Mất trắng 90% doanh thu vì không thiết kế website bán hàng

Nhiều bạn đang bán hàng online luôn phân vân không biết có nên tạo website bán hàng online, và bán hàng trên website có hiệu quả không?

Nếu trong vài năm trước, không ít người cho rằng việc mở website bán hàng online là có cũng được, mà không có cũng không sao. Thì cho đến hiện nay, quan điểm đó là hoàn toàn sai lầm.

Có một sự thật không phải chủ kinh doanh nào cũng biết khi bán hàng online. Đó là 90% khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của hãng có thiết kế website bán hàng.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

1. Có nên lập website bán hàng không?

Nếu bạn mới tập tành buôn bán online với quy mô nhỏ thì chưa cần thiết phải thuê mặt bằng đầu tư xây cửa hàng. Lúc này bán hàng qua mạng là lựa chọn hợp lý nhất. 

Thế nhưng trong rất nhiều kênh bán hàng online hiện nay, đâu mới là kênh bạn nên tập trung: Facebook? Sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,..), hay website?

có nên tạo website bán hàng online không

Có nên tạo website bán hàng online không?

Nếu con số khô khan không đủ tạo niềm tin, thì câu chuyện thật của Hải Yến - một chủ shop thời trang có tiếng tại Hồ Chí Minh chia sẻ dưới đây sẽ khiến bạn “tin sái cổ”…

Yến đang kinh doanh một mặt hàng thời trang. Ngày ngày cô ấy phải đối mặt với bao nhiêu khoản chi phí, mà doanh thu thì cứ mãi lẹt đẹt. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm của cô, nhưng cuối cùng lại quyết định mua của đối thủ, dù giá có đắt hơn.

Không còn cách nào khác, Yến “thâm nhập” vào địa bàn của đối thủ xem họ đang dùng chiến thuật cao siêu gì. Sau một đêm “nằm vùng”, cuối cùng cô cũng tìm ra sự thật đã khiến cô phải “ngã ngửa”…

…đối thủ thiết kế website bán hàng !

Vậy thì,

Nếu chỉ bán hàng trên Facebook có ổn không?

Bán hàng online qua Facebook được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn, thế nhưng thực tế cho thấy hình thức này thực hiện không hề đơn giản như chúng ta vẫn nhầm tưởng, nó cũng tiềm ẩn nhiều hạn chế.

Đầu tiên là bạn phải thường xuyên đăng status, bài viết bán hàng, ít nhất 1 sản phẩm/1 lần/ 1 ngày. Nhưng bạn đâu chỉ bán một sản phẩm duy nhất đúng không nào? Và vậy là, chỉ có khách quen mới kiên nhẫn vào tìm xem các bài đăng cũ để tìm sản phẩm họ cần. Như vậy, nếu bạn kinh doanh nhiều loại mặt hàng cùng lúc thì rất bất tiện.

Tới khi thu hút được khách quan tâm tới sản phẩm của mình thì bạn lại vướng vào khó khăn tiếp theo. Đó là khách sẽ muốn biết địa chỉ cửa hàng của bạn ở đâu, có thể tới xem hàng được không, chất lượng nguồn gốc sản phẩm ra sao, thanh toán thế nào,… Và có thể là một ngày bạn phải trả lời đi trả lời lại rất nhiều lần những câu hỏi như vậy. Trả lời chán chê nhưng có chắc được mấy khách mua hàng, khiến bạn chán nản và mệt mỏi.

2. Tạo website bán hàng giúp thu hút và hỗ trợ khách hàng hiệu quả

Để giải quyết nhược điểm đó đã có phương án mở website bán hàng.

Chúng ta có thể đăng tất cả sản phẩm mà mình kinh doanh lên website với số lượng không giới hạn và phân loại trong các danh mục phù hợp. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng tìm được món hàng họ cần nhanh hơn, tiện lợi hơn rất nhiều.

Mỗi một sản phẩm bạn viết mô tả với đầy đủ thông tin cần thiết, dê hiểu và kèm theo hình ảnh mô tả sản phẩm để thu hút khách hàng. Nếu sau này có sự thay đổi bạn cũng chỉ cần nhấn vào phần chỉnh sửa rồi cập nhật là xong.

Xem thêm: 8 mẹo nhỏ chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng online

bán hàng trên website có hiệu quả không

Bán hàng trên website có hiệu quả không?

Hãy thử vào trang web bán hàng nào đó, bạn sẽ thấy rõ được điều này. Không chỉ giúp khách hàng kiếm được món hàng mong muốn nhanh, dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn mà còn nâng sự chuyên nghiệp, uy tín cho bạn lên một tầm mới.

Một phần do cách sống hiện nay chạy quá nhanh, chúng ta nhiều khi  không có thời gian để đến trực tiếp các cửa hàng mua sắm các vật dụng cần thiết, và đây cũng là một trong những lý do khiến các hình thức bán hàng online nói chung hay bán hàng qua website nói riêng được ra đời. Chỉ với thiết bị truy cập được mạng , sản phẩm sẽ được giao tận nơi mà không cần tốn thời gian đến các cửa hàng.

Tuy nhiên, vì đây là một hình thức ảo, nhiều người mua không trực tiếp cảm nhận được sản phẩm, vì vậy mà họ cần một người tư vấn hỗ trợ đúng nghĩa. Lúc này, nếu mở trang web bán hàng bạn có thể cài đặt các dịch vụ tư vấn tùy ý 24/7 vô cùng tiện lợi và chuyên nghiệp, cung cấp mọi thông tin chi tiết về sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng trong việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.

3. Nên chọn nền tảng website có hỗ trợ bán hàng đa kênh

Giá cho việc thiết kế trang web bán hàng bây giờ không hề đắt đỏ, chỉ chưa đến 300K/tháng tại Sapo Web là bạn có ngay một website như ý rồi. Tất nhiên là tiền nào của nấy, rẻ quá thì không thể vừa đẹp vừa tiện ích được. Bạn hãy xem xem quy mô bán hàng của mình ở mức nào để lựa chọn thiết kế website phù hợp, tránh phí tiền vô ích.

Khi lựa chọn một đơn vị làm web, hãy lưu ý chọn những nơi uy tín, có chế độ bảo hành trọn đời. Mai sau khi sử dụng, ngộ nhỡ có phát sinh lỗi thì còn có người trợ giúp, vì bạn đâu biết code website đúng không?

Xem thêm: Top 5 công ty thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín nhất hiện nay

Tốt nhất nên chọn một nền tảng có hỗ trợ bán hàng đa kênh – omnichannel. Có nghĩa là bạn chỉ cần có website và đăng sản phẩm lên web. Sau này tiềm lực kinh tế mạnh, muốn mở rộng sang các kênh khác (Facebook, zalo, Lazada, Tiki…) bạn chỉ cần đồng bộ sản phẩm bằng 1 click chuột là có thể bán thêm sản phẩm ngay lập tức trên những kênh đó. Đặc biệt, với nền tảng quản lý bán hàng đa kênh đúng nghĩa, mọi thông tin đơn hàng, khách hàng, hàng tồn kho sẽ được quản lý tập trung một nơi. Rất tiện lợi và tối ưu chi phí nguồn lực.

Lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng online uy tín

Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể lựa chọn sử dụng nền tảng có sẵn để lập blog website bán hàng từ các hệ thống web 2.0 như wordpress hoặc blogger. Tuy nhiên, nếu xác định bán hàng online nghiêm túc thì tốt nhất thì không nên, bởi các nền tảng này đơn thuần sinh ra là để các blogger chia sẻ tin tức, không thích hợp để làm website bán hàng. Vì vậy, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau này, nhất là khi không biết code và không có người hỗ trợ.

Và nếu bạn đã biết sơ qua về SEO bao gồm khái niệm và kỹ thuật thì bạn có thể tự seo cho web của mình, không cần tốn chi phí thuê đơn vị quảng cáo nữa. Từ đó khi người mua sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Safari, Bing, Cốc Cốc,… để tìm kiếm sản phẩm, trang web của bạn sẽ được hiện lên trang nhất tìm kiếm, chắc chắn mọi người sẽ biết vào website của bạn để xem và mua hàng. Vì vậy, khi đã xác định kinh doanh thì nhất định bạn phải có một website, nhưng website phải trên nền tảng mở, cho phép mở rộng dễ dàng sang các kênh khác sau này.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên có thể giúp các bạn giải đáp băn khoăn có nên có nên làm website bán hàng hay không. 
Bạn có thể bắt đầu trải nghiệm và dùng thử Sapo web 7 ngày miễn phí ngay hôm nay để tìm hiểu những ưu điểm và lợi ích mà một website bán hàng có thể mang lại khi kinh doanh nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM