Giải pháp kinh doanh hiệu quả thời khủng hoảng (phần 2)

Kinh doanh online hiệu quả, phải làm sao?

7 cách để làm mới công việc kinh doanh trong năm mới

phần 1 chúng tôi đã đưa ra 5 giải pháp kinh doanh hiệu quả thời khủng hoảng, phần tiếp theo này tiếp tục cung cấp những gợi ý khác giúp bạn có nhiều lựa chọn để phát triển mô hình kinh doanh của mình trong những giai đoạn kinh tế khó khăn.

6. Hãy trở thành một nhà phát triển kinh doanh năng động

Đây không phải là thời điểm mà bạn chờ đợi những cuộc gọi từ khách hàng. Hãy tự tạo ra các cơ hội cho bản thân bằng cách thiết lập mạng lưới đại lý, quảng cảo, thực hiện các cuộc gọi trực tiếp cho khách hàng. Bạn càng chủ động bao nhiêu, khả năng thành công càng cao bấy nhiêu. Ý kiến này nghe đơn giản nhưng được đánh giá là một trong những giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất.

 giai-phap-kinh-doanh-hieu-qua1

7. Đãi “cát” tìm khách hàng ngay trong danh sách khách hàng hiện thời của bạn

Không nên đánh giá thấp lượng khách hàng hiện thời của bạn. Khi công việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn, hãy sử dụng các biện pháp quảng bá để thông báo cho họ về những sản phẩm mới, các cơ hội để tham gia vào những đợt khuyến mại giảm giá…. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội kinh doanh chỉ bởi bạn không liên hệ với họ sớm hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ, email marketing, blog bài viết, facebook để kết nối thường xuyên với khách hàng hiện tại và làm quen với các khách hàng trong tương lai.

8. Thực hiện các giao dịch chéo cũng là giải pháp kinh doanh hiệu quả

Không chỉ thực hiện các giao dịch đơn thuần, hãy thực hiện việc giao dịch chéo đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phương pháp này có liên hệ chặt chẽ với phương pháp vừa nói ở trên. Hãy cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm phụ trợ có liên quan tới những gì mà khách hàng đã mua hoặc sử dụng. Và khi khách hàng đã đánh giá cao giải pháp phụ trợ của bạn, lòng tin và sự trung thành của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng sẽ được bền lâu hơn gấp bội.

quytrinhkinhdoanh2

9. Theo dõi quá trình và kết quả kinh doanh

Nếu bạn không thực hiện việc theo dõi quá trình và kết quả kinh doanh, bạn khó có thể nắm được những gì đã làm được và những gì chưa làm được trong một khoảng thời gian. Hiện nay, rất nhiều phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có thể hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát quy trình kinh doanh kể từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc.

10. Nhanh chóng học hỏi từ những sai lầm

Đã bao giờ bạn gặp khó khăn với một nhóm đối tượng khách hàng nào chưa? Hay đã từng có khách hàng nào khiến bạn phát điên lên chưa? Ý tôi ở đây chỉ là với mỗi tình huống như vậy, bạn có thể học hỏi được khá nhiều điều. Vì thế, đừng quá phiền lòng nếu có khách hàng nào chỉ hỏi han mà không mua sản phẩm của bạn. cũng đừng quá phiền lòng nếu như bạn gặp khó khăn và gục ngã, hãy gạt bỏ, đứng dậy và đi tiếp, điều quan trọng là sau đó bạn biết cách giải quyết vấn đề đó và biết tránh những ổ gà trên đường đi.

giai-phap-kinh-doanh-hieu-qua

11. Hãy kiên trì và dũng cảm đối mặt với khó khăn

Đã từng có câu “Kinh doanh là một trò chơi số học”, điều này hoàn toàn chính xác khi công việc kinh doanh của bạn trở nên trì trệ. Kiên trì là một trong những đặc tính cần thiết để làm nên một nhân viên kinh doanh thành công. Hãy tâm niệm cụm từ “đừng từ bỏ” bởi nó có thể là chìa khóa để giúp bạn vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Những giải pháp kinh doanh hiệu quả trên đây cần được áp dụng cho phù hợp với những mô hình khác nhau. Tuy nhiên bạn nên hiểu rằng không phải ai sinh ra đã trở thành nhân viên bán hàng hay có tố chất của một nhận viên kinh doanh. Chính vì vậy, nếu bạn đã lựa chọn nghề này, hãy vững tâm để đối mặt với những thách thức và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi một khách hàng mới đồng ý làm ăn với bạn. Đã có khá nhiều người phải từ bỏ nghề nghiệp này để chuyển sang một công việc ít có tính cạnh tranh hơn. Vì thế, nếu đây là lựa chọn của bạn, hãy cố gắng để đạt tới thành công. Những vấn đề như suy thoái kinh tế, cạnh tranh kinh doanh…là những vấn đề mang tính tất yếu và chu kì, các đơn vị kinh doanh khác đã tồn tại và phát triển không ngừng qua các giai đoạn trước thì bạn hãy làm điều đó trong giai đoạn này, chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM