Viết quảng cáo bán hàng với chat GPT - Hướng dẫn chi tiết

Chat GPT là công cụ tạo nội dung mạnh mẽ và phổ biến hàng đầu trên thế giới được ứng dụng nhiều vào hoạt động tiếp thị, bán hàng. Bài viết này sẽ tổng hợp những thông tin hữu ích về cách viết quảng cáo bán hàng với chat GPT đơn giản để bạn dễ dàng áp dụng.

1. 4 bước viết quảng cáo bán hàng với chat GPT

Nghiên cứu từ Hubspot chỉ ra, có tới hơn 70% chuyên gia bán hàng áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong việc bán hàng của họ. Tận dụng các công cụ AI, trong đó có chat GPT không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc mà còn tạo ra những ý tưởng nội dung độc đáo, tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể.

Tìm hiểu các bước viết quảng cáo bán hàng với chat GPT.
Tìm hiểu các bước viết quảng cáo bán hàng với chat GPT. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Để bắt đầu viết quảng cáo bán hàng với chat GPT, bạn thực hiện những bước sau:

1.1. Thiết lập tài khoản chat GPT

Để đặt câu hỏi cho chat GPT, bạn cần có tài khoản để đăng nhập và sử dụng công cụ này. Thiết lập tài khoản chat GPT tại Việt Nam có thể phức tạp hơn vì chúng ta không nằm trong danh sách khu vực chat GPT hỗ trợ. Để đăng ký sử dụng công cụ này, bạn phải fake IP sang các vùng mà chat GPT hỗ trợ, sử dụng số điện thoại nước ngoài để đăng ký.

Chi tiết: Cách đăng ký chat GPT – Hướng dẫn đăng ký từng bước

1.2. Viết câu lệnh trong hộp thoại chat

Để bắt đầu viết quảng cáo bán hàng với chat GPT, bạn hãy mở cuộc hội thoại mới. Tại đây, bạn có thể đặt tên cho cuộc hội thoại, công cụ sẽ lưu toàn bộ lịch sử trò chuyện để bạn có thể xem lại khi cần.

Để nhận được nội dung gợi ý quảng cáo bán hàng với chat GPT chi tiết và giá trị, bạn cần biết cách đặt câu hỏi cho công cụ này. Cụ thể:

  • Cung cấp thông tin đầy đủ cho chat GPT

Điều này có nghĩa là bạn cần cho công cụ chat GPT biết bạn là ai và khách hàng của bạn là ai. Ví dụ như: Tôi là người phụ trách bán hàng B2B cho công ty ngành… Đối với thông tin về khách hàng, bạn có thể mô tả chi tiết cho công cụ hiểu hoặc nhờ công cụ gợi ý chân dung khách hàng mẫu nếu chưa có nghiên cứu về đối tượng này.

Xem thêm: Cách sử dụng chatGPT: Bật mí những mẹo hữu ích “đào tạo” AI siêu đỉnh

  • Yêu cầu giọng điệu của nội dung bán hàng

Tùy thuộc vào tính cách thương hiệu cũng như nhóm khách hàng hướng đến mà bạn có thể quyết định giọng điệu (tone) phù hợp cho nội dung bán hàng. Nội dung đó có thể mang giọng văn chuyên nghiệp, hài hước, phổ thông, gây sốc – tò mò…

Nếu chưa xác định được rõ đâu là giọng điệu bán hàng mà bạn mong muốn, bạn có thể yêu cầu chat GPT thay đổi nội dung đã cung cấp.  

  • Đặt yêu cầu về độ dài nội dung quảng cáo

Nếu không đưa yêu cầu về độ dài, chat GPT có thể trả cho bạn nội dung quảng cáo quá dài. Điều này đi ngược với tiêu chí của quảng cáo bán hàng – ngắn gọn và súc tích.

Bạn có thể yêu cầu chat GPT viết quảng cáo bán hàng không quá 100 từ hay đơn giản là kèm yêu cầu viết ngắn gọn.

Viết mô tả sản phẩm bán hàng ứng dụng công nghệ AI của Sapo Web
Viết mô tả sản phẩm bán hàng ứng dụng công nghệ AI của Sapo Web. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tích hợp công nghệ AI chat GPT là một trong những điểm nổi bật của giải pháp thiết kế website bán hàng phiên bản mới. Nhà bán hàng chỉ cần cung cấp những thông tin cơ bản bao gồm tên sản phẩm, đặc điểm sản phẩm, yêu cầu nội dung đầu ra… là hệ thống có thể đề xuất nội dung phù hợp. Đây là giải pháp lý tưởng cho các đơn vị cần tối ưu chi phí sản xuất, nhân sự mà vẫn đảm bảo hiệu quả bán hàng trên nền tảng website. 

Trải nghiệm tính năng AI hoàn toàn mới trên Sapo Web bằng cách click vào nút bên dưới. 

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

1.3. Chỉnh sửa câu lệnh, cung cấp thêm thông tin cho công cụ nếu cần

Nội dung quảng cáo bán hàng chat GPT viết lần đầu có thể chưa đúng với ý định tìm kiếm của bạn. Lúc này, bạn có thể nhắc chat GPT làm mới câu trả lời bằng cách:

  • Chỉnh sửa câu lệnh, đưa thêm thông tin chi tiết để chat GPT hiểu rõ mục đích tìm kiếm thông tin.
  • Nếu muốn chat GPT chỉnh sửa nội dung đã viết, bạn có thể đưa yêu cầu như: Bạn có thể làm ngắn nội dung vừa cung cấp được không? Hay bạn có thể viết nội dung thân thiện hơn được không?...

1.4. Chỉnh sửa nội dung trước khi gửi tới khách hàng

GPT có thể giúp bạn tạo ra nhiều ý tưởng viết quảng cáo bán hàng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể sử dụng toàn bộ nội dung nguyên bản do chat GPT tạo ra. Chỉnh sửa cũng như kiểm tra kỹ nội dung trước khi gửi tới khách hàng đảm bảo nội dung đúng với định hướng, tính cách thương hiệu và phù hợp với từng nhóm người nhận. Tạo ấn tượng ngay từ những nội dung chào hàng đầu tiên giúp thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt đối tượng khách hàng mục tiêu. 

2. Tận dụng chat GPT, bạn có thể viết những nội dung quảng cáo bán hàng nào? 

Chat GPT là công cụ sáng tạo nội dung mạnh mẽ giúp bạn lên ý tưởng và tạo nhiều dạng nội dung khác nhau.Một số nội dung người bán hàng có thể tận dụng công cụ này để viết là: 

Bạn có thể sử dụng chat GPT để viết nội dung quảng cáo bán hàng trên nhiều nền tảng
Bạn có thể sử dụng chat GPT để viết nội dung quảng cáo bán hàng trên nhiều nền tảng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

2.1. Email lạnh (Cold email)

Đây là những email được gửi đến tệp khách hàng tiềm năng nhưng họ lại chưa biết gì về doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Làm sao để thuyết phục họ đọc email của bạn? Điều quan trọng là nội dung cần tạo được sự chú ý ngay từ những dòng đầu tiên. 

Ví dụ: Viết một email ngắn gọn, súc tích, giọng điệu giản dị, thân thiện. Người chúng tôi viết thư là A - phụ trách bán hàng tại công ty X. Email có link để đặt lịch hẹn một cuộc họp online. 

2.2. Kịch bản thoại

AI không chỉ giúp bạn tạo quảng cáo bán hàng trên email mà còn có thể giúp bạn tạo các kịch bản thoại cho nhóm khách hàng tiềm năng của mình. 

Ví dụ cách khai thác GPT để viết quảng cáo bán hàng: Tôi là đại diện bán hàng B2B cho một công ty bảo hiểm. Tôi đang cố gắng thuyết phục đại diện nhân sự mua bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp của tôi. Mối quan tâm hàng đầu của họ là cung cấp các gói bảo hiểm tốt để giữ chân nhân viên nhưng vẫn đảm bảo nguồn chi phí tiết kiệm. Viết cho tôi một kịch bản bán hàng với mục đích hỏi họ có thời gian để nói chuyện hay không. Yêu cầu giọng điệu kịch bản thoại chuyên nghiệp, thân thiện. 

2.3. Câu hỏi thăm dò

Thay vì yêu cầu chat GPT viết quảng cáo chào hàng, bạn có thể yêu cầu chat GPT cung cấp toàn bộ danh sách những câu hỏi hoặc những vấn đề bạn có thể trao đổi trong tin nhắn hoặc cuộc thoại. 

Ví dụ: Tôi có thể đặt ra những câu hỏi quan trọng nào cho người mua hàng tiềm năng để xác định ưu tiên cũng như khó khăn của họ khi ra quyết định. 

Thông tin tổng hợp viết quảng cáo bán hàng với chat GPT trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cách tiếp cận hiệu quả với nhóm khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tiếp tục theo dõi blog Sapo.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết chủ đề AI và chat GPT.

Nguồn tham khảo:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM