Chat bot Facebook là gì? Sử dụng chatbot mang lại những lợi ích như thế nào?

Bán hàng trên Facebook nhất định nhà bán hàng phải biết tới tính năng chat bot facebook nhằm hỗ trợ việc kinh doanh của bạn trở nên thuận tiện hơn, công cụ giúp trả lời tin nhắn của khách cũng như bình luận thông minh mà bạn không cần tốn nguồn lực, tiết kiệm được chi phí rất nhiều. 

Vậy chat bot facebook là gì? Tính năng này hỗ trợ việc bán hàng như thế nào? Và làm thế nào để sử dụng được tính năng này, hãy cùng khám phá ngay bài viết này của Sapo nhé. 

1. Chat bot Facebook là gì? 

Chat bot messenger facebook được xem là một ứng dụng trò chuyện. Sau khi cài đặt, chat bot facebook sẽ tự động tương tác với người dùng, được đặc biệt sử dụng cho các fanpage phục vụ cho việc kinh doanh hoặc doanh nghiệp để mỗi khi có khách hàng vào page và hỏi về một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì đều sẽ được phản hồi ngay lập tức mà không cần tới người trực chat, khách hàng cũng không phải chờ đợi câu trả lời quá lâu. 

chat bot facebook
chat bot facebook là gì?

Có thể trước đây bạn đã từng biết tới hoặc một vài lần tương tác với chatbot, đây là công cụ được tạo ra nhằm mục đích tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng, trả lời các câu hỏi thường gặp hoặc đề xuất sản phẩm, những đoạn mẫu tin nhắn nhỏ được xuất hiện ở rất nhiều nơi hiện nay. Các doanh nghiệp hoặc chủ shop nào sử dụng tính năng này cũng đều nâng cao được chất lượng phục vụ khách hàng cũng như gia tăng được lợi nhuận. 

2. Bot chat messenger hướng tới mục đích gì?

Chatbot là công cụ sinh ra để hướng tới mục đích phục vụ cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, được lập trình để nhận biết và đưa ra những câu trả lời cho câu hỏi hoặc yêu cầu được nhiều người tìm kiếm. 

Chat bot messenger facebook được sử dụng trong việc bán hàng nhằm hỗ trợ nhân viên và tăng năng suất của họ trong quá trình làm việc, nhằm thúc đẩy việc ra đơn hiệu quả cũng như luôn đảm bảo trải nghiệm mua hàng cho khách, bạn không thể trực chat với khách hàng 24/7 thế nhưng chatbot thì có thể giúp bạn trả lời khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Đây là lí do vì sao mà chat bot facebook hay các công cụ chatbot khác được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay, ứng dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh vừa giúp bạn tối ưu chi phí, vừa giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, làm cho khách hàng hài lòng hơn trong thời buổi khách hàng ngày càng khó tính.

Nhà bán hàng/ doanh nghiệp đều có thể học cách để sử dụng tính năng chat bot facebook, người dùng chỉ cần tạo ra các đoạn tin nhắn mẫu, hoặc đoạn hội thoại, câu trả lời dựa trên từ khóa mà khách hàng thường xuyên hỏi là có thể tạo ra một cuộc liền mạch, không khác gì khách hàng đang trò chuyện với một nhân viên chăm sóc khách hàng thực tế.

bot chat messenger facebook
Mục đích của bot chat messenger facebook

3. Lợi ích của chat bot facebook

3.1. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc chăm sóc khách hàng

Ngày nay, khách hàng đòi hỏi rất cao ở các dịch vụ chăm sóc khi mua sắm, họ luôn mong muốn được phục vụ 24/7, nhất là khi nhắn tin hỏi về sản phẩm/dịch vụ trên fanpage. 

Thêm vào đó, khách hàng thường có các câu hỏi tương tự nhau, lặp lại, để tránh mất thời gian phải trả lời đi trả lời lại nhiều lần thì chat bot là công cụ giúp bạn có thể lên trước kịch bản tin nhắn và trả lời các câu hỏi dựa trên từ khóa.

Chat bot messenger facebook vừa có thế giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên trực page, vừa có thể tiết kiệm thời gian để tập trung làm các công việc khác quan trọng hơn. 

3.2. Lưu trữ thông tin khách hàng

Chatbot có thể giữ thông tin khách hàng nhằm giúp nhà bán hàng sử dụng các thông tin này cho các chiến dịch marketing về sau

Thay vì phải chi một khoản phí lớn cho quảng cáo, thì giờ đây có thể tiếp cận các cá nhân đã từng là khách hàng hoặc đã từng nhắn tin cho shop để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, phù hợp với nhu cầu, với đối tượng mà bạn đang hướng tới. 

3.3. Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Khi khách hàng nhắn tin trên page, dựa trên các từ khóa, thông tin sản phẩm mà chatbot có thể lên đơn luôn cho khách hàng đó, tránh được việc bỏ lỡ, hay để sót thông tin, đơn hàng của khách. 

Tham khảo thêm: Ra mắt tính năng Chatbot hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên kênh Social

4. Chatbot facebook hoạt động như thế nào? 

Cách hoạt động của Facebook chat bot được thực hiện theo nhiều cách thức khác nhau:

4.1. Dựa trên các quy tắc

Các phần mềm chatbot facebook hiện nay dựa trên các quy tắc thực hiện hoạt động được thiết lập sẵn. Như một trợ lý ảo, tính năng chatbot dựa trên quy tắc hoạt động tùy thuộc vào hành động, hoặc một nhóm từ khóa cụ thể. 

Ví dụ: chủ shop thiết lập một để chatbot trả lời ai  đó nếu họ chọn “màu vàng” hoặc màu cam”, nếu họ trả lời “tôi thích chiếc áo màu vàng” thì từ khóa cần hướng tới là “áo màu vàng”. Nếu thiết lập như vậy thì khi có khách hàng nhắn tin cho shop, chatbot sẽ tự động trả lời và đưa ra các thông tin dựa trên từ khóa bạn đã thiết lập.

chat bot messenger facebook
Chat bot facebook hỗ trợ trả lời khách hàng

4.2. Live Chat - trò chuyện trực tiếp

Livechat là công nghệ giao tiếp trên các website hoặc sản phẩm của các doanh nghiệp/shop và hình thức hoạt động dưới dạng popup gửi tin nhắn tự động đến với khách hàng khi họ đang trên website của bạn. 

Livechat cũng được thiết lập dựa trên kịch bản hoặc khi có khách hàng muốn trò chuyện với nhân viên hỗ trợ và cùng lúc nhân viên đó đang online thì livechat sẽ kết nối ngay giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. 

5. Phần mềm chatbot facebook hiệu quả nhất hiện nay

Nếu nhà bán hàng đang mong muốn tìm được một công cụ chatbot nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng thì Sapo GO - phần mềm cung cấp cho bạn công cụ chatbot hiệu quả. 

Phần mềm chatbot Sapo GO mang tới những tính năng như: 

  • Tạo chiến dịch marketing để gửi tin nhắn tới khách hàng vào những dịp đặc biệt, ngày lễ trong năm hoặc khi shop có chương trình khuyến mại
  • Quản lý tin nhắn tập trung khi chủ shop có nhiều fanpage bán hàng
  • Các mẫu tin nhắn, kịch bản mẫu để lên kịch bản trả lời khách 
  • Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng để tránh mất khách vào tay đối thủ
  • Ngay khi khách hàng vào page, nhắn tin hoặc ấn vào quảng cáo, công cụ chatbot sẽ tự động gửi tin nhắn
  • Dựa trên từ khóa được thiết lập sẵn sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp 

Bên cạnh việc hỗ trợ nhà bán hàng về vấn đề chăm sóc khách hàng, Sapo GO còn giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên Sàn TMĐT như: Shopee Tiki, Lazada, Sendo, cũng như quản lý kho, đơn hàng, doanh thu vô cùng hiệu quả. Nhà bán hàng có thể đăng ký dùng thử 7 ngày HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ phần mềm để trải nghiệm các tính năng mà Sapo GO mang tới. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Hi vọng với bài viết này của Sapo, nhà bán hàng đã có thêm những thông tin hữu ích về chat bot facebook, hiểu rõ hơn về công cụ giúp cho việc chăm sóc khách hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM