Bí quyết tiếp thị thương hiệu khi kinh doanh trên mạng xã hội

Chúng ta có thể thấy công nghệ thông tin đang tấn công mạnh vào nền kinh tế Việt Nam. Khi có hơn 41 triệu người sử dụng Internet thì có đến 30 triệu người sử dụng mạng xã hội, tương ứng với 70% cư dân mạng. Với lượng khách tiềm năng như vậy, việc tiếp thị thương hiệu khi kinh doanh trên mạng xã hội là giải pháp lý tưởng để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trong mắt người dùng.

tiếp thị kinh doanh trên mạng xã hội 1

Bí quyết tiếp thị thương hiệu

Tuy nhiên, cần phải lựa chọn mẫu quảng cáo phù hợp để mang lại hiệu quả như mong muốn.

1. Yếu tố cơ bản

Các doanh nghiệp thường chú ý đến chiến lược kinh doanh phát triển thương hiệu để lấy niềm tin của khách hàng. Một thương hiệu bền vững sẽ có ưu thế hơn là đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Muốn làm được điều này, doanh nghiệp cần biết khách hàng đánh giá thương hiệu của họ như thế nào và làm sao để nó đi sâu vào tâm trí khách hàng. Kết quả cuối cùng phải trở thành thương hiệu hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp canh tranh được với các đối thủ.

Nước giải khát có ga Coca-Cola là một ví dụ về thương hiệu nổi tiếng được khách hàng luôn nhớ đến. Xuất hiện trên thị trường đến nay đã gần 100 năm và theo thống kê cho biết có đến 1,9 tỷ chai được tiêu thụ trong một ngày tại hơn 200 nước. Tận dụng mạng xã hội một cách triệt để cùng với chiến lược quảng cáo độc đáo, thương hiệu Coca-Cola đã thu hút sự quan tâm của hầu hết khách hàng và để lại dấu ấn nhất định.

Các đội ngũ nghiên cứu khoa học tiếp thị chỉ ra 7 yếu tố được cho là tác động nhiều nhất đến quảng cáo trên facebook:

* Tiêu điểm: hình ảnh cần phải có tiêu điểm rõ ràng để thu hút người xem

* Cá tính thương hiệu: Quảng cáo cho thấy sự nhất quán với các giá trị mà thương hiệu đại diện.

* Liên kết thương hiệu: quảng cáo phải làm nổ bật thương hiệu một cách rõ nhất qua logo, thông điệp, màu sắc,…

* Giá trị thông tin: thông tin có ý nghĩa thu hút người xem.

* Giá trị cảm xúc: quảng cáo lôi cuốn người xem vào luồng cảm xúc.

* Khả năng gây chú ý: quảng cáo phải có nội dung và khiến người tiêu dùng chú ý đến.

* Kêu gọi hành động: sau khi xem xong quảng cáo, khán giả sẽ có ý muốn tương tác với thương hiệu và hành động ngay.

2. Tối ưu hóa hình thức tiếp thị thương hiệu trực tuyến

Ba yếu tố chính tạo nên thành công của quảng cáo: liên kết thương hiệu, giá trị cảm xúc và khả năng gây chú ý.

Ví dụ cụ thể về quảng cáo của nhãn hiệu bia Bud Light. Để tạo ấn tượng với khách hàng, họ sử dụng 2 yếu tố tiêu điểm và liên kết thương hiệu bằng việc sử dụng hình ảnh chai bia trên chiếc điện thoại di động theo quy tắc 1/3 trong nhiếp ảnh để khéo léo đưa biểu tượng Bud Light gây sự chú ý cho người xem

Về phần cá tính thương hiệu, thông điệp ngắn gọn, súc tích mang yếu tố hài hước, vui vẻ làm nổi bật sự "láu lỉnh" của thương hiệu. Đối với giá trị thông tin và giá trị cảm xúc, họ sáng tạo hình ảnh bia được đổ từ một chiếc điện thoại. Hình ảnh này cố tình gây sự chú ý cho người xem và như lời kêu gọi hành động người dùng thích, chia sẻ và bình luận về các nội dung.

tiếp thị kinh doanh trên mạng xã hội 2

Mạng xã hội facebook

Ưu điểm của việc quảng cáo trên mạng xã hội là mọi người có thể giao tiếp với nhiều kênh phát sóng và tới nhiều nguồn tiếp nhận, các bên tham gia cũng tương tác vào cuộc trò chuyện với nhiều cách thức. Ví dụ, trên Facebook khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp như like, comment, share hoặc gắn thẻ bạn mình vào bài viết. Họ có thể thắc mắc và được giải đáp ngay trên trang của sản phẩm từ đó niềm tin vào thương hiệu được nhiều người biết đến hơn.

Ngoài ra, Facebook còn cung cấp các loại quảng cáo khác nhau, được thiết kế hiển thị liên kết các trang web với nhau hay đăng bài viết, quảng cáo kép. Công cụ quản lý của Facebook giúp doanh nghiệp đánh giá một cách cụ thể cùng lúc các quảng cáo, từ đó doanh nghiệp có thể lựa chọn và kết hợp các nhóm khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.

Với những bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên mạng xã hội này bạn sẽ có cơ hội mở rộng thương hiệu của mình và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

19 công cụ Email Marketing miễn phí cho năm 2016 (P1) 19 công cụ Email Marketing miễn phí cho năm 2016 (P2) Thành công là làm tốt những điều cơ bản nhất
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM