Bí quyết sở hữu 69 chi nhánh trà sữa trên khắp cả nước trong vòng chưa đầy 2 năm của Trà sữa Nọng

Chưa đầy 2 năm tuổi thế nhưng tính đến nay, thương hiệu Trà sữa Nọng đã sở hữu đến 69 cửa hàng trên khắp cả nước và được biết đến rộng rãi ở khu vực miền Nam. Bí quyết để có được một con số ấn tượng như vậy là gì?

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Đỗ Ngọc Trâm về hành trình xây dựng thương hiệu với sự đổi mới không ngừng ngay từ khi bắt đầu kinh doanh nhé!

Phần 1: Bí quyết nhỏ làm nên thương hiệu lớn

Các bạn trẻ đặc biệt là các bạn Gen Z ở trong TP.HCM chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Trà sữa Nọng vô cùng nổi tiếng bởi không chỉ thiết kế thương hiệu độc đáo mang đậm nét riêng của Nọng mà còn ở hương vị thơm ngon mà giá thành phải chăng phù hợp với túi tiền học sinh sinh viên.

Chị Trâm chia sẻ điều đầu tiên khiến các bạn trẻ bị thu hút và tìm đến Trà sữa Nọng chính là bởi thiết kế vô cùng bắt mắt và độc đáo, hình ảnh ngộ nghĩnh với gam màu hồng ấm áp làm chủ đạo. Không chỉ vậy, vì đối tượng khách hàng chính mà quán chị hướng đến là học sinh, sinh viên nên giá thành cũng vô cùng phải chăng, chỉ từ 20 ngàn đồng cho 1 cốc trà sữa.

Không chỉ tập trung vào các loại trà sữa truyền thống hay menu cố định, Trà sữa Nọng còn không ngừng đổi mới, bắt trend để làm mới cho menu của mình giúp các bạn trẻ được thưởng thức những món hot trend với mức giá hợp lý. Tại đây, các sản phẩm được yêu thích nhất là các sản phẩm được làm từ phô mai với hương vị ngọt béo như phô mai jelly, trân châu phô mai, phô mai tươi và các loại trà trái cây; mẹt ăn vặt 3 tầng ở đây chỉ với 24 ngàn đồng cũng là một món ăn rất hay được khách hàng săn lùng.

Thương hiệu Trà sữa Nọng được lập nên đúng vào thời điểm bắt đầu bùng dịch tại Việt Nam, chị Trâm nhận thấy rằng mô hình ngồi lại quán không còn phù hợp, chị nhanh chóng đổi sang mô hình trà sữa take away - đến mua mang về và tập trung đánh mạnh vào các app giao hàng như Shopee Food, Grab Food,... Nhờ tầm nhìn xa và thức thời của mình, chị Trâm nhanh chóng đưa tên tuổi Trà sữa Nọng đến với các bạn trẻ với doanh số lên đến 70% từ các app giao hàng online.

Mục tiêu của chị Trâm chính là duy trì thói quen uống trà sữa mỗi ngày của các bạn trẻ qua việc mang đến cho khách hàng hương vị trà sữa trọn vẹn và nhanh chóng nhất ngay cả trong thời kỳ giãn cách xã hội. Với mức giá vô cùng phải chăng và menu độc đáo không ngừng đổi mới, dù dịch bệnh có gây khó khăn đến đâu thì ly trà sữa của chị cũng giảm bớt phần nào áp lực, mang đến năng lượng tích cực đến mọi người.

Hiện tại, thương hiệu Trà sữa Nọng đã có đến 69 cửa hàng trên toàn quốc và 80% trong số đó là tại TP.HCM. Sắp tới, chị Trâm mong có thể mở rộng ra thị trường phía Bắc để phổ biến thương hiệu của chị đến khắp cả nước. Ngoài ra, mục tiêu của quán là có thể ra mắt mỗi tháng một món ăn mới theo xu hướng giới trẻ với mức giá phù hợp với túi tiền, đồng thời cũng triển khai thêm các món ăn vặt để các bạn trẻ có thật nhiều lựa chọn khi đến với Trà sữa Nọng.

Phần 1: Bí quyết nhỏ làm nên thương hiệu lớn
Không ngừng bắt trend, đổi mới để các bạn trẻ được thưởng thức trà sữa với mức giá hợp lý

Phần 2: Khi cái khó ló cái khôn

Khi chị phát triển thương hiệu những ngày đầu tiên cũng là thời điểm dịch bệnh bắt đầu có mặt tại Việt Nam, và khi TP.HCM bắt đầu triển khai giãn cách khắp địa bàn thành phố thì lúc đó thương hiệu của chị cũng đã đạt đến gần 50 cửa hàng. Khi giãn cách xã hội thì toàn bộ 50 cửa hàng phải đóng cửa, dẫu vậy có không ít chủ nhà vẫn thu tiền nhà như bình thường.

Tất cả đều là tâm huyết lớn của chị Trâm thế nên nếu phải bỏ đi cửa hàng nào chị Trâm cũng cảm thấy tiếc vô cùng. Hơn nữa, mục tiêu lúc này của chị không chỉ còn là doanh thu mà chị muốn giúp các bạn trẻ được duy trì thói quen uống trà sữa mỗi ngày của mình, đồng thời không muốn thương hiệu của mình bị lãng quên đi sau 1 khoảng thời gian dài.

Lúc đó, chị Trâm đã một lần nữa thức thời cùng khả năng bắt trend cực kỳ nhạy bén, trở thành người dẫn đầu xu hướng bán trà sữa với set nguyên liệu khô trên các sàn thương mại điện tử. Ngay lập tức, chị nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bạn trẻ, Shopee và Lazada cũng liên hệ để phỏng vấn chị cho ý tưởng độc đáo này này.

Phần 2: Khi cái khó ló cái khôn
Người dẫn đầu xu hướng bán trà sữa với set nguyên liệu khô trên các sàn thương mại điện tử

Chị Trâm chia sẻ rằng để có được thương hiệu phát triển như ngày hôm nay, chị cũng trải qua nhiều câu chuyện đáng nhớ. Từ những ngày đầu tiên khi chưa có nhiều cửa hàng, chị may mắn nhận được sự ủng hộ từ mọi người cũng như các nhà đầu tư để cùng phát triển thương hiệu. Cửa hàng chị không ngừng đổi mới qua các chiến lược chăm sóc khách hàng, chiến lược khai trương, chiến lược đồng giá để thu hút khách hàng. 

Câu chuyện về khách hàng thì vô cùng muôn thuở làm dâu trăm họ chín người mười ý, khả năng thích nghi chính là điều cốt lõi để trụ được lâu trong ngành.

Phần 3: Sapo đồng hành cùng trà sữa Nọng

Khi kinh doanh, chị Trâm cũng tìm kiếm những phần mềm quản lý bán hàng trên mạng để có thể quản lý kinh doanh tốt hơn. Chị chia sẻ rằng Sapo rất nổi tiếng trong cộng đồng kinh doanh, ở bất cứ đâu cũng thấy thông tin và hình ảnh của Sapo, đồng thời chị cũng đọc được rất nhiều review tốt từ những người đi trước nên chị cũng tin tưởng lựa chọn Sapo để sử dụng cho các cửa hàng của mình.

Khi sử dụng phần mềm Sapo FnB, chị Trâm nhận thấy phần mềm đem lại cho chị rất nhiều lợi ích:

  • Chị luôn nhận được sự hỗ trợ hết mình từ kỹ thuật viên trong suốt quá trình kinh doanh, bất cứ khi nào có vấn đề gì đều được khắc phục vô cùng nhanh chóng và kịp thời chứ không chỉ trong thời gian đầu.
  • Giao diện phần mềm vô cùng thân thiện với người dùng và dễ sử dụng, menu chọn món đầy đủ hình ảnh.
  • Báo cáo thống kê hàng ngày vô cùng chi tiết và dễ dàng theo dõi, tính cả phần trăm các món được gọi mỗi ngày để chị Trâm nắm bắt được xu hướng thị trường nhanh chóng.
  • Hoá đơn in ra vô cùng rõ nét và chính xác, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu.
  • Báo cáo được cả phần trăm khách hàng mua trực tiếp và mua trên app vô cùng tiện lợi.

Từ hành trình kinh doanh đầy cảm hứng của mình, chị Trâm gửi gắm lời khuyên đến cộng đồng kinh doanh trong ngành FnB: “Nòng cốt của việc kinh doanh là chất lượng và dịch vụ mình đem đến càng nhiều thì sẽ kéo theo lượng khách hàng tăng theo, lấy số lượng để bù cho lợi nhuận vì bán rẻ. Cụ thể trong ngành FnB, điều quan trọng nhất là đưa chất lượng tốt nhất tới cho khách hàng và thêm một chút yếu tố may mắn, thiên thời địa lợi nhân hòa".

69 cửa hàng - 1 tay Sapo lo
Trong ngành FnB, điều quan trọng nhất là đưa chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới cho khách hàng

Sapo FnB luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa,.. trên hành trình kinh doanh của mình.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM