5 cách bán hàng trên Facebook tăng nghìn đơn cho người mới bắt đầu kinh doanh

Bán hàng trên Facebook là cách kinh doanh “hot”, chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách bán hàng trên Facebook, chưa biết được những cách bán hàng trên Facebook giúp thu hút và giữ chân khách hàng.

Vì vậy bài viết này Sapo.vn sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, sao cho thu hút được nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận cao.

1. Bán hàng trên Facebook cần gì?

Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook để bán hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đó.

2. Cách bán hàng trên Facebook đơn giản nhất

2.1. Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook qua profile cá nhân

Muốn tham gia vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, mỗi người đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay còn gọi là Profile.

Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet. Nơi diễn ra tất cả các hoạt động sống, sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. 

Trước tiên, một Profile cá nhân đáng tin phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover facebook, số điện thoại….) để tạo sự uy tín đối với khách hàng vào tham quan.

Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đó report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn bè của bạn cũng như khách hàng mới muốn theo dõi bạn.

cach-ban-hang-online-tren-facebook

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook để ra được nhiều đơn

Nên đặt tên phụ bên cạnh tên chính để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Ngô Loan (Sỉ lẻ quần áo nữ). Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ không thể nhớ rõ được họ và tên đầy đủ của bạn. Đây là cách Facebook giúp khách hàng tìm và nhớ sản phẩm mà bạn kinh doanh rõ ràng hơn

Bạn muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả thì cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, họ là ai, giới tính gì, bao nhiêu tuổi, sống ở khu vực nào,… Sau đó hãy kết bạn với những người này và tương tác với họ bằng cách like, comment tương tác các bài viết của nhau.

Hãy làm bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. 

  • Lưu ý:

Một người có thể tạo nhiều nick (tài khoản người dùng), nếu bán sản phẩm cho Nam thì nên tạo các nick hotgirl, bán hàng cho nữ thì tạo thêm nick hotboy,… Tuy nhiên đây chỉ là khách quan thôi. Thực ra hotgirl bán hàng cho đối tượng nào đều được yêu thích như nhau. Ví dụ như mỹ phẩm, thời trang,… hotgirl dùng và trải nghiệm sẽ tạo sự kích thích cho nữ giới.

Đọc thêm: Cách bán hàng trên trang cá nhân cho người mới bắt đầu

2.2 Cách bán hàng trên Facebook qua các Groups

Loại hình thứ 2 các bạn có thể bán hàng trên Facebook là Group. Vậy Group là gì? Đây là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm.

Đương nhiên, bán hàng tại đây không phải là một ý kiến tồi. Hiện nay, có rất nhiều các group bán hàng nổi tiếng trên Facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên.

Một cách bán hàng trên Facebook là bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm Facebook đã có sẵn để bán hàng.

Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự.

cach-ban-hang-online-hieu-qua-tren-facebook

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả qua Group

Nhóm nào quản lý nội dung càng chặt chẽ thì tương tác càng chất. Đừng tham gia ồ ạt vào các nhóm để đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với họ trước.

Bạn có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các groups. Khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì bạn bè của bạn sẽ ưu tiên lựa chọn hàng hóa của bạn thay vì người lạ khác trong nhóm.

Còn đối với group bạn tự tạo. Hãy xây dựng một group cộng đồng mang tính chia sẻ. Các điều luật, quy định của nhóm cần phải được trình bày rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt kĩ hơn.

Ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, dùng nhiều biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng những tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm.

Đọc thêm: Phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất 2023

2.3 Cách bán hàng trên Facebook bằng fanpage

Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện.

Để bán hàng trên fanpage, hãy tạo fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả, avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng chủ đề để thu hút các lượt like tự nhiên. 

Lưu ý: Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, cho nên bạn đừng quan tâm tới số like. 

Tuy nhiên số like lại góp phần làm tăng độ uy tín của page. Một page uy tín và bán được hàng thường có 5.000 like. Nếu muốn có page trên 10.000 like, bạn có thể mua lại page hoặc dùng thủ thuật, công cụ tăng like.

Chi phí tăng like thường từ 100đ – 150đ/like. Tính ra 5k like bạn mất 500.000 – 750.000 ngàn đồng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về quảng cáo facebook của Sapo nhé.

Để kinh doanh online trên Facebook tốt, fanpage của bạn phải có những nội dung thu hút. Post bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Các khung giờ đăng tốt nhất là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.

Mục đích của việc tạo shop bán hàng trên Fanpage là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng. Do đó, việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng.

Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng.

Đọc thêm: Cách tối ưu hóa quảng cáo giúp kinh doanh online trên Facebook hiệu quả

2.4 Cách chốt đơn hàng tự động qua livestream 

Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để kinh doanh online trên Facebook cho hầu hết tất cả các mặt hàng.

Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo.

Chốt đơn hàng tự động trên Facebook livestream là một kỹ năng quan trọng cho người bán hàng online giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bán hàng. Để chốt đơn hàng tự động qua livestream, bạn cần cài đặt những điều kiện sau:

  • Có danh sách mã hàng sẽ bán trong lần livestream: lên sẵn hoặc bổ sung trong quá trình livestream đều được.
  • Cài đặt biểu thức bắt mã hàng trong nội dung bình luận: quy định cách tách mã hàng từ nội dung bình luận của khách hàng.
  • Bật tính năng chốt tự động.

Sau khi cài đặt xong, phần mềm sẽ tự động trích xuất dữ liệu từ các hóa đơn, kiểm tra và xác nhận thông tin, ghi lại vào hệ thống và thanh toán cho các đơn hàng

Bạn có thể trải nghiệm dùng thử miễn phí 7 ngày full tính năng livestream bán hàng trên Facebook tự động với phần mềm bán hàng online được nhiều khách hàng sử dụng nhất.

ban-hang-online-tren-facebook

Cách bán hàng trên Facebook từ A - Z

Xem thêm: Phần mềm chốt đơn hàng livestream Facebook

2.5 Hỗ trợ chạy quảng cáo trên Facebook

Cách bán hàng trên Facebook cuối cùng chúng tôi nói đến là hỗ trợ chạy quảng cáo trên mess. Đây là một cách để mở rộng số người tiếp cận và tìm thêm khách hàng nhờ quảng cáo trên Messenger. Bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trên Messenger như:

  • Quảng cáo trong hộp thư Messenger: Bạn có thể sử dụng cho Messenger cùng một nội dung mà mình đang dùng cho Facebook. Mọi người sẽ nhìn thấy những quảng cáo này trong tab Chat trên ứng dụng Messenger của họ. Khi nhấn vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển sang chế độ xem chi tiết trong mess với nút CTA sẽ đưa họ đến lựa chọn bạn đã chọn.
  • Quảng cáo trong Messenger Stories: Quảng cáo này ngay lập tức thu hút sự chú ý cho doanh nghiệp bạn, nhưng để lại ấn tượng lâu dài. 
  • Quảng cáo click đến Messenger: Quảng cáo này là quảng cáo trên Facebook hoặc Messenger để đưa mọi người đến cuộc trò chuyện trên Messenger với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng quảng cáo click đến Messenger để tiếp cận mọi người trên quy mô lớn, sau đó tiếp tục tương tác với từng người trên Messenger.

3. Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả qua phần mềm bán hàng Sapo POS

Bán hàng trên Facebook, các chủ shop thường làm mất lòng khách hàng về việc bỏ sót đơn của khách; không check inbox kịp thời, khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn reply inbox và họ sẽ có nhu cầu tìm sang những shop khác khi không được tư vấn kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, để quản lý thông tin của khách hàng mới lẫn khách hàng thân thiết cũng khó khăn nếu chỉ dùng thủ công bằng sổ sách và excel....

Thật may mắn, Sapo POS ra đời là để dành riêng cho các chủ shop bán hàng online trên Facebook và cả trên sàn Thương mại điện tử.

Với phần mềm bán hàng Facebook, bạn sẽ giải quyết được những vấn đề đau đầu trên, mà bạn còn tiết kiệm cả khối thời gian và chi phí khi mà quản lý trực tiếp trên phần mềm, hơn hết là đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển mà không phải tốn chi phí thuê mướn shipper hay là tốn thời gian để đem hàng hóa đi gửi.

Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS giúp nhà bán hàng quản lý và vận hành hiểu quả, không chỉ giúp bán hàng  trên facebook mà còn dễ dàng kinh doanh trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Sapo POS mang tới hàng loạt các tính năng hữu ích giúp bạn tăng trưởng doanh thu, tối ưu chi phí,... 
Nhận ưu đãi và trải nghiệm miễn phí phần mềm Sapo POS ngay hôm nay
arrow Nhận ưu đãi ngay
 
Trên đây là những kinh nghiệm quý giá về cách bán hàng trên Facebook hiệu quả. Chắc hẳn Sapo đã đem đến cho bạn không ít những thông tin về kỹ năng bán hàng và cách bán hàng trên Facebook. Hy vọng bạn sẽ tận dụng các cách này để bán  hàng dễ dàng, hiệu quả hơn. 
Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM