Gia tăng tỷ lệ chốt đơn với tính năng gửi tin nhắn Up-Sell trên Sapo

Facebook là nền tảng tiếp thị và bán hàng được nhiều chủ shop lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác đối đa tiềm năng mà mạng xã hội này đem lại. Với mong muốn gia tăng tỷ lệ chốt đơn cho nhà bán hàng, Sapo đã kết hợp với đối tác Facebook ra mắt tính năng gửi tin nhắn Up-Sell trên phần mềm Sapo. 

gửi tin nhắn up-sell
Gia tăng tỷ lệ chốt đơn với tính năng gửi tin nhắn Up-Sell trên Sapo

1. Tính năng gửi tin nhắn Up-Sell là gì? 

Gửi tin nhắn Up-Sell là tính năng trên phần mềm Sapo giúp nhà bán hàng trên Facebook sử dụng với mục đích gia tăng hiệu quả quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, gửi lời cảm ơn và chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng…. qua ứng dụng messenger. Tuần suất nhắn tin có thể theo ngày, theo tuần cũng như theo tháng tuỳ nheo nhu cầu của nhà bán hàng.

Từ đó sẽ giúp chủ shop có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu marketing, tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn messenger nhằm tăng trưởng tỷ lệ chốt đơn, rút ngắn thời gian tư vấn và ra đơn. 

2. Lợi ích khi sử dụng tính năng gửi tin nhắn Up-Sell trên Sapo 

Cùng tìm hiểu chi tiết các lợi ích mà công cụ “gửi tin nhắn up-sell” mang lại cho nhà bán hàng: 

1. Không vi phạm chính sách chặn gửi tin nhắn cho khách hàng đã tương tác với page quá 24h của Facebook. Vì khách hàng chủ động nhận thông báo định kỳ nên các tin nhắn gửi đến sẽ không bị giới hạn bởi chính sách 24h, hoặc khách hàng có quyền chủ động kiểm soát việc tiếp tục nhận thông báo hay dừng lại.

2. Gửi tin nhắn up-sell trên Sapo là một phương thức marketing 0 đồng, nhà bán hàng không hề mất một khoản phí nào mà vẫn có cơ hội gửi hàng nghìn tin nhắn gợi ý mua hàng với tần suất đều đặn.

3. Hỗ trợ gửi đa dạng các loại tin nhắn khác nhau như: Tin nhắn văn bản, hình ảnh, tin nhắn xin địa chỉ, gửi chi tiết đơn hàng, tin nhắn vận chuyển… sau khi mà khách hàng đã chấp nhận là nhận tin nhắn.

4. Nhà bán hàng có thể theo dõi danh sách các khách hàng đang có nhu cầu để dễ dàng chăm sóc và hỗ trợ về sau cho khách hàng hơn.

3. Các bước để bắt đầu sử dụng tính năng gửi tin nhắn Up-Sell

Hiện tại, trên kênh social của Sapo có hỗ trợ 2 cách khác nhau để thiết lập tin nhắn Upsell như sau:

Cách 1: Gửi tin nhắn thủ công

Cách thiết lập này hỗ trợ bạn gửi tin nhắn Upsell cho từng khách hàng trong cuộc hội thoại tin nhắn. Trong chi tiết hội thoại, bạn kích chọn biểu tượng Upsell để thiết lập tin nhắn và gửi.

Cách 2: Gửi tin nhắn tự động

Ưu việt hơn cách gửi tin nhắn thủ công, hình thức gửi tự động sẽ hỗ trợ bạn gửi tin nhắn tự động Upsell nhanh chóng sau mỗi lần tạo đơn hàng hoặc duyệt đơn hàng.

Bước 1: Truy cập vào cấu hình kênh social chọn tin nhắn Up-Sell sau đó thiết lập thời gian và nội dung bạn mong muốn gửi.

Bước 2: Tại màn hội thoại, bạn click vào biểu tượng "tia sét" và chọn gửi tin nhắn Up-Sell, tại đây sẽ xuất hiện:

Tab tin nhắn Up-Sell: hệ thống hiển thị danh sách khách hàng đã tương tác với Fanpage trong vòng 24h. Nhà bán hàng có thể lựa chọn tất cả các khách hàng hoặc một số khách hàng để gửi đi tin nhắn Up-Sell hàng loạt bằng cách chọn gửi tin Up-Sell.

Bên cạnh đó, ở Tab Chăm sóc sau Up-Sell thể hiện danh sách khách hàng đã đăng ký nhận Tin nhắn Up-Sell và ngày đăng ký nhận tin nhắn Up-Sell, trạng thái gửi tin nhắn. Nhà bán hàng cũng có thể đi tới từng hội thoại của khách hàng để chăm sóc và đặc biệt có thể gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt cho nhóm khách hàng này bằng cách chọn: Nhắn tin chăm sóc.

Tiếp đó là tab lịch sử gửi: Đây là trang hiển thị thông tin về các chiến dịch gửi tin nhắn Up-Sell hàng loạt và Tin nhắn chăm sóc sau Up-Sell bao gồm các thông tin như:

  • Ngày gửi
  • Số tin nhắn Up-Sell hoặc chăm sóc sau Upsell đã gửi
  • Số tin thành công: Số tin nhắn gửi đi thành công
  • Số khách hàng đã đăng ký tin nhắn Upsell

Trên đây là những lợi ích và tính năng khi khách hàng gửi tin nhắn Up-Sell trên Sapo, hi vọng với những cập nhật mới này, phần mềm Sapo đã phần nào đó giúp nhà bán hàng trên Facebook dễ dàng hơn trong việc sử dụng cũng như kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng mạng xã hội này. Mọi thông tin chi tiết về việc kết nối, bạn hãy tham khảo ngay tại đây nhé: https://support.sapo.vn/mot-so-tinh-nang-ho-tro-khac-tren-kenh-facebook

Còn chần chừ gì mà không đăng ký trải nghiệm dùng thử ngay hôm nay để có cơ hội phát triển việc bán hàng trên Facebook. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM