Các dịch vụ khách sạn nhất định phải có để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Khi đến với khách sạn, ngoài nhu cầu nghỉ ngơi thì khách du lịch còn có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ khác. Vì vậy, nhiều gói dịch vụ khách sạn mở ra để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dịch vụ khách sạn là gì? Có những dịch vụ bổ sung trong khách sạn nào? Đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1. Dịch vụ khách sạn là gì?

Dịch vụ khách sạn có thể hiểu là các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, spa, quầy bar, cafe… được mở ra nhằm mục đích mang đến sự hài lòng, tiện lợi cho khách lưu trú.

Với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng ngày càng cao, xu hướng sử dụng các dịch vụ đi kèm tiện lợi sẽ đón nhận được sự hài lòng cho khách hàng. Bản chất của dịch vụ bổ sung là làm tăng giá trị cho dịch vụ cơ bản và tạo điều kiện thuận lợi cho khách sử dụng dịch vụ cơ bản. Dịch vụ bổ sung phải có mối liên hệ tương quan, đồng bộ với dịch vụ cơ bản. Đây là một trong những lý do giúp khách sạn thành công trong việc kinh doanh.

Dịch vụ khách sạn là gì?
Dịch vụ khách sạn là gì?

2. Các loại dịch vụ của khách sạn

2.1 Nhà hàng 

Nhà hàng trong khách sạn có vai trò mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phong cách ẩm thực mới lạ, độc đáo của các quốc gia trên thế giới.

Nhà hàng của bạn cần cung cấp đầy đủ các món ăn dành cho bữa ăn sáng, trưa, tối cho du khách, không chỉ là du khách trong nước mà còn cả nước ngoài. Đặc biệt là bữa sáng, du khách có thói quen ăn sáng luôn tại khách sạn nên bữa sáng vô cùng quan trọng để thỏa mãn nhu cầu của khách.

Chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ tốt sẽ là điểm mạnh, giúp khách sạn tăng điểm trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, nếu chất lượng đồ ăn của khách sạn thực sự nổi bật có thể thu hút cả khách hàng bên ngoài sử dụng dịch vụ của khách sạn cho dù họ không sử dụng dịch vụ lưu trú.

Các loại dịch vụ của khách sạn
Nhà hàng là một trong các dịch vụ bổ sung khách sạn phổ biến hiện nay

2.2 Xe đưa đón sân bay

Dịch vụ xe đưa đón sân bay vừa có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển của khách hàng vừa tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và chào đón. Góp phần tạo mang lại những trải nghiệm thoải mái, hài lòng cho khách hàng.

2.3 Dịch vụ giặt ủi quần áo

Là một trong những gói dịch vụ khách sạn gần như có ở hầu hết các khách sạn. Dịch vụ này được tạo ra để đáp ứng nhu cầu cần thiết về ăn mặc của khách hàng.

Đối với dịch vụ giặt là của khách sạn, khách hàng cần trả thêm phí. Tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp thì dịch vụ giặt là đi kèm với chi phí phòng, nên khách hàng có thể sử dụng miễn phí. 

Xem thêm: Kinh doanh khách sạn là gì? Cần chuẩn bị những gì để kinh doanh khách sạn hiệu quả

2.4 Quầy bar

Đối với khách sạn 3-5 sao, hầu hết du khách là khách có mức thu nhập tầm trung trở lên, nhu cầu của họ muốn được thư giãn, vui chơi. Ngoài ra còn có thêm đoàn khách của các công ty lớn nhỏ lựa chọn khách sạn 3-5 sao để vui chơi. Dịch vụ quầy bar là dịch vụ được  thu hút rất đông bởi đây là nơi du khách có thể thư giãn, xả stress, thưởng thức các hoạt động vui chơi lành mạnh tại đây.

Những yếu tố cần chú ý khi thiết kế quầy bar khách sạn

2.5 Dịch vụ cho thuê xe tự lái

Hiện nay, nhu cầu đi du lịch theo nhóm, gia đình tăng lên rất nhiều và họ có nhu cầu đi xe tự lái để có thể chủ động trong việc du lịch hơn. Thuê xe du lịch tự lại giúp bạn không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn thoải mái trong hành trình du lịch của mình. Chính vì vậy, các khách sạn có thể bổ sung thêm dịch vụ này để thu hút các du khách lựa chọn khách sạn là nơi phù hợp nhất để nghỉ dưỡng, thư giãn.

2.6 Dịch vụ spa

Khi đi du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ Spa là một dịch vụ không thể thiếu mà các chị em quan tâm. Đúng với tính chất nghỉ dưỡng, dịch vụ Spa sẽ giúp cho khách hàng có thể thư giãn, giải tỏa được mệt mỏi và căng thẳng.

3. Tầm quan trọng của dịch vụ trong kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ngoài doanh thu đến từ hoạt động cho thuê phòng, các khách sạn còn có thêm các nguồn doanh thu khác ở các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, spa, quầy bar, cafe… Đặc biệt đối với khách sạn có quy mô từ 3-5 sao thì không thể không có thêm dịch vụ đi kèm. Với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của con người ngày càng cao, xu hướng sử dụng các dịch vụ đi kèm, tiện lợi cho người dùng sẽ đón nhận được sự hài lòng cho khách hàng. Đây là một trong những lý do giúp khách sạn thành công trong việc kinh doanh. Các dịch vụ đi kèm này không chỉ tạo sự thu hút của du khách lựa chọn khách sạn mà còn đem lại sự hài lòng, ấn tượng của khách hàng. Dịch vụ đi kèm sẽ là sự cần thiết thiết yếu dành cho khách sạn quy mô lớn từ 3-5 sao.

Tầm quan trọng của dịch vụ trong kinh doanh khách sạn
Dịch vụ khách sạn mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư

4. Lợi ích và rủi ro của các dịch vụ ở khách sạn

4.1. Lợi ích các các dịch vụ khách sạn

Ngày nay xã hội hiện đại, khách hàng không chỉ mong đợi một căn phòng đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ mà họ còn quan tâm tới những dịch vụ tiện ích khác kèm theo. Chính vì thế một khách sạn đáp ứng được đầy đủ những điều đó sẽ góp phần quan trọng trong việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Ngoài khả năng tăng lợi nhuận đáng kể, khách sạn còn có thể gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng và xây dựng lòng tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.

4.2. Rủi ro của các dịch vụ khách sạn là gì?

Nhiều chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm đã lựa chọn tư vấn thiết kế không đủ năng lực nên xây dựng các dịch vụ có nhiều bất cập, không đạt tiêu chuẩn theo mục đích ban đầu, phải sửa lại nhiều gây tốn kém và giảm hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh một số khách sạn đã tạo dựng được thương hiệu, góp phần nâng cao uy tín nhưng vẫn còn những khách sạn chưa quan tâm đúng mức đến bảo dưỡng trang thiết bị, để xảy ra tình trạng xuống cấp, không duy trì được chất lượng dịch vụ ban đầu.

Dịch vụ bổ sung trong khách sạn là lợi thế ghi điểm trong mắt khách hàng đồng thời tạo ra thêm nguồn thu cho khách sạn. Tuy nhiên, khách sạn cần thường xuyên kiểm tra và cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn để đem đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM