Hà Nội yêu cầu tất cả các đơn vị gọi xe công nghệ dừng cung cấp dịch vụ

Trước tình trạng nhiều đơn vị vận chuyển vẫn hoạt động và vi phạm trong thời gian cách ly xã hội theo chỉ thị ban hàng ngày 24/7, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu dừng mọi hoạt động giao nhận hàng hóa của đơn vị gọi xe công nghệ. 

Sau 04 ngày thực hiện giãn cách ở Hà Nội, mặc dù Sợ GTVT Hà Nội đã yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô 2 bánh gọi qua ứng dụng công nghệ, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn có tình trạng tài xế giao hàng của Grab vận chuyển hàng hóa do ứng dụng chưa tắt dịch vụ giao hàng và nhiều tài xế không khỏi hoang mang khi bị yêu cầu dừng lại tại các chốt kiểm soát.

Do đó, ngay trong chiều ngày 27/7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Công an thành phố, Sở thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo,...yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động giao hàng được đặt qua ứng dụng công nghệ. 

yeu

Cùng với đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp cố tình vi phạm và tái vi phạm để xử lý theo quy định hiện hành. 

Vậy theo đó, tại Hà Nội hiện nay chỉ còn các đơn vị vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp thương mại điện tử đã được cấp phép và shipper của hệ thống siêu thị được hoạt động giao hàng trên địa bàn. 

Sau quyết định tạm dừng hoạt động của các Shipper công nghệ thành phố, một số kiến nghị cho phép shipper công nghệ được phép hoạt động được đưa ra nhằm vận chuyển lương thực, thực phẩm, giúp người dân có thể tiếp cận nguồn nhu yếu phẩm mà không phải ra khỏi nhà và tập trung đông người khi mua sắm. 

Theo nguồn tin của ICTnews, các đơn vị vận chuyển, giao hàng qua ứng dụng cũng gửi danh sách và đang chờ được cơ quan chức năng cấp phép cho tài xế đăng ký giao hàng.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM