6 yếu tố cần thiết của 1 website bán hàng hiện đại

Các công nghệ mới, công cụ, tiến bộ trong điện thoại di động và sức mạnh của truyền thông xã hội đã thay đổi kinh doanh trong thập kỷ vừa qua. Các doanh nghiệp đã giữ và phát triển các trang web của họ đến nay với xu hướng và công nghệ mới nổi đã thay đổi hiệu quả hoạt động của họ thông qua việc tăng trưởng cho website và cơ hội tiếp xúc khách hàng. Tuy nhiên nhiều người lại để cho trang website của họ lỗi thời, không chỉ bỏ lỡ những tính năng mới nhất mà còn làm sụt giảm kinh doanh đáng kể mà họ không hề hay biết. Bài viết này sẽ cho những ai cần hiểu rằng website của họ cần thiết kế lại để gia tăng hiệu quả hoạt động của chính nó.

ban-hang-tren-website

Xây dựng website là cả quá trình để có được 1 website chất lượng đạt hiệu quả

1. Thiết kế và định hướng cho website

Hầu hết người dùng website có một lượng nhỏ sự kiên nhẫn khi tìm kiếm thông tin trên internet. Khách hàng đến thăm không thì sẽ chuyển sang 1 trang website khác nếu họ không tìm thấy kết quả họ cần trong thời gian dài. Và bạn biết rằng tốc độ phát triển của internet như thế nào và đối tượng sử dụng đa số là giới trẻ. Đầu tiên họ không có  nhiều kiên nhẫn, họ ưu thích sự tiện lợi khi có vô số công  nghệ hoàn toàn có thể đáp ứng điều đó hơn là bạn nghĩ. Vì vậy hãy bắt đầu thiết kế lại website và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể.

Thanh menu cần hiện ngay đầu liên kết với các nội dung khác trong website. Nó nên dễ thấy, tên các phần õ ràng và lấy được sự bao quát của trang website. Và hơn hết là nó có mức độ thiết kế hài hòa, đừng lớn quá cũng đừng quá mức nhỏ. Ngoài ra sự liên kết giữa các mục sẽ điều hướng nội dung ổn định cho người đọc nếu họ quan tâm. Ví dụ, trên một website thương mại điện tử, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các giỏ mua hàng và các liên kết để hoàn tất việc mua hàng 1 cách nhanh chóng nhất khi họ phải loay hoay không biết những hiển thị cơ bản đó ở đâu. Điều đó cũng có nghĩa bạn đang phục vụ cho sự chuyển đổi nhanh gọn hơn của khách hàng.

Có rất nhiều lý do tại sao một thiết kế website bán hàng có thiết kế tốt lại thu hút được nhiều khách hàng. Điều quan trọng là phải có các SEO tốt nhất có thể được sử dụng cho trang website của bạn, các nội dung được lựa chọn cung cấp, giao diện thân thiện dễ dàng đáp ứng nhu cầu chung.

Đọc thêm: Có website mà vẫn không bán được hàng, nguyên nhân do đâu?

2. Nội dung cho website

Mục đích của nội dung là cung cấp thông tin, các sản phẩm mà khách truy cập vào trang web của bạn đang tìm kiếm. Có nội dung tuyệt vời trên trang website của bạn có thể cải thiện uy tín của thương hiệu và dẫn du khách đến với các chuyển  đổi và gia tăng doanh thu. Nội dung là chất lượng của website. Đầu tiên sẽ là việc họ thấy bạn xuất hiện trên lượt tìm kiếm, nhưng click vào nội dung của bạn không có, không có lý do gì để khách hàng ở lại lần nữa. Nó có thể cho tỷ lệ thoát cao hoặc mất mát cho sự kinh doanh.

ban-hang-tren-websiteNội dung là 1 phần không thể thiếu  và cần được đầu tư của website

Hơn nữa khi trang website của bạn sử dụng công cụ SEO thì nội dung quyết định hiệu quả hoạt động của công cụ này. Nếu không có nội dung chuẩn, thu hút  người đọc thì trang của bạn chả bao giờ được hiện trên thanh tìm kiếm một lần nào hết.

3. Điện thoại di động thân thiện

Trong thập kỷ vừa qua, người dùng internet đã chuyển từ máy tính sang các thiết bị di động, và internet trên nền tảng di động. Họ ưa thích sự tiện lợi, nhỏ gọn và sử dụng bất cứ đâu họ cần. Google, những người nắm giữ một số ảnh hưởng lớn nhất đến mọi thứ liên quan đến internet trên toàn thế giới đã đi đầu để thúc đẩy cuộc cách mạng di động. Kết quả là họ đã tung ra các bản cập nhật thuật toán và thúc đẩy mạnh mẽ các xếp hạng tìm kiếm website trên di động trên thanh tìm kiếm của mình. Điều đáng nói ở đây bạn sẽ chả bao giờ bị phạt nếu bạn không có giao diện thân thiện với nền tảng di động mà bạn sẽ mất đi khả năng hiển thị với khách hàng, khả năng chuyển đổi khách hàng trong các thứ hạng tìm kiếm.

Khi phần lớn thông tin, bán hàng đều được tìm kiếm trên nền tảng di động nhiều hơn thì việc tối ưu hóa nền tảng di động sẽ là điều hướng tốt dành cho khách hàng. Nếu không bạn có thể vướng vào sự mất mát của lượng truy cập vào website.

Bất cứ ai thiết kế website đều vướng phải không ít sai lầm điều này khiến website của họ thiếu tính cạnh tranh và khả năng đạt hiệu quả không cao.

4. Truyền thông xã hội với website thích hợp

Phương tiện truyền thông xã hội (social media) là một chủ đề rất nóng và phát triển hiện nay. Vô số các bài báo được viết ra để mô tả tầm quan trọng của việc xuất hiện của truyền thông xã hội với website.

Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào trang website cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tương tác với họ trong nhiều cách hơn là bạn chỉ có 1 website hoạt động. Thêm chia sẻ và nút “like” tích hợp ngay trên website sẽ cho phép người dùng sử dụng thông tin trên website của bạn, đưa ra thảo luận mà không mất nhiều thời gian đăng ký tài khoản. Và điều này hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Đăng nhập xã hội trên website cho phép người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng, và bạn có thông tin về tài khoản của họ. Giữ chân khách hàng lâu hơn với website. Đăng nhập xã hội cũng có thể cho phép người dùng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình đăng ký vì người dùng không cần phải chia sẻ thông tin với một trang website mà họ không phải là rất quen thuộc.

5. Tốc độ và hiệu suất làm việc của website

Mọi người có thể thiếu kiên nhẫn và chờ đợi khi một website tải dữ liệu mà họ đang cần, họ có thể out nhanh khi họ phải đợi quá lâu để có thể xem nội dung. Bạn bỏ ra rất nhiều chi phí để xây dựng website nhưng lại bỏ qua tốc độ xử lý của web, từ chính thanh công cụ tìm kiếm hay thời gian trung bình để web hiện ra trước mắt người dùng là  1 sai lầm. Khi đối thủ cạnh tranh của bạn có thể trả mức tiền đó cho trang website của họ tải nhanh hơn.

website

Mọi người có thể thiếu kiên nhẫn và chờ đợi khi một website tải dữ liệu mà họ đang cần

Điều quan trọng ở đây là giới hạn băng thông và không gian lưu trữ thích hợp cho website. Mức giới hạn băng thông hạn chế số lượng dữ liệu được chuyển đổi qua một khoảng thời gian. Thông thường bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định cho băng thông này. Nếu con số truy cập vượt quá mức giới hạn bạn sẽ bỏ lỡ nhiều người dùng khi bạn không thể tải được trang của bạn. Đây chính là sự quá tải của hệ thống.

Không gian là 1 yếu tố khác của trang website. Nếu bạn lưu trữ video và truyền thông bạn sẽ cần nhiều không gian hơn trên website hơn là chỉ tồn tại văn bản. Một khi không gian này được làm đầy có thể thêm nội dung cho đến nhiều không gian khác hơn và làm gia tăng hiệu quả làm việc của website. Nếu bạn không có video có thể lưu trữ chúng trên các kênh như youtube và sau đó sử dụng lối tắt. Hạn ức băng thông và không gian lưu trữ cần được theo dõi thường xuyên có có điều chỉnh phù hợp.

6. Theo dõi và Analytics cho website

Phân tích web là cung cấp dữ liệu về hiệu suất trang web của bạn, và bạn có thể phân tích dữ liệu này để hỗ trợ cải tiến liên tục của kinh nghiệm trực tuyến cho du khách của bạn có khi họ truy cập vào website.

website

Phân tích dữ liệu để hỗ trợ cải tiến liên tục của kinh nghiệm trực tuyến cho du khách của bạn có khi họ truy cập vào website

Theo Google, "Một trong những bước quan trọng nhất của phân tích kỹ thuật số là định những mục tiêu kinh doanh cuối cùng của bạn hoặc kết quả đạt được và làm thế nào bạn đo lường những kết quả đó. Trong thế giới trực tuyến, có năm mục tiêu kinh doanh chung:

  • Đối với các trang web thương mại điện tử, một mục tiêu rõ ràng là bán sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Đối với các trang web thế hệ lãnh đạo, mục đích là để thu thập thông tin người dùng cho các đội bán hàng để kết nối với khách hàng tiềm năng.
  • Đối với các nhà xuất bản nội dung, mục đích là để khuyến khích sự tham gia và thăm viếng thường xuyên.
  • Đối với thông tin hoặc hỗ trợ các trang web trực tuyến, giúp người dùng tìm thấy những thông tin mà họ cần vào đúng thời điểm là quan trọng nhất.
  • Để xây dựng thương hiệu, mục tiêu chính là để lái xe nhận thức, sự tham gia và lòng trung thành."
Đọc thêm: Bí quyết thiết kế website bán hàng online giúp tối đa hóa doanh số

Một khi bạn có một ý tưởng về những gì mục tiêu của bạn với website, bạn có thể bắt đầu phân tích thói quen của khách truy cập và lưu lượng truy cập website để giúp hiểu hành động và kinh nghiệm điều hướng truy cập của bạn tới mục tiêu đó. Bạn có thể xem xét dữ liệu về đối tượng của bạn và hành vi của họ, như bao nhiêu lần bạn đã có, bao nhiêu người dùng quay trở lại trang web của bạn, và các dữ liệu nhân khẩu học như những gì đất nước mà họ đang truy cập từ. Nếu gần đây bạn đã đầu tư một hình thức mới của quảng cáo như tìm kiếm trả tiền , bạn có thể sử dụng phân tích để theo dõi hiệu quả của nó và xác định nơi tối ưu hóa có thể được thực hiện và bạn có nên tiếp tục đầu tư vào chiến dịch đó.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM