phục cho trang bán hàng của mình.

Từ những kinh nghiệm kinh doanh trực tuyến được đúc kết trong thời gian qua, Sapo hy vọng bạn có thể tự làm kimchi và bán online hiệu quả trong những ngày Tết và thời gian tới.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM