5 loại báo cáo kinh doanh online không thể bỏ qua

Website trực tuyến là một trong những kênh bán hàng online được nhiều chủ shop ưa chuộng bởi những hiệu quả tăng trưởng tuyệt vời mà nó đem lại. Bên cạnh đó, nền tảng website cho phép các chủ shop kiểm soát chủ động các chỉ số hoạt động và hiệu quả kinh doanh trên trang thông qua các công cụ phân tích website, từ đó tạo ra các báo cáo thống kê tổng quan. Dưới đây là 5 loại báo cáo quan trọng các chủ shop không thể bỏ qua khi kinh doanh trên website online

1. 5 loại báo cáo quan trọng các chủ shop cần theo dõi trên website bán hàng

1.1 Báo cáo doanh thu

Báo cáo doanh thu là một trong những loại báo cáo thiết yếu mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng cần theo dõi và thống kê định kỳ.

Báo cáo doanh thu giúp các chủ shop quản lý và kiểm soát được doanh số bán hàng, lãi lỗ, lợi nhuận theo thời gian, theo kênh bán hàng, theo nhà cung cấp, theo khách hàng...

Ví dụ về mẫu báo cáo doanh thu bán hàng trên website (Sapo Web)

Ví dụ về mẫu báo cáo doanh thu bán hàng trên website (Sapo Web)

Phân loại báo cáo doanh thu:

  • Báo cáo doanh thu theo thời gian (Ca làm/ Ngày/ tuần/ tháng/ quý/ năm)

Giúp theo dõi sự tăng trưởng doanh thu tổng trong khoảng thời gian cố định.

  • Báo cáo doanh thu theo phân loại sản phẩm: 

Đối với những website bán hàng kinh doanh nhiều loại sản phẩm, mặt hàng hay thương hiệu khác nhau, loại báo cáo này có thể giúp chủ shop nắm được tình hình đâu là mặt hàng đang bán chạy, đang được ưa chuộng để tiếp tục nhập thêm; đâu là mặt hàng có doanh số thấp. Từ đó kịp thời đưa ra các phương án thúc đẩy bán hàng và giải quyết hiệu quả tình trạng hàng tồn kho.

  • Báo cáo doanh số theo nguồn truy cập

Báo cáo này dựa vào nguồn truy cập cho thấy doanh thu bán hàng đến từ các nguồn truy cập khác nhau: Nguồn tìm kiếm tự nhiên trên Google, nguồn liên kết từ các trang mạng xã hội, nguồn truy cập trực tiếp vào website... Từ đó chủ shop có thể nắm được thông tin khách hàng của bạn đến nhiều nhất từ đâu, kênh truy cập nào đem đến nhiều khách hàng chuyển đổi tốt nhất.

  • Báo cáo doanh số theo khách hàng

Báo cáo này cho phép chủ shop xem được danh sách các khách hàng mua hàng trên website của bạn, theo dõi được các thông tin cá nhân mà khách hàng cung cấp, tổng doanh số mà họ mua trên website của bạn. Đây là cơ sở giúp các chủ shop tạo các chiến dịch chăm sóc khách hàng như: Tạo mã code giảm giá, làm thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng vip...

  • Báo cáo doanh số theo nhà cung cấp

1.2 Báo cáo khách hàng

Báo cáo khách hàng cung cấp các thông tin để chủ shop có thể quản lý và kiểm soát danh sách khách hàng đã có hành vi chuyển đổi (mua hàng/ đặt hàng) trên website trong khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ về mẫu báo cáo khách hàng trên website (Sapo Web)

Ví dụ về mẫu báo cáo khách hàng trên website (Sapo Web)

Các loại báo cáo khách hàng phổ biến hiện nay:

  • Báo cáo khách hàng theo thời gian:

Thống kê tổng số khách hàng, đơn mua, tổng doanh thu, thông tin liên hệ của từng khách hàng… trong khoảng thời gian nhất định.

  • Báo cáo khách hàng theo địa điểm/ vùng miền:

Thống kê tổng số lượng khách hàng và số lượng đơn đặt hàng phân loại theo địa điểm, vùng miền. Từ đó chủ shop sẽ nắm được thông tin khách hàng của bạn đến từ địa phương nào là nhiều nhất.

  • Báo cáo khách hàng theo hành vi (mua lần đầu/ mua trở lại)

1.3 Báo cáo truy cập

Báo cáo truy cập theo dõi và đo lường lượng khách hàng truy cập tới website theo từng phiên, cũng như theo dõi được tỷ lệ thoát trang của khách hàng.

Hiện nay báo cáo thống kê truy cập thường được phân loại theo các trường thông tin sau:

  • Báo cáo truy cập theo thời gian:

Thống kê lưu lượng truy cập vào website của khách hàng theo khoảng thời gian cố định (giờ/ ngày/ tháng/ năm)

  • Báo cáo truy cập theo địa điểm:

Thống kê lưu lượng truy cập vào website của khách hàng theo các tỉnh thành, địa phương

  • Báo cáo truy cập theo nguồn giới thiệu:

Thống kê lưu lượng truy cập vào website của khách hàng theo nguồn truy cập: Nguồn tìm kiếm tự nhiên (Google, Cốc Cốc,...), Nguồn liên kết từ mạng xã hội (Facebook, Youtube,...), Nguồn quảng cáo, Nguồn truy cập trực tiếp vào url website...

Ví dụ về mẫu báo cáo lưu lượng truy cập của khách hàng trên website theo thời gian (Sapo Web)

Ví dụ về mẫu báo cáo lưu lượng truy cập của khách hàng trên website theo thời gian (Sapo Web)

1.4 Báo cáo chuyển đổi

Báo cáo chuyển đổi là loại báo cáo đo lường và đưa ra chỉ số thống kê về tỷ lệ chuyển đổi của website theo số phiên truy cập của khách hàng. 

Trong số tất cả các lượt truy cập của khách hàng vào website theo thời gian cụ thể, báo cáo chuyển đổi sẽ theo dõi hành vi của họ và đưa ra tỷ lệ đo lường khi họ có bất kỳ hành vi chuyển đổi nào trên site như: Xem sản phẩm, Thêm vào giỏ hàng, Đến trang thanh toán, Đặt hàng thành công…

Ví dụ về mẫu báo cáo chuyển đổi trên website (Sapo Web)

Ví dụ về mẫu báo cáo chuyển đổi trên website (Sapo Web)

Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, càng chứng tỏ nội dung và thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên website của bạn được khách hàng yêu thích và đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu của họ. 

Ngược lại, nếu tỷ lệ chuyển đổi quá thấp, tỷ lệ bỏ trang cao, hãy kiểm tra website của bạn có gặp vấn đề về trải nghiệm trên trang (chẳng hạn: tốc độ website chậm, điều hướng trên website chưa tối ưu, giao diện website không thu hút…) hoặc thay đổi content/ sản phẩm để thu hút khách hàng chuyển đổi tốt hơn.

1.5 Báo cáo sản phẩm/ bài viết được quan tâm nhất

Loại báo cáo này cho biết bài viết/ sản phẩm nào trên website của bạn đang có lượt đọc, lượt xem nhiều nhất. Từ đó các chủ shop có thể đưa ra các phương án tối ưu website tốt hơn, tạo ra bài viết/sản phẩm với chủ đề tương tự để thu hút thêm traffic cho website, cũng như tạo ra nhiều cơ hội mua hàng tăng doanh thu hơn.

Ví dụ về mẫu báo cáo sản phẩm/ bài viết được quan tâm trên website (Sapo Web)

Ví dụ về mẫu báo cáo sản phẩm/ bài viết được quan tâm trên website (Sapo Web)

2. Công cụ tổng hợp các loại báo cáo quan trọng dành cho chủ website 

Đến đây, hầu hết các chủ shop đang kinh doanh trên kênh website online đều đã phần nào ý thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của 5 loại báo cáo được đề xuất kể trên.

Tuy nhiên một vấn đề đặt ra cho chúng ta, là làm cách nào để có thể theo dõi và tổng hợp tự động dữ liệu của các loại báo cáo đó? 

Hiển nhiên bạn sẽ chẳng thể nào tổng hợp bằng các file excel hay một cách thủ công nào đó để đưa ra dữ liệu cho những báo cáo này. Chúng ta cần các công cụ thông minh và hiện đại hơn, cần cài đặt các mã theo dõi vào website để các công cụ đó có thể thực hiện tracking, phân tích và tổng hợp dữ liệu báo cáo từ website một cách chính xác nhất.

Sapo Web giới thiệu tới các chủ shop hệ thống báo cáo tổng hợp tích hợp tự động, không cần cài đặt và không mất phí

Nhằm hỗ trợ các chủ shop quản lý tốt hơn tình hình hoạt động của website bán hàng, Sapo Web ra mắt Hệ thống báo cáo tổng hợp giúp theo dõi thống kê truy cập và phân tích dữ liệu hành vi khách hàng trên website ngay trên trang quản trị mà không cần cài đặt.

Các loại báo cáo website mà chủ shop có thể theo dõi trên Sapo Web:

  • Báo cáo doanh thu:

- Báo cáo doanh số theo thời gian

- Báo cáo doanh số theo sản phẩm

- Báo cáo doanh số theo mã SKU

- Báo cáo doanh số theo loại nguồn truy cập

- Báo cáo doanh số theo giờ

- Báo cáo doanh số theo kênh bán hàng

- Báo cáo doanh số theo khách hàng

- Báo cáo doanh số theo nhà cung cấp

- Báo cáo doanh số theo tỉnh thành

  • Báo cáo khách hàng:

- Báo cáo khách hàng theo thời gian

- Báo cáo khách hàng theo vùng miền

- Báo cáo khách hàng mua trở lại

- Báo cáo khách hàng mua một lần

Giao diện hệ thống báo cáo tổng hợp được tích hợp trực tiếp trên trang quản trị Sapo Web - 1

Giao diện hệ thống báo cáo tổng hợp được tích hợp trực tiếp trên trang quản trị Sapo Web - 1

  • Báo cáo truy cập:

- Báo cáo phiên truy cập theo thời gian

- Báo cáo phiên truy cập theo địa điểm

- Báo cáo phiên truy cập theo nguồn giới thiệu

  • Báo cáo chuyển đổi:

- Báo cáo phiên truy cập thay đổi theo thời gian

- Báo cáo phiên truy cập theo thiết bị

hệ thống báo cáo Sapo Web bao gồm nhiều loại báo cáo quan trọng

Giao diện hệ thống báo cáo tổng hợp được tích hợp trực tiếp trên trang quản trị Sapo Web - 2

  • Báo cáo sản phẩm được quan tâm nhất:

- Báo cáo phiên truy cập chuyển đổi theo sản phẩm

- Báo cáo sản phẩm theo phiên đặt hàng thành công

  • Báo cáo bài viết được quan tâm

Ưu điểm của hệ thống báo cáo tổng hợp tích hợp sẵn trên trang quản trị Sapo Web:

–  Dữ liệu báo cáo được đo lường đầy đủ, chi tiết và chính xác từ hoạt động thực của khách hàng trên website

–  Tổng hợp nhiều loại báo cáo khác nhau, đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu xem báo cáo phân tích dữ liệu website của chủ shop 

– Dữ liệu báo cáo được đồng bộ và quản lý tập trung ngay trên giao diện trang quản trị Sapo Web mà không cần cài đặt, cho phép các chủ shop dễ quản lý và theo dõi, cập nhật báo cáo dễ dàng

– Giao diện hệ thống báo cáo đơn giản, dễ dùng. Trang báo cáo chi tiết được bố trí hiển thị cả phần biểu đồ và dữ liệu thống kê vô cùng dễ hiểu.

– Hệ thống báo cáo Sapo Web cho phép chủ shop theo dõi báo cáo ở bất cứ đâu, với bất cứ thiết bị laptop/ điện thoại/ tablet... có kết nối Internet. Nhờ đó chủ shop có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của trang web và đưa ra những quyết định điều hành kinh doanh ở bất kỳ đâu.

– Không mất phí

Hệ thống báo cáo Sapo Web với tổng hợp đầy đủ các loại báo cáo quan trọng dành cho chủ kinh doanh, đem lại cho bạn những nhận định từ tổng quan đến chi tiết về hiệu quả hoạt động của website. Qua đó bạn có thể kịp thời đưa ra các chiến lược bán hàng và tối ưu website phù hợp để có kết quả kinh doanh tốt hơn.

Nếu bạn còn đang băn khoăn thì có thể đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ Sapo Web trong 7 ngày để có những trải nghiệm chân thực hơn về các tính năng và công nghệ tuyệt vời của một website bán hàng chuyên nghiệp, cũng như được trải nghiệm thử hệ thống báo cáo tổng hợp ưu việt trên Sapo Web.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM