Bí quyết “thay da đổi thịt” thành công của cửa hàng bán lẻ

Trong bán lẻ, với các kênh bán hàng truyền thống, cửa hàng được coi là bộ mặt của doanh nghiệp và điểm thu hút đầu tiên của khách hàng khi bước vào không khí trong cửa hàng bạn. Khi mà kênh bán hàng trực tuyến đang trở nên hot hơn bao giờ hết thì đây là thời điểm bạn cần “phẫu thuật thẩm mỹ” lại cửa hàng của mình. Bộ mặt của cửa hàng cần phải long lanh hơn, thu hút hơn, những tiện ích bên trong phải được khách hàng cảm thấy thoải mái khi bước vào. Nếu cửa hàng bạn phẫu thuật thành công, nó còn kích thích người tiêu dùng đến cửa hàng bạn nhiều hơn thay vì mua hàng trực tuyến. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ những bí quyết giúp cuộc phẫu thuật thẩm mỹ của bạn được thành công.

Lý do doanh thu bán hàng của bạn đang giảm

Xu hướng bán hàng trên di động và những điều bạn phải biết

1. Lọt vào "mắt xanh" của khách hàng

Bất kể người bán hàng nào cũng hiểu được rằng, trong bán hàng bạn cần phải cung cấp cho khách hàng những thứ họ cần thay vì những thứ chính bạn “muốn nó phải như thế”. Khách hàng là thượng đế, vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang cung cấp những điều khách hàng “muốn”. Đặt những sản phẩm mới nhất, nhiều người muốn nhất, đáng mơ ước nhất ở vị trí “vàng” trong cửa hàng của bạn. Bạn cũng không thể lờ yếu tố về chiều cao kệ trưng bày vì nếu quá cao khách hàng của bạn sẽ không thể “chạm” vào những điều mà họ mơ ước. Đồng thời, hãy lưu ý cách sắp đặt sao cho khách hàng thoải mái “chạm” vào sản phẩm mà vẫn không làm hỏng ý tưởng trưng bày tại cửa hàng của mình.

bán lẻ

2. Thường xuyên thay đổi diện mạo

Khơi dậy sự tò mờ và hãy tặng cho khách hàng của bạn một vài sự khám phá mới lạ, đó là cách khách hàng nhận thấy sự khác biệt và tươi mới trong không gian bán hàng của bạn. Không quá nhiều những việc di chuyển một vài chi tiết và thêm vào một vài sản phẩm mới cũng đủ để cửa hàng bạn khoác lên một diện mạo mới mẻ hơn. Mỗi khi các sản phẩm mới được bán hết hãy ngay lập tức thay đổi cách trình bày như một cơ hội F5 lại cửa hàng.

3. Không bao giờ để cửa hàng một màu

Trừ khi cửa hàng bạn là một kho chứa đồ hỗ độn, không bố cục, không màu sắc, không điểm nhấn. Để tạo nên những màu sắc tươi mới, bạn có thể kết hợp các sản phẩm liên để tạo ra những điểm nhấn trong mắt người tiêu dùng. Đôi khi, bạn có thể sử dụng một màu nhưng bạn phải đảm bảo màu sắc đó phải nổi bật và lấn lướt những màu sắc khác. Hãy nghĩ đến màu trắng và màu đỏ hoặc màu đỏ và đen. Đừng trang trí một cửa hàng đơn sắc bởi vì dù có thể liếc qua nhưng mắt khách hàng sẽ không tìm được điểm dừng và nhanh chóng nhìn đi chỗ khác. Hiển nhiên, bạn sẽ chẳng bán được gì cả.

4. Bán lẻ phải ưu tiên sự thoải mái

Bạn không bao giờ được để một bảng yêu cầu với dòng chữ to đùng “Đừng chạm vào sản phẩm” ngay cả sản phẩm đó thuộc hàng cao cấp! Tại sao? Đó là một dấu hiệu ngang bằng với tín hiệu chết “Không bán”. Ngay cả khi đó là mặt hàng thực sự cao cấp và việc khách hàng chạm vào sản phẩm của bạn có thể chứa đầy những rủi ro nhưng hãy để khách hàng chạm vào mơ ước của họ. Điều này còn tốt đẹp hơn gấp trăm lần việc bạn giữ sản phẩm của mình mới và đẹp nhưng chẳng ai ngó ngàng đến nó.

bán lẻ
 

Một điểm lưu ý nữa trong bán lẻ, bạn có ghét việc phải tìm một ai đó và hỏi giá cái này hay cái kia là bao nhiêu không? Đương nhiên, chẳng ai muốn làm việc phiền phức và mất thời gian đó. Khách hàng cũng giống như bạn vậy, họ muốn có giá ngay trên sản phẩm họ muốn mua và nhân viên bán hàng của bạn là một nhà tư vấn khi họ cảm thấy cần chứ không phải là cái máy báo giá.

5. Làm khách hàng vui

Khách hàng vui, tâm trạng tốt, việc bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn là hoàn toàn có thể, thay vì để họ có thái độ khó chịu. Tạo ra một chút niềm vui và bất ngờ cho khách hàng của bạn. Hãy khéo léo đặt những sản phẩm dễ thương bên cạnh nhau . Chỉ là một chút tiếng cười cho các vị thượng đế mà thôi, ngay cả khi họ ghé thăm cửa hàng của bạn ở lần đầu tiên nhưng có lẽ sẽ còn quay lại mua hàng ở lần tiếp theo! Mặc dù vậy, đừng áp dụng cách làm này vô tội vạ vì đôi khi nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu với một kiểu sắp không ăn nhập, họ sẽ nghĩ cửa hàng bạn có cái gì đó lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp đấy ạ.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM