Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe

GrabFood là app đặt đồ ăn nhanh chóng và tiện lợi, là kênh một kênh bán hàng online giúp chủ nhà hàng, quán cafe gia tăng doanh thu nhanh chóng. Quá trình đăng ký GrabFood để bắt kịp với xu hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng được nhiều chủ quán quan tâm. Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu app đặt đồ ăn Grab Food là gì và cách đăng ký bán hàng trên GrabFood để thực hiện ngay hôm nay nhé!

1. GrabFood là gì?

GrabFood là dịch vụ giao đồ ăn của siêu ứng dụng Grab. Đây là một siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu và là công ty công nghệ di động lớn nhất Đông Nam Á, giúp kết nối hàng triệu khách hàng với hàng triệu Đối tác tài xế, Đối tác nhà hàng và Đối tác kinh doanh.

Bắt đầu gia nhập thị trường từ năm 2012, Grab được biết đến là ứng dụng gọi xe ôm công nghệ hàng đầu với dịch vụ Grab Car và Grab Bike. Sau đó, với sự phát triển mạnh mẽ, Grab đã trở thành một siêu ứng dụng, với đa dạng các dịch vụ như đặt đồ ăn, đồ uống - Grab Food, mua thực phẩm tươi sống, đi chợ hộ - Grab Mart, giao hàng - Grab Express, thanh toán - ví điện tử Moca.

Dịch vụ giao đồ ăn Grab Food kết nối các nhà hàng, quán ăn tại địa phương với tất cả mọi người. Bạn chỉ cần đặt món ăn yêu thích trên GrabFood, đội ngũ giao hàng của Grab sẽ nhanh chóng mang đến bữa ăn nóng hổi và ngon lành chỉ trong 30 phút.

Grab Food là gì?
GrabFood là app đặt đồ ăn của ứng dụng Grab

2. Tại sao cần phải đăng ký GrabFood?

Sau thời kỳ thích nghi với dịch bệnh, người tiêu dùng có xu hướng thay đổi hành vi tiêu dùng từ mua bán offline sang online. Sự thay đổi này buộc các chủ kinh doanh phải thích ứng theo để tăng trưởng doanh thu.

Hơn thế, sự bận rộn trong cuộc sống khiến người tiêu dùng không còn thời gian ghé thăm, thư giãn tại các địa điểm mà mình yêu thích. Họ lựa chọn những bữa ăn nhanh, tiết kiệm thời gian. Bán hàng mang về trở thành kênh kinh doanh đầy tiềm năng cho các chủ nhà hàng, quán cafe. 

Ngoài ra, ứng dụng này đang thuộc top các kênh bán hàng hiệu quả nhất trong ngành F&B hiện nay bởi có trên 900.000 user đăng ký, hơn 800.000 giao dịch order mỗi ngày. Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe thì còn chờ gì mà không đón lấy cơ hội tăng doanh thu qua ứng dụng hấp dẫn này.

đăng ký grabfood
Đăng ký app Grab Food là giải pháp hữu hiệu giúp quán tăng doanh thu

3. Hướng dẫn cách đăng ký GrabFood

Đối với các nhà hàng, quán ăn, quán cafe muốn đăng ký Grab Food, bạn cần làm theo các bước sau.

Bước 1: Đăng ký đối tác GrabFood

Đầu tiên, để tiến hành đăng ký, bạn truy cập tại đây và điền đầy đủ thông tin quán của mình vào form bao gồm:

  • Tên nhà hàng, quán ăn, quán cafe
  • Người đại diện
  • Thành phố
  • Địa chỉ kinh doanh
  • Số điện thoại
  • Email
  • Loại hình kinh doanh

*Lưu ý: Bạn cần nhập thông tin liên hệ bao gồm email, số điện thoại chính xác để nhân viên tư vấn của Grab có thể liên hệ lại trong 3 đến 5 ngày làm việc tiếp theo.

Đăng ký đối tác GrabFood
Đăng ký bán hàng trên Grab Food bằng cách điền thông tin vào form

Bước 2: Xác nhận thông tin, hướng dẫn cung cấp giấy tờ

Ở bước này, Grab sẽ gửi lại email có tiêu đề “Tiếp tục đăng ký để trở thành đối tác nhà hàng trên GrabFood” để xác minh thông tin đăng ký nhà hàng GrabFood của bạn là có thật. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận được một số thông tin chung khi hợp tác. Hãy cẩn thận kiểm tra kỹ hòm thư, cả thư mục rác, spam và quảng cáo để đảm bảo không bỏ lỡ email nào nhé. 

Bạn cần xác nhận email trong vòng 72h kể từ khi nhận thư. Nếu sau khoảng thời gian này bạn chưa xác minh thì các thông tin đăng ký sẽ bị vô hiệu hóa. Để khắc phục bạn bắt buộc phải nhập lại thông tin từ đầu.

Trong email này phía Grab sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm các giấy tờ sau để xác nhận đăng ký đối tác Grab Food:

  • Hình chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu (Đối với cá nhân)
  • Hình chụp chứng minh tài khoản ngân hàng. Lưu ý thông tin trên thẻ phải trùng khớp với thông tin trong form đăng ký ban đầu. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm tên chủ thể, số tài khoản, tên chi nhánh, mã số chi nhánh nữa nhé.
  • Hình chụp giấy phép kinh doanh (Đối với hộ kinh doanh cá nhân hoặc Công ty). 
  • Hình chụp giấy ủy quyền có dấu mộc công ty (Nếu có)
  • Hình chụp giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Thực đơn chi tiết của quán
đăng ký grabfood
Cung cấp đầy đủ giấy tờ để đăng ký nhà hàng GrabFood

Bước 3: Nhận tư vấn của GrabFood

Sau khi bạn đã cung cấp đủ các thông tin và giấy tờ bên trên thì nhân viên tư vấn của Grab sẽ liên hệ lại để hướng dẫn hoàn tất đăng ký và ký hợp đồng.

Sau khi nhận được các hướng dẫn chi tiết của nhân viên tư vấn, bạn gửi các giấy tờ theo yêu cầu bên trên về địa chỉ tiếp nhận. Sau đó Grab sẽ gửi cho bạn hợp đồng thỏa thuận và ký kết sau 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin. Trong hợp đồng có ghi rõ các chính sách, thông tin hợp tác giữa hai bên. Nếu bạn đồng ý thì ký kết và gửi lại.

Bước 4: Theo dõi tiến trình ký kết qua email

Bạn có thể theo dõi tiến độ hoàn tất hợp đồng qua email, ở đây Grab sẽ liên tục cập nhật thông tin về tiến trình và thông báo chính thức trở thành đối tác GrabFood khi hoàn tất. 

đăng ký grabfood
Tiến trình đăng ký GrabFood sẽ được cập nhật kết quả qua email

Bước 5: Đăng nhập ứng dụng và trở thành đối tác trên GrabFood

Sau khi đã có xác nhận chính thức trở thành đối tác nhà hàng của GrabFood, bạn truy cập app Grab Merchant và bắt đầu nhập thực đơn, chính sách bán, giá cả lên hệ thống để thu hút khách hàng. Lưu ý là mỗi món ăn đều nên có hình ảnh rõ nét, hấp dẫn, kèm theo chi tiết mô tả để người mua nắm đầy đủ thông tin trước khi mua sắm, tạo sự tin tưởng và cảm giác an toàn.

Sau khi đã trở thành đối tác chính thức - Quán ưa thích trên GrabFood, nhà hàng có thể chạy quảng cáo trên GrabFood, tạo các mã khuyến mãi GrabFood, tham gia các chương trình giảm giá, Freeship của Grab để thúc đẩy bán hàng, tăng trưởng doanh thu.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo quảng cáo GrabFood trên ứng dụng Grab Merchant cho đối tác nhà hàng, quán cafe

4. Giải đáp những thắc mắc khi đăng ký GrabFood 

1. Có thể thay đổi thông tin quán sau khi ký hợp đồng không?

Để không mất thời gian xác nhận và nhập lại thông tin bạn nên rà soát chi tiết từng mục đã nhập trên form đăng ký để đảm bảo đủ và chính xác nhất. Khi đã ký hợp đồng, những thông tin cơ bản như tên quán, tên chủ quán sẽ không thể thay đổi hoặc nếu muốn thay đổi sẽ phải làm lại thủ tục rất mất thời gian.

Đăng ký grabfood
Đăng ký gian hàng trên Grab có thể thay đổi một số thông tin sau khi hoàn tất

2Đăng ký Grab Food có mất phí không?

Đăng ký GrabFood không mất phí và được hỗ trợ nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như chiết khấu cao khi số lượng đơn hàng lớn. Hỗ trợ xác nhận thông tin với khách hàng khi yêu cầu hủy đơn hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên khi đăng ký thành công, Grab sẽ thu phí kích hoạt gian hàng là 1.200.000 VND (áp dụng cho các nhà hàng mới tại TP.HCM và Hà Nội).

3. Mức chiết khấu khi bán đồ ăn trên Grab Food là bao nhiêu?

GrabFood sẽ thu 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng của đối tác.

4. Khi nào nhận được thanh toán từ GrabFood?

Sau khi hoàn tất đơn hàng, doanh thu sẽ được chuyển khoản về tài khoản ngân hàng của bạn trong vòng 3 ngày làm việc (Không tính ngày lễ, thứ 7, chủ nhật). Đồng thời bạn có thể đối soát doanh thu từ báo cáo gửi về qua email hoặc xem trực tiếp trên Grab Merchant App.

5. Bán hàng trên GrabFood qua Sapo FnB

Hầu hết nhà hàng, quán ăn, quán cafe hợp tác cùng lúc với nhiều đối tác giao hàng. Mặc dù giúp tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, tăng doanh thu nhanh hơn nhưng lại gặp bất cập khó quản lý đồng bộ tài chính.

Thấu hiểu được những khó khăn này, Sapo FnB hỗ trợ chủ kinh doanh đã có quán trên GrabFood kết nối và quản lý đồng bộ trên phần mềm quản lý với những ưu điểm vượt trội như: 

  • Đồng bộ thực đơn tự động: Thực đơn được đồng bộ giữa Sapo FnB và GrabFood. Với các quán đã có menu cũ trên GrabFood, khi chọn món đồng bộ lên GrabFood, tên món trên GrabFood sẽ thay đổi theo tên món trên Sapo FnB. Menu cũ trên GrabFood sẽ bị xóa để thay thế bằng các món được chọn từ Sapo FnB. 
  • Ghi nhận đơn hàng nhanh chóng: Đơn hàng mới được thông báo trực tiếp trên app quản lý nhà hàng, quán cafe. Chủ quán không cần thường xuyên mở app GrabFood để theo dõi.
  • Tổng hợp báo cáo bán hàng từ GrabFood trên Sapo FnB: Chủ quán có thể theo dõi doanh thu, chi phí bán hàng từ GrabFood trên phần mềm quản lý Sapo FnB. Không cần tổng hợp thủ công, tránh sai sót, tiết kiệm thời gian

Hơn nữa, Sapo FnB còn hỗ trợ kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh quán từ quản lý nhân viên, kho nguyên vật liệu, quản lý tài chính và hỗ trợ order tại bàn, thanh toán nhanh. 

Nếu bạn đã có quán trên GrabFood thì hãy dùng thử ngay phần mềm quản lý quán cafe, nhà hàng Sapo FnB để quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn nhé.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Lưu ý: Hiện tại, Sapo chỉ hỗ trợ kết nối phần mềm đối với những khách hàng đã có quán trên GrabFood và đang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB.

Trên đây là toàn bộ cách đăng ký GrabFood từ A đến Z cho bạn tham khảo và thực hiện chuẩn xác. Hy vọng qua chia sẻ này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn thêm khởi sắc, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu nhanh chóng.

Xem thêm: Cách bán hàng trên GrabFood hiệu quả dành cho nhà hàng, quán cafe

Tweet
4.2/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM