Sapo FnB ra mắt tính năng mới giúp gia tăng doanh số từ khách hàng cũ dành cho nhà hàng, quán cafe

Rất nhiều chủ nhà hàng chấp nhận “đốt tiền” chạy quảng cáo để thu hút khách hàng mới mà quên mất rằng 80% doanh thu trong tương lai của quán đến từ 20% khách hàng cũ. Theo nghiên cứu của Gartner Group, chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. 

Do vậy, việc chăm sóc khách hàng cũ để họ quay lại nhà hàng là giải pháp thông minh, vừa giúp nhà hàng tăng trưởng doanh thu, vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông. 

Tháng 10 này, Sapo FnB ra mắt những tính năng mới toanh giúp nhà hàng, quán cafe “giữ chân khách hàng”, để họ quay lại quán của bạn thường xuyên hơn mà không tốn thêm chi phí. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé.

fnb update t10Tính năng tích điểm khách hàng

1. Tích điểm khách hàng 

1.1. Tính năng tích điểm khách hàng là gì?

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, sau mỗi lần thanh toán đơn thành công, khách hàng sẽ được tích lũy điểm thưởng vào thẻ thành viên. Điểm tích lũy đó sẽ được lưu lại trên hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB và có thể sử dụng để đổi điểm giảm giá trong những lần tiếp theo hoặc nhận quà tặng của nhà hàng khi tích đủ số điểm.

1.2. Lợi ích khi tích điểm cho khách hàng

Tính năng thẻ tích điểm trà sữa, cafe, cho khách hàng giúp quán:

  • Quản lý và nắm thông tin của khách hàng: Tất cả các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, lịch sử thanh toán, các lần ghé thăm nhà hàng đều được lưu lại trên hệ thống. 
  • Từ đó, nhà hàng có thể phân nhóm khách hàng theo từng hạng thẻ thành viên để có những chương trình chăm sóc, khuyến mại phù hợp.
  • Khách hàng sẽ được tích điểm sau mỗi lần sử dụng dịch vụ. Số điểm tích sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng trong những đơn hàng tiếp theo, kích thích khách hàng có xu hướng quay lại nhà hàng nhiều hơn.
  • Khi khách hàng cũ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vì họ đã có trải nghiệm và sự tin tưởng với nhà hàng của bạn sẽ giúp gia tăng doanh số từ khách hàng cũ, tiết kiệm chi phí quảng cáo của nhà hàng.
  • Việc tập trung chăm sóc khách hàng trung thành sẽ tạo nên sự thành công ổn định và bền vững cho thương hiệu.

1.3. Khám phá tính năng tích điểm trên Sapo FnB

Nếu đã sử dụng phần mềm Sapo FnB, bạn có thể đăng nhập vào và trải nghiệm tính năng ngay tại đây: https://fnb.mysapo.vn

  • Thêm mới thẻ thành viên

Ở menu Khách hàng >> chọn Thẻ thành viên >> Tạo thẻ thành viên. Sau khi tạo thành công thẻ thành viên, những khách hàng đủ điều kiện sẽ tự động được nâng hạng thẻ theo số tiền tích lũy tối thiểu tương ứng

Cấu hình hạng thẻ thành viên cho nhà hàng

  • Quy đổi điểm / Tích điểm khách hàng

Nhà hàng có thể  bật Quy đổi điểm (1 điểm = 1000đ). Sau khi bật quy đổi điểm, khách hàng khi thanh toán có thể quy đổi từ điểm thành tiền để giảm trừ thanh toán với tỷ lệ quy đổi là 1 điểm = 1000đ.

Sau mỗi lần thanh toán đơn thành công, khách hàng sẽ được tích lũy điểm tùy theo tỷ lệ tích điểm của hạng thẻ mà khách hàng đang sở hữu. Điểm tích lũy đó sẽ được lưu trữ lại và có thể sử dụng để quy đổi trong những lần thanh toán tiếp theo.

 Giao diện app bán hàng Staff - Màn thanh toán đơn

  • Lịch sử tích điểm: Ghi nhận số điểm được tích lũy theo từng đơn của khách hàng

Chi tiết khách hàng - web quản trị

2. Đăng ký thành viên trên Zalo OA

Với tính năng hỗ trợ đăng ký thành viên ngay trên Zalo OA của nhà hàng, khách hàng có thể chủ động đăng ký thông tin của mình gửi cho nhà hàng, từ đó thông tin sẽ được lưu lại. Sau những lần đặt đơn, khách hàng có thể được cộng thêm điểm tích lũy hoặc nhận nhiều hơn những ưu đãi của nhà hàng.

Không chỉ vậy, nhà hàng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn Zalo OA của nhà hàng. 

2.1. Thiết lập menu trên Zalo theo key đã được hỗ trợ

Nhà hàng truy cập trang quản lý tài khoản Zalo OA và truy cập Quản lý >> Thông tin tài khoản >> Thiết lập menu. Sử dụng key #membership để thiết lập menu.

Menu thiết lập sẽ có dạng:

Giao diện thiết lập menu - Zalo OA

2.2. Tương tác tin nhắn của khách hàng với OA của nhà hàng

Sau khi thiết lập menu thành công, trên giao diện tương tác tin nhắn của khách hàng với OA, sẽ hiển thị như sau:

Giao diện tương tác tin nhắn với khách hàng - Zalo

Nếu khách hàng đã có thông tin trên hệ thống quản trị của nhà hàng, OA sẽ phản hồi thông tin cho khách hàng dưới dạng tin nhắn như sau:

Giao diện tương tác tin nhắn với khách hàng - Zalo

Nếu khách hàng chưa có thông tin trên hệ thống quản trị của nhà hàng, OA sẽ gửi liên kết để mở form đăng ký thành viên. Khách hàng đăng kí thông tin trên form Zalo, sau khi thành công  trang quản trị của nhà hàng sẽ nhận thông tin mà khách hàng vừa gửi và tự động tạo 1 khách hàng mới. 

Giao diện tương tác tin nhắn với khách hàng - Zalo

Chi tiết hướng dẫn sử dụng tính năng tích điểm khách hàng và đăng ký thành viên trên Zalo OA, bạn có thể xem TẠI ĐÂY. Nếu chưa sử dụng phần mềm Sapo FnB để quản lý nhà hàng, quán cafe, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí và trải nghiệm các tính năng chăm sóc khách hàng mới nhất của Sapo FnB ngay hôm nay.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là chi tiết tính năng tích điểm khách hàng và đăng ký thành viên trên Zalo OA trên Sapo FnB. Hi vọng với những cập nhật mới này, nhà hàng có thể mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm mới mẻ hơn khi sử dụng dịch vụ, từ đó gia tăng lượng khách hàng trung thành quay trở lại quán mà không tốn thêm chi phí. Hãy nhớ rằng đầu tư vào chăm sóc khách hàng không chỉ giúp nhà hàng, quán cafe tạo mối quan hệ chặt chẽ với họ mà còn giúp thúc đẩy lợi nhuận bền vững của cửa hàng trong tương lai.

Tweet
3.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM