Cách seeding Facebook Groups hiệu quả và bài bản nhất định phải biết 4 mẹo này

Để tạo độ xôm tụ cho các bài post Facebook thì không thể nào bỏ qua việc seeding trên Facebook. Tuy nhiên, bạn đã biết cách seeding Facebook một cách thật nhất chưa? Bài viết sau đây, Sapo sẽ hướng dẫn bạn những cách seeding hiệu quả và chân thật nhất nhé.

1. Tạo và nuôi nick để seeding Facebook

Để bắt đầu seeding Facebook, vũ khí của bạn cần có là từ 5- 10 nick Facebook. Tương ứng với số lượng nick bạn muốn lập là số lượng tài khoản email đăng ký. Bạn có thể đăng ký toàn bộ theo tài khoản gmail. Facebook thường yêu cầu xác minh qua số điện thoại nên bạn có thể mua từ 5-10 sim rác để kích hoạt Facebook.

Cách seeding facebook group

Cách seeding Facebook hiệu quả và đón đầu xu hướng hiện nay

Trong trường hợp Facebook yêu cầu xác minh lại tài khoản hoặc đăng nhập bảo mật thông qua số điện thoại bạn đã đăng ký, vậy nên bạn cứ tiếp tục giữ lại các sim này nhé. Đồng thời những số điện thoại này cũng được dùng để kích hoạt tài khoản email đăng ký mở nick. Mỗi ngày bạn nên mở từ 1-2 nick và thay đổi địa chỉ IP cũng như trình duyệt.

Tài khoản để seeding trên Facebook muốn tạo lòng tin với người dùng khác trên Facebook là cần có tương tác và giống với  tài khoản thật. Vậy nên, ngay sau khi mở tài khoản, bạn hãy thêm hình ảnh đại diện, cover, đôi dòng profile cho từng tài khoản. Và đừng quên đăng những dòng status, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ “sống ảo” cho chính những tài khoản này.

seeding facebook group thế nào

Cách seeding trên Facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?

Nếu trước đây để bán được hàng, các nick ảo thường được add rất nhiều bạn và đến lúc Facebook bắt nhận diện khuôn mặt thì các chủ tài khoản chỉ có nước khóc ròng và bị khóa nick. Thì nay, với chiến lược kết bạn có chọn lọc sẽ tạo nên một profile giống thật hơn rất nhiều.

Đầu tiên là kết bạn với chính các nick ảo khác để tạo nên cộng đồng bạn bè “thân thiết” và rất hiểu nhau, thường xuyên vào bình luận, đăng ảnh, đăng lên tường nhà nhau để tạo tương tác. Sau đó là kết bạn với các tài khoản đồng nghiệp trong công ty, bạn bè thật của bạn, những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng kinh doanh của bạn.

Một nick ảo có thể kết bạn tối đa với 5,000 người nên với những người bạn không quen, không biết mặt nhưng vẫn muốn kết bạn, bạn có thể kết bạn kiểu chọn lọc. Không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé.

Đừng quên thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy và tạo điều kiện để những cách seeding trên Facebook đáng tin hơn.

2. Hướng dẫn cách seeding trên Facebook group hiệu quả

Sau khi dày công tạo, nuôi nick và có lượng bạn kha khá, số lượng bài post được nhiều tương tác, đã đến lúc bạn đem những chiến binh này đi chinh chiến rồi đó.

Đã qua thời các nick ảo chỉ có mỗi bài đăng quảng cáo, bán hàng và chẳng có ai bình luận, tương tác dù có đến 5,000 bạn bè. Để mang lại traffic cho bài blog, hay khách hàng cho fanpage bán hàng, bạn cần có chiến lược đăng bài và tương tác hợp lý.

cách seeding group hiệu quả

Cách seeding Facebook hiệu quả và bài bản

Hãy bắt tay vào những cách seeding Facebook hiệu quả và bài bản nhé:

  • Bước 1: Hiểu rõ đặc điểm của Group

Đầu tiên để có thể seeding Group Facebook hiệu quả bạn cần hiểu rõ phong cách, đặc điểm của Group đó như thế nào. Bạn có thể hiểu đơn giản group Facebook là 1 cộng đồng do admin sáng lập, với rất nhiều thành viên tham gia có thể cùng tìm hiểu về 1 vấn đề nào đó, hay chỉ đơn thuần là  nơi chia sẻ kinh nghiệm về học tập, cuộc sống... và khi tham gia đương nhiên cần tuân thủ các quy định trong group đó do admin đưa ra.

Cách seeding trên Facebook sao cho không bị phát hiện và hiệu quả đó là bạn nên tìm hiểu về các nhóm tính cách đa số của các thành viên, độ tuổi, họ quan tâm đến gì, và phong cách tương tác của họ như thế nào?...

  • Bước 2: Cách quảng cáo bài viết/sản phẩm đến các thành viên trong Group

Đương nhiên khi bạn đăng bài viết làm sao mong muốn có được nhiều lượt tương tác nhất, và bạn trở thành 1 trong những thành viên nổi bật, uy tín trong group... Muốn làm được điều này thì chắc hẳn không phải là dễ mình xin lưu ý đến các bạn 1 số chú ý sau:

Chuẩn bị

Nghiên cứu về Group bạn tham gia: hãy cố gắng lựa chọn được 1 group thật chất lượng để seeding bài viết trên đó về chủ đề đang muốn hướng đến sản phẩm của bạn.

Bằng cách dựa vào những bài được chia sẻ nhiều bên trong group đó, xem các comment cũng như vào Facebook cá nhân của admin để tìm hiểu, khi đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về group cũng như đánh giá được chất lượng của group đó ra sao, có nên tham gia hay không, và tham gia có đem lại hiệu quả không?

Bạn cần tìm hiểu xem thành viên trong group là những đối tượng nào, họ cần tìm hiểu những thông tin gì để khi viết nội dung mình chia sẻ được thông tin hữu ích, được nhiều người trong group quan tâm, chú ý để việc định hướng nội dung sao cho phù hợp.

Đọc thêm: Bật mí 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

Hãy xem qua những bài viết trong group có nhiều lượt like, share về những chủ đề gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về group, và rút ra kinh nghiệm cho bài viết của mình.

Và 1 trong những điều không thể thiếu được là hãy chú ý xem trong group đang thiếu gì. Điều này bạn có thể tham khảo ở 1 số trang group khác để rút ra được kinh nghiệm. Và cũng cần chú ý làm sao kết hợp được với dịch vụ mình muốn đưa đến các thành viên trong group, nhằm đem lại lợi ích.

Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất nữa nhé.

Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group.

Đọc thêm: Bí quyết tăng lượt tương tác cho Facebook

Chú ý đến quy định của group

Ngay từ đầu mình có đề cập đến, mỗi group đều đưa ra quy định riêng về cả bài viết, cũng như video...nên hãy dành thời gian tìm hiểu kĩ những nội quy của group nhé xem nội dung nào được post, nội dung nào không...

Khi seeding quảng cáo chú ý làm sao không đụng chạm đến lợi ích của admin trong nhóm nhé. Như vậy sẽ không hề có lợi cho bạn chút nào cả. Đặc biệt là những bạn tham gia group để làm thương hiệu.

Và đương nhiên nội quy và thành viên là do admin đưa ra và quyết định, nên bạn cũng nên chú ý tránh va chạm với admin để bị kích ra khỏi group khi mà bài viết của bạn đăng, chia sẻ đã tạo được chỗ đứng trong group rồi.

  • Chuẩn bị nội dung

Một thủ thuật rất nhỏ mình muốn chia sẻ đến các bạn đó là hãy kết bạn thật nhiều với bạn bè trong group để mỗi khi bạn đăng hay chia sẻ vấn đề gì thì họ đều nhận được thông báo, và quan tâm hay xem bài viết của bạn.

Và Facebook cũng luôn ưu tiên hiển thị các bài post của bạn bè ra newsfeed hơn. Cũng như góp phần tương tự sự tương tác, chia sẻ kết nối các thành viên trong Facebook cá nhân với nhau.

Theo kinh nghiệm của mình nếu các bạn có nhiều thời gian thì có thể tạo khoảng 10 nick Facebook, có thể dùng để comment qua lại tạo độ tin tưởng cho bài viết.

Nick tạo nên để avatar ấn tượng có thể là cô gái dễ thương, hoặc nhân vật nào đó đang gây hot làm sao để tạo được sự thu hút, cũng như tin tưởng cho đó là Facebook thật. Kết bạn với thật nhiều bạn bè, lựa chọn giới trẻ là chủ yếu, vì thời gian online nhiều và mặt hàng seeding trên Facebook  đa số chủ yếu phù hợp với giới trẻ.

Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ tin tưởng cho người đọc, và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.

Trên đây vừa là những chia sẻ về cách seeding group Facebook hiệu quả, đã rất nhiều bạn thành công và thu lại lợi nhuận đáng kể từ cách seeding này. Hi vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn có thêm được cách seeding trên Facebook mang lại hiệu quả tốt.

Đọc thêm: Thu hút khách hàng với cách SEO bài viết Facebook cực chuẩn này

[the_ad id="21"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM