Tại sao cần có đồng phục quán cafe cho nhân viên? Các mẫu đồng phục cà phê đẹp và ấn tượng

Để quán cafe trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, quán cần trang bị đồng phục cho toàn bộ nhân viên. Đồng phục quán cafe đẹp giúp lan tỏa thương hiệu của quán, giúp nhân viên làm việc thoải mái và vệ sinh. Bài viết dưới đây sẽ cho chủ quán biết ý nghĩa của việc làm đồng phục cho quán cà phê các mẫu đồng phục quán cafe đẹp và ấn tượng nhất.

đồng phục quán cafe
Đồng phục quán cafe, trà sữa

1. Lợi ích của đồng phục quán cafe

Khi mở quán cafe, đối với những quán cafe có quy mô vừa và lớn, việc may đồng phục cafe cho nhân viên rất quan trọng. Dưới đây là những lợi ích mà đồng phục quán cafe mang lại:

  • Khẳng định thương hiệu của quán

Đồng phục quán cà phê sẽ có màu tương đồng với màu thương hiệu của quán. Trên đồng phục có in logo thương hiệu của quán. Đồng phục, các vật dụng trong quán đều mang một phong cách thống nhất, tạo nên hình ảnh thương hiệu đẹp và ấn tượng trong mắt khách hàng.

  • Dễ dàng nhận biết nhân viên của quán

Lúc quán đông khách, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy nhân viên của quán để order hay đưa ra yêu cầu giúp đỡ vì nhân viên mặc đồng phục. Đồng phục quán cafe sẽ giúp phân biệt giữa khách hàng và nhân viên phục vụ

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Việc nhân viên mặc quần áo tự do, mỗi người một phong cách sẽ làm quán trông thiếu chuyên nghiệp. Khi nhân viên mặc trang phục quán cà phê giống nhau sẽ tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn khi đến quán.

  • Tạo sự thuận tiện khi nhân viên làm việc

Mặc đồng phục cafe gọn gàng, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái, di chuyển dễ dàng, làm việc và giao tiếp với khách hàng. Trong quá trình pha chế và phục vụ, tạp dề quán cafe sẽ giúp quần áo của nhân viên không bị vấy bẩn. 

  • Tạo môi trường làm việc cho nhân viên

Tất cả nhân viên quán cafe sẽ đều giống nhau khi làm việc, không phân biệt giàu nghèo hay các bộ đồ hàng hiệu đắt tiền. Chính vì thế, đồng phục quán cafe giúp nhân viên gắn kết, tạo môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng, hiệu quả công việc sẽ được nâng cao.

đồng phục cafe
Mẫu đồng phục quán trà sữa KOI thé

2. Ý tưởng thiết kế đồng phục quán cà phê đẹp

Đồng phục quán cafe thường là áo thun gọn gàng, nhưng không vì vậy mà nó trở nên đơn điệu. Vậy làm thế nào để quán có thể thiết kế một mẫu đồng phục đẹp và ấn tượng?

2.1. Size số vừa vặn

Mỗi nhân viên có dáng người khác nhau nên khi may đồng phục cần đáp ứng đủ size số để nhân viên có một bộ đồng phục vừa vặn, không quá rộng hay quá chật. Đồng phục quán cafe đẹp sẽ mang đến sự thoải mái và vừa vặn cho người mặc. 

2.2. Màu sắc phù hợp

Màu sắc của đồng phục nên tương đồng với màu thương hiệu của quán. Đồng phục không nên chọn màu sáng như trắng vì rất dễ bị vấy bẩn trong quá trình pha chế, phục vụ. Ngoài màu thương hiệu, quán có thể chọn đồng phục màu đen và điểm thêm các màu thương hiệu của mình. Màu đen sẽ giúp bộ đồ tạo ấn tượng chuyên nghiệp và tránh bị lộ các vết bẩn.  

đồng phục quán cafe đẹp
Đồng phục màu đen nhấn nhá tông đỏ - màu sắc chủ đạo của quán.

2.3. Lựa chọn mẫu đồng phục phù hợp

Ngoài mẫu áo thun, quán có thể chọn các mẫu đồng phục quán cafe có tạp dề, mũ, quần hoặc áo khoác hay giày. Đối với những quán cafe có bếp chế biến, nhân viên bếp cần có đồng phục nhà bếp riêng khác với đồng phục của nhân viên phục vụ.

2.4. Thiết kế tinh tế

Logo thương hiệu và Slogan nên được đặt ở vị trí phù hợp trên áo với kích thước hợp lý. Đồng phục có thể phối màu hoặc thêm 1 số các họa tiết nhấn nhá để gây ấn tượng. Thông thường, logo áo được in trên ngực trái hoặc phía sau lưng. Màu sắc đồng phục có thể phối ở cổ áo, viền tay áo hoặc trên logo thiết kế. 

Đọc thêm: Mẫu nội quy quán Cafe để quản lý nhân viên chuyên nghiệp

3. Mẫu đồng phục quán cà phê đẹp và ấn tượng

Chủ quán có thể tham khảo một số mẫu đồng phục đẹp của các thương hiệu cafe nổi tiếng. Đồng phục được thiết kế khá đơn giản với màu sắc trùng với màu của thương hiệu. Tên quán và logo thương hiệu được in ở vị trí nổi bật trên áo để khách hàng dễ dàng nhận thấy.

  • Starbucks

Starbucks là thương hiệu cafe và đồ ăn nhanh cao cấp, nổi tiếng trên thế giới. Đồng phục của Starbucks cũng góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu này. Đồng phục của Starbucks là áo thun đen có cổ kết hợp với quần đen và tạp dề màu xanh lá. Logo được in ở vị trí chính giữa tạp dề. Cái tên “Starbucks” được thêu trên ngực trái và viền tay phải. 

tạp dề quán cafe
Đồng phục quán Starbucks
  • Highlands Coffee

Highlands Coffee là một trong những chuỗi cafe lớn nhất Việt Nam với gần 300 cửa hàng khắp cả nước. Đồng phục của Highlands Coffee là áo phông có cổ màu đỏ kết hợp với tạp dề đen và mũ đen. Logo Highlands được in to và nổi bật trên ngực tạp dề. Tạp dề quán cafe được thiết kế tiện dụng với túi to. 

đồng phục quán cà phê
Đồng phục Highlands Coffee
    • Trung Nguyên E-coffee

    Trung Nguyên E-Coffee là chuỗi cafe nhượng quyền của tập đoàn cà phê Trung Nguyên, do ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập. Đồng phục của Trung Nguyên đậm chất miền tây với ái phông trắng, quần đen, tạp dề xanh dương với điểm nhấn là khăn rằn ba ba độc đáo. 

    đồng phục quán cafe 2
    Đồng phục cà phê Trung Nguyên
    • Cộng cà phê

    Được biết đến là quán cafe mang phong cách thời bao cấp những năm 70 ở miền bắc Việt Nam, đồng phục của Cộng cafe có màu xanh bộ đội gồm: áo thun, tạp dề, quần và mũ. Trên ngực áo đồng phục được in hình cờ đỏ sao vàng, giúp khách hàng liên tưởng đến hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ. 

    đồng phục cafe 2
    Đồng phục quán cafe Cộng

    Trên đây là những ý tưởng để quán cafe có thể thiết kế một mẫu đồng phục đẹp và ấn tượng. Đồng phục quán cafe sẽ giúp hình ảnh của quán trở nên chuyên nghiệp, giúp lan tỏa thương hiệu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phục vụ hài lòng nhất.

    Xem thêm: Top 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội đến chẳng muốn về

    Tweet
    5/5 (0 vote)

    BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM