Dropship – Kinh doanh online 0đ, bạn tin không?

“Phi thương bất phú”, câu nói này luôn đúng dù ở quá khứ hay thời điểm hiện tại, cách làm giàu nhanh nhất chỉ có kinh doanh, dùng 1 đồng tiền đổi về 100 đồng tiền khác. Thế nhưng không phải ai cũng dám liều lĩnh bỏ ra một số vốn khổng lồ lên tới 5 6 số 0 mà không nắm chắc có thu hồi đủ hay không chứ đừng nói là có lãi. Kinh doanh online ra đời đã mở ra những cơ hội mới cho những người ít vốn như vậy, không cần mặt bằng, không cần quảng cáo rầm rộ vẫn bán được hàng, vẫn tấp nập khách đến khách đi. Hiện nay có rất nhiều cách kinh doanh trực tuyến khác nhau, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một phương thức chỉ mất 0đ tiền vốn, đó là Dropship.

dropship kinh doanh online 0đ 1

Dropship là hình thức kinh doanh không cần nhà kho

1. Dropship là gì?

Trên thế giới Dropship là mô hình kinh doanh online đã có từ khá lâu, còn ở Việt Nam chỉ mới xuất vào vài năm trở lại đây. Có thể hiểu đơn giản Dropship là bạn chỉ lo khâu bán hàng và tiếp thị, còn việc lưu kho, giao hàng sẽ thuộc về đơn vị khác. Đọc đến đây có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng Dropship với một hình thức kiếm tiền online mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó – Affiliate. Vậy chúng ta cùng làm phép so sánh nho nhỏ để các bạn có thể hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa chúng.

Trước tiên là giống nhau, cả hai hình thức này bạn chỉ đóng vai trò trung gian, lấy hình ảnh của bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ về đăng tải trên website của mình rồi quảng cáo, nếu có khách đặt hàng thì bạn sẽ được hưởng hoa hồng, các công đoạn như thanh toán, giao vận, chăm sóc đều không phải nhiệm vụ của bạn.

Còn khác nhau có 2 điểm, thứ nhất là lợi nhuận, trong khi làm Affiliate bạn chỉ được hưởng từ 4% đến 7% lợi nhuận thì với Dropship bạn có thể hưởng gấp 3 lần số đó vì người quyết định giá bán trên website là bạn. Khác biệt thứ hai là khi làm Dropship bạn phải thực hiện thêm công đoạn nhận đơn đặt hàng rồi chuyển cho nhà phân phối. Mặc dù hiện nay đã có giải pháp tự động Forward Email và thanh toán hỗ trợ bạn, nhưng khi đơn hàng quá nhiều cũng là một rắc rối không nhỏ nếu bạn không biết sắp xếp hợp lý.

Dropship là hình thức mua đi bán lại để hưởng chênh lệch, ví dụ bạn lên Amazon.com, tìm một sản phẩm đang giảm giá sau đó lấy thông tin để đăng lên website của mình hoặc website bán hàng khác như Ebay với mức giá gốc. Như vậy khi có khách đặt hàng bạn sẽ chuyển đơn hàng với mức giảm giá tới nhà phân phối để họ bắt đầu gửi sản phẩm, còn bạn giữ lại phần chênh lệch. Đương nhiên các khoản phí giao dịch bạn sẽ phải chịu, thông thường thì chiếm tối đa 15%.

Tại nước ngoài có một số trang web Dropship nổi tiếng như Stylishplus.com, Hostgator hay Bluefly.com, còn ở Việt Nam có thể kể đến Yes24.vn và Solo.vn.

Để có thể phát huy tối đa khả năng kiếm tiền của hình thức kinh doanh online này bạn nên tạo lập một website bán hàng của riêng mình, tích hợp hệ thống thanh toán Paypal, sau đó tìm kiếm các đối tác tiếp nhận Dropship rồi lấy thông tin sản phẩm của họ đăng lên website. Như vậy việc kinh doanh của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, khách hàng cũng dễ dàng tin tưởng hơn.

2. Các bước thực hiện Dropship

dropship kinh doanh online 0đ 2

Điều quan trọng là cần tìm được cửa hàng chấp nhận Dropship với chiết khấu cao

Chúng ta đã cùng đi qua những khái niệm cơ bản về cách thức kiếm tiền online 0đ Dropship trong mục 1 rồi, tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu những bước thực hiện cụ thể để các bạn tham khảo.

Bước 1: Liên hệ với các đơn vị tiếp nhận Dropship và yêu cầu mức chiết khấu hợp lý dựa trên doanh số bạn giới thiệu. Các đơn vị này có thể là cửa hàng bất kỳ hoặc một website bán hàng khác cũng được.

Bước 2: Xây dựng website bán hàng của mình, mặc dù website không cần quá cầu kỳ nhưng phải có đủ những thông tin liên hệ cần thiết. Các công cụ hỗ trợ mua sắm cũng nên tích hợp để thuận tiện cho khách hàng.

Bước 3: Thực hiện quảng cáo để thu hút khách hàng, bạn có thể tận dụng những kênh Marketing Online như Facebook, Google, Diễn đàn hay SEO.

Bước 4: Tiếp nhận đơn hàng rồi chuyển tiếp đến đơn vị cung cấp để họ giao cho khách.

Bước 5: Tổng hợp các đơn hàng trong tháng, tính toán và nhận chiết khấu.

Về cơ bản Dropship cũng không quá khó để thực hiện, quan trọng nhất là bạn phải có khả năng thuyết phục và quảng cáo, đặc biệt là kinh nghiệm thanh toán qua Paypal.

Dropship là phương thức kinh doanh online rất phù hợp với những người chưa có nhiều vốn nhưng lại nhạy bén về cách nắm bắt và tạo xu hướng.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Mua hàng online có ưu, nhược điểm gì?

Chiến lược kinh doanh trên facebook hiệu quả

Bán hàng chậm có nên kêu ca

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM