5 nguyên nhân bị chặn livestream trên facebook mà chủ shop cần biết

Bị chặn livestream trên facebook là vấn đề rất hay gặp phải đối với những chủ shop bán hàng trên nền tảng này. Vậy bị chặn livestream trên facebook xuất phát từ nguyên gì nào, thời gian bị chặn trong bao lâu và cách giải quyết như nào là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Thông qua bài viết dưới đây, Sapo Blog sẽ giải đáp tất tần tận những thắc mắc đó nhé. 

1. Nguyên nhân bị chặn livestream trên facebook

Livestream bán hàng trên Facebook được xem là giải pháp hiệu quả giúp các chủ shop đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Thông qua những hình ảnh chân thực, sống động, người tiêu dùng sẽ có thêm những góc nhìn để đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm này hay không. Bên cạnh đó, việc livestream còn gia tăng sự tương tác giữa 2 bên thay vì những dòng tin nhắn trước đây. 

Xem thêm: Cách live stream trên điện thoại dễ dàng cho người mới bắt đầu

Vì vậy, bị chặn livestream trên facebook ít nhiều sẽ khiến tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng. Để khắc phục, trước tiên chủ shop cần tìm hiểu nguyên nhân bị chặn livestream trên facebook là gì? 

Nguyên nhân bị chặn livestream trên facebook
Nguyên nhân bị chặn livestream trên facebook

Nguyên nhân 1: Do kết nối mạng

Có 1 nguyên nhân dẫn đến việc livestream không thành công mà không phải cũng để ý. Đó chính là kết nối Internet trên các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay laptop bị gián đoạn hoặc mạng quá yếu để có thể thực hiện livestream.

Để khắc phục nguyên nhân này cũng rất đơn giản thôi, bạn hãy xem lại các cổng kết nối đã báo đèn sáng chưa. Nếu không, hãy thử tắt nguồn và khởi động lại nguồn thiết bị khi cần thiết. Còn trên thiết bị di động, hãy thử đăng ký 1 gói data 4G tốc độ cao thay vì 3G như trước đây. Điều này cho phép livestream trên facebook của bạn diễn ra trơn tru, mượt mà mà không bị gián đoạn. 

Nguyên nhân bị chặn livestream
Kết nối đường truyền internet không ổn định

Nguyên nhân 2: Chưa update phiên bản mới nhất

Một nguyên nhân khác, rất có thể tính năng phát livestream trực tiếp chưa thực sự ổn định và khả năng update đến tất cả các phiên bản còn thấp. Để khắc phục lý do này, bạn hãy thử cập nhật phần mềm Facebook lên phiên bản mới nhất nhé

Nguyên nhân 3: Bạn làm sai thao tác

Ngoài ra, rất có thể bạn đang thực hiện sai những thao tác hướng dẫn của Facebook khiến cho livestream không thể “bắt đầu”. Những lúc như này, hãy thoát hẳn ra màn hình chính của thiết bị, đăng nhập lại 1 lần nữa và thực hiện theo đúng như chỉ dẫn. Đây là 1 nguyên nhân tuy nhỏ nhưng rất nhiều nhà bán hàng vô tình mắc phải

Nguyên nhân 4: Vi phạm chính sách Facebook

Hãy xác định ngay từ ban đầu, bạn muốn phát trực tiếp trên tài khoản cá nhân hay trang bán hàng. Vì khả năng bị chặn livestream facebook đến từ việc bạn đã vi phạm đến chính sách của facebook.

Hiện nay, vì doanh thu từ quảng cáo nên facebook thường ưu tiên livestream trên fanpage hơn là tài khoản cá nhân. Mặc dù là chính sách chưa được công bố nhưng dựa trên những trải nghiệm của nhiều nhà bán hàng thì có thể dễ dàng nhìn ra. 

bị chặn livestream trên facebook
Vi phạm chính sách của Facebook

Nguyên nhân 5: Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Để tránh truyền bá những thông tin tiêu cực đến cộng đồng, những livestream bán hàng có liên quan đến các sản phẩm, thương hiệu chưa được bảo hộ, cấp phép hay thịt động vật,...thì đều bị facebook “sờ gáy”. Điều này khiến cho livestream bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. 

2. Bị chặn livestream trên Facebook mất bao lâu

Khi đã bị facebook chặn livestream thì chủ shop sẽ không thể phát trực tiếp các video bán hàng trên điện thoại cũng như máy tính như trước đây. Vậy thời gian đó sẽ kéo dài trong bao lâu? Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì mức độ vi phạm chính sách của từng người là khác nhau. Nhưng nhìn chung, 1 tài khoản facebook sẽ bị chặn livestream từ 2 tuần đến 2 tháng. 

Xem thêm: Cách live stream facebook trên máy tính giúp chốt đơn dễ dàng

3. Cách tránh bị chặn livestream trên Facebook

Sau khi tìm hiểu các nguyên nhân khiến bạn bị chặn livestream trên Facebook, có một số điều bạn cần chú ý để tránh rơi vào trường hợp đó:

  • Live Stream qua fanpage thay vì tài khoản cá nhân, sau đó bạn có thể dùng trang cá nhân của mình chia sẻ lại bài livesteam từ fanpage. Như vậy không chỉ lượng khách hàng live trang của bạn xem được mà ngay cả bạn bè cá nhân của bạn cũng theo dõi được cửa hàng.
  • Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc, chẳng hạn như livestream Facebook đồng thời bằng cả điện thoại và máy tính. 
  • Khi livestream, không sử dụng âm thanh, bài hát bản quyền. Để an toàn, bạn nên sử dụng những bài hát đã được remix để tránh bị "ăn gậy" nhé.
  • Tìm hiểu kỹ các quy chuẩn của Facebook, những quy chuẩn này có thể liên quan đến nội dung, chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng. Chẳng may vi phạm 1 chút thôi cũng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch livestream trên fanpage của bạn.

Như vậy, Sapo Blog đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần biết về nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook, thời gian bị chặn livestream trên Facebook, cũng như cách tránh bị chặn mỗi khi phát trực tiếp Facebook. Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi và hẹn gặp mọi người trong các bài viết tiếp theo. 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM