Để tạo ra sự tin cậy cho website bán hàng của bạn

Để tạo ra sự tin cậy cho website bán hàng của bạn

Trong nền kinh tế phát triển theo xu hướng như hiện nay, việc xây dựng cho mình một website cho doanh nghiệp, hay đơn giản là một cửa hàng kinh doanh là điều vô cùng cần thiết và dễ dàng. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở xây dựng, mà nằm ở hiệu quả mà website đó mang  lại. Không phải doanh nghiệp nào cũng thu được hiệu quả tốt từ việc xây dựng website. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của website bán hàng là độ tin cậy mà bạn mang lại cho người tiêu  dùng. Và đây không phải 1 điều dễ dàng. Hãy cùng Sapo tìm hiểu các cách để tạo nên độ tin cậy hiệu quả cho website bán hàng của bạn:

website kinh doanh

1. Website bán hàng với giao diện thân thiện

Điều đầu tiên bạn nên nhớ, nếu bạn đã bỏ ra một mức chi phí nhất định và mong muốn thu lại hiệu quả cho công việc từ website bán hàng, hãy làm cho nó xứng đáng với điều đó. Giống như việc bạn bỏ thời gian, tiền ra để đi mua sắm cho mình 1 bộ váy để dự 1 bữa tiệc, không thể xuề xòa kiểu “mặc cho có”.

Vì vậy, hãy xây dựng website bán hàng của bạn với những điều tối ưu nhất, thân thiện người dùng và dễ dàng tra cứu khi ai đó có nhu cầu với bạn.

==> Chọn giao diện chuẩn cho website bán hàng như thế nào?

2. Nội dung là vua

Bất cứ 1 website dù tạo ra dưới mục đích nào, đặc biệt website bán hàng, cũng cần có nội dung. Nội dung sẽ là yếu tố đầu tiên kéo khách hàng đến với website, giữ chân và thuyết phục họ.

Với mỗi mặt hàng kinh doanh khác biệt, bạn nên mở rộng nội dung mà bạn định đề cập đến, làm sâu mọi khía cạnh của vấn đề để họ thấy được những điều đó hoàn toàn cần thiết với họ. Đừng cung cấp những điều cơ bản khi họ đã biết. Điều đó thật nhàm chán. Chả ai đi đọc những điều mà bản thân mình đã biết.

Đừng quên làm mới nội dung hàng ngày, vì thông tin là 1 chuỗi thay đổi liên tục, tin tức hằng ngày diễn ra nhanh chóng, nếu bạn không tự làm mới chính mình, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó.

Ngoài ra 1 điều cần thiết về nội dung trên website bán hàng là thông tin liên lạc. Đừng để khách hàng loay hoay và thấy bực mình khi họ đã có nhu cầu mà không thể liên lạc được với bạn. Đây là 1 sai lầm ngớ ngẩn nhất, hy vọng bạn không vướng phải điều này.

==> Bí quyết viết content chuẩn SEO

3. Website bán hàng cần có lượng người truy cập nhất định

Điều này có thể đặt tên là hiệu ứng đám đông, hãy ví dụ đơn giản, trên đường phố, 1 nhóm người tụ tập tại 1 chỗ, bạn đi ngang qua và nhìn thấy, bạn tò mò và muốn vào xem không? Cách này cũng tương tự vậy.

Nếu website bán hàng của bạn có một lượng  traffic nhất định, hãy đưa điều đó ra để người  tiêu dùng thấy, họ sẽ tò mò, họ sẽ đọc và tìm hiểu. Nếu đạt được lượng người xem nhất định, website của bạn sẽ tăng trưởng 1 cách tự nhiên theo hướng đi lên mà không cần tác động nhiều, ví dụ như chạy quảng cáo.

==> Tăng traffic website bán hàng nhanh chóng nhờ faceboook

4. Sử dụng uy tín cá nhân cho website bán hàng

Điều này rất tuyệt vời cho các website bán hàng chạy song song với các mạng xã hội. Hiện nay bạn cũng có thể thấy nhiều trang cá nhân, họ không phải người nổi tiếng, cũng không phải gương mặt thành đạt trên các trang báo kinh doanh, nhưng lượng theo dõi và tương tác khá cao. Nếu bạn có thể làm được đều đó, bạn sẽ tạo ra sự tin tưởng nào đó cho người tiêu dùng. Điều đó giống như việc, họ đang xem, đang tìm hiểu và tiêu dùng sản phẩm của một người mà họ biết, sự tin tưởng tạo ra giữa các cá nhân tốt hơn là một website bán hàng vô tri vô giác.

Tuy nhiên, để đạt được điều này, bản thân bạn phải có những cách nhìn nhận đánh giá hay, thậm chí đơn giản là những dòng cập nhật mang tính giải trí xung quanh cuộc sống của bạn.

5. Sử dụng những chứng nhận

Một điều tốt bạn nên biết là, những chứng nhận nào đó từ phía cơ quan có thẩm quyền sẽ là 1 lợi ích lớn tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng nếu họ vào website bán hàng của bạn. Trên thực tế chúng ta đều biết, những sản phẩm được bày bán trên mạng đều không có cách nào đảm bảo tốt chất lượng, hay nói 1 cách chính xác, bản thân người  tiêu dùng không có đủ điều kiện để tin rằng điều đó là tốt. Chứng nhận được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền sẽ  lý do để họ tin vào bạn, doanh nghiệp của bạn và sản phẩm bạn đang bán.

Giống như việc Phần mềm bán hàng Sapo vinh dự nhận giải Sao Khuê 2015, đây là thành quả nỗ lực xây dựng những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng.

Trên đây là những điều cơ bản nhất mà một website bán hàng nên có để trở thành 1 website có tính tin cậy cao, và hơn thế nữa để khách hàng thực sự tin tưởng và đến với bạn.

Http://blog.sapo.vn

Có thể bạn cần biết:

Thủ tục đăng ký Website bán hàng Online với Bộ Công Thương

Bí quyết để khách hàng quay lại website bán hàng lần nữa

5 thứ một website bán hàng mới cần phải có

Để tạo ra sự tin cậy cho website bán hàng của bạn
Đánh giá bài viết

Quảng cáo Google Shopping A-Z

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube