8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng

Một trong những bí mật đem đến thành công trong môi trường thương mại điện tử, giúp nhiều tên tuổi đi từ số 0 trở thành ông trùm trong khoảng thời gian ngắn chính là khả năng giữ chân khách hàng. Gia tăng lòng tin khách hàng là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm nếu muốn công việc kinh doanh của mình phát triển bền vững. Hiện nay, chỉ có 32% khách hàng quay lại mua hàng lần thứ 2 tại cùng 1 cửa hàng trong vòng 1 năm đầu tiên, mặc dù con số này khá thấp và gây thất vọng cho không ít chủ shop online. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển, hãy nắm chắc cơ hội ngay từ lúc này thông qua những gợi ý dưới đây để gia tăng lòng tin khách hàng đối với thương hiệu của mình nhé.

8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng

8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng

1. Email chào mừng

Ấn tượng đầu tiên có ý nghĩa rất lớn. Nếu bạn kinh doanh online với website được đầu tư bài bản nhưng chưa quan tâm đến email chào mừng, dưới đây là những bằng chứng cho bạn thấy hiệu quả mà email chào mừng đem lại cho các thương hiệu khác:

  • Email chào mừng giúp tăng gấp 3 lần lượng chuyển đổi và lợi nhuận trên mỗi email so với các email quảng cáo thông thường khác
  • 74% người đăng ký nhận bản tin hy vọng sẽ nhận được email chào mừng
  • 33% những người đăng ký nhận bản tin sau khi nhận được email chào mừng có sự gắn bó lâu dài với thương hiệu

Từ những số liệu trên đây, nếu bạn chưa có ý định gửi email chào mừng, đây chính là lúc để bạn bắt đầu. Trong trường hợp bạn đang thực hiện điều này, đừng quên theo dõi và liên tục kiểm nghiệm những mẫu email phù hợp, thu hút và gia tăn lòng tin khách hàng nhé.

2. Email bám đuổi

Ngày nay, trải nghiệm mua sắm là quá trình diễn biến liên tục, không ngừng nghỉ, không có điểm dừng. Quá trình này có thể bắt đầu trước cả khi quyết định mua hàng được khách hàng đưa ra và thậm chí có thể tiếp tục kéo dài ngay cả sau khi việc mua hàng đã kết thúc. Công nghệ là chìa khóa giúp các thương hiệu duy trì liên lạc với khách hàng theo nhiều hình thức rất sáng tạo và hoàn toàn khác biệt so với thời kỳ trước đây.

Sử dụng email bám đuổi tài tình để tạo lòng tin khách hàng

Sử dụng email bám đuổi tài tình để tạo lòng tin khách hàng

Vì vậy, người tiêu dùng cũng muốn nhận được thông tin từ bạn.  Nhất là sau khi mua hàng, một email thông báo lịch trình sản phẩm sẽ là điều mà khách hàng mong muốn cập nhập. Đừng ngại ngần, hãy thiết lập hệ thống thông báo đến khách hàng tình trạng sản phẩm. Đây không chỉ là kênh giúp bạn thông báo đến người mua hàng, mà còn thể hiện trách nhiệm và sự hào hứng của bạn đối với khách hàng. Vì vậy, đừng quên giữ liên lạc với khách hàng từ chính những email bám đuổi này. Bắt đầu từ email thông tin sản phẩm đã mua, cho đến email chăm sóc vào 1 tháng sau đó và tiếp theo là những email nối tiếp chăm sóc người tiêu dùng.

3. Email giới thiệu sản phẩm liên quan

Tất cả các doanh nghiệp, shop online đều gửi email liên quan đến những sản phẩm mới nhất của mình. Tuy nhiên, đây không phải là cách hữu ích giúp bạn có thêm nhiều khách hàng thân thiết. Cá nhân hóa, thể hiện những sản phẩm liên quan đến nhu cầu của khách hàng mới là bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện để có thêm nhiều khách hàng thân thiết hơn nữa.

Đem lại lòng tin khách hàng là điều quan trọng trong kinh doanh

Đem lại lòng tin khách hàng là điều quan trọng trong kinh doanh

Giả sử bạn đang kinh doanh giày dép, và khách hàng của bạn vừa mới mua một đôi giày vào tháng trước. Sau  khi gửi đến họ một email cảm ơn và thông báo đơn hàng, bạn có thể gửi đến khách hàng này email giới thiệu về những mẫu giày mới nhất hoặc phụ kiện khác. Tuy nhiên, liệu đây có phải là những sản phẩm mà khách hàng thực sự muốn mua hay không? Để thực sự đưa ra lời mời đánh trúng tâm lý và tạo lòng tin khách hàng, bạn hãy đặt mình vào vị trí và nhu cầu của họ nhé.

4. Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết cho đến nay vẫn là có vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp từ online đến offline. Shop bán hàng của bạn sẽ khó có thể tồn tại và phát triển nếu thiếu những động lực khiến khách hàng nhớ và nghĩ về thương hiệu của bạn. Bên cạnh việc tặng quà cho khách hàng, có những ý tưởng khác rất ý nghĩa mà bạn có thể áp dụng vào chương trình khách hàng thân thiết. Hãy tham khảo những ví dụ sau đây nhé:

Walgreens – đã định vị thương hiệu như hội tụ của hạnh phúc và sức khỏe. Vì vậy, Walgreens đã rất tài tình khi xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng tập trung vào việc khuyến khích khách hàng tự quan tâm đến sức khỏe của mình. Đây cũng là điều sẽ khiến họ trở nên hạnh phúc hơn. Các điểm số sẽ được trao tặng ngay khi khách hàng chạy thể dục, duy trì huyết áp hoặc bỏ thuốc lá và được tổng kết, trao thưởng khi chương trình kết thúc.

Bulubox hiểu rằng: công ty cần duy trì vị trí thứ nhất trong thị trường tại mọi thời điểm. Để hiểu rõ hơn và hiểu khách hàng hơn, Bulubox đã quyết định sẽ trao thưởng cho những khách hàng bình luận về công ty. Nếu bạn muốn biết khách hàng nghĩ gì về shop của mình, phản hồi, đánh giá của họ là gì và thắt chặt mối quan hệ giữa bạn và khách hàng, hãy thử nghiệm một chương trình như Bulubox đã tiến hành xem sao. Chính chương trình này đã giúp Bulubox có được nhiều khách hàng thân thiết hơn rất nhiều so với những hoạt động khác.

Nếu bạn chưa đủ nguồn lực để bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết quy mô như những doanh nghiệp kể trên, ít nhất bạn cũng có thể thiết lập một ứng dụng hoặc mở rộng trên website, cho phép khách hàng và bạn của họ tham gia nhận coupon giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.

5. Đóng gói sản phẩm

Vì nhiều lý do và hạn chế khác nhau, phần lớn các chủ shop, doanh nghiệp chỉ quyết định đóng gói sản phẩm trong những ngày lễ tết, trong khi đây thực chất nên là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh mỗi ngày. Nếu bạn tìm kiếm trên Internet về những trải nghiệm của khách hàng về việc đóng gói sơ sài hoặc sản phẩm không được đóng gói, bạn sẽ thấy choáng với những gì mà mình đọc được. Theo như CEO của Amazon – Jeff Bezos chia sẻ “Chúng tôi luôn xem khách hàng như những vị khách được mời đến một buổi tiệc và chúng tôi chính là những chủ nhà. Công việc mỗi ngày của chúng tôi chính là tìm ra cách đem lại những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho khách hàng.”

8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng

8 phương pháp tuyệt vời giúp gia tăng lòng tin khách hàng

Vì vậy, hãy để việc đóng gói sản phẩm của bạn trở thành một phần trải nghiệm ấn tượng với người mua hàng. Tuy nhiên, sẽ là một thảm họa không thể cứu vãn nếu hình ảnh sản phẩm trên website được đầu tư long lanh, nhưng khách hàng lại nhận được sản phẩm trong một chiếc hộp chất liệu rẻ tiền, đóng gói sơ sài. Bạn có thể đóng gói sản phẩm trong hộp, phong bì hay túi giấy….với chất liệu phù hợp, được chau chuốt về mặt thiết kế. Và đừng quên đặt vào trong đó một lời cảm ơn nhé, điều này sẽ tạo ấn tượng về một thương hiệu thân thiện, quan tâm đến khách hàng và trên hết đem đến danh tiếng rất tốt cho shop của bạn.

6. Trang cảm ơn và xác nhận đơn hàng

Bổ sung trang cảm ơn và xác nhận đơn hàng giúp xây dựng lòng tin khách hàng

Bổ sung trang cảm ơn và xác nhận đơn hàng giúp xây dựng lòng tin khách hàng

Như chúng tôi đã đề cập trong những gợi ý phía trên để thể hiện tình cảm của bạn đến khách hàng, lời cảm ơn là điều không thể thiếu. Với những khách hàng mua hàng online trên website của bạn, sau những thao tác mua hàng, màn hình cuối cùng, bạn có thể tạo một trang cảm ơn và thông báo xác nhận thông tin mua hàng của khách hàng. Và đây không phải là nơi để bạn bán thêm sản phẩm nào nữa đâu nhé. Khi bạn gửi email xác nhận đơn hàng cho khách hàng, cũng đừng quên gửi kèm một lời cảm ơn chân thành, và đây chính là lúc để bạn thêm một câu kêu gọi hành động khác với khách hàng, thôi thúc họ tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm khác tại website của bạn.

7. Thoải mái là ưu tiên hàng đầu

Đem lại sự thoải mái là chìa khóa để tạo lòng tin khách hàng

Đem lại sự thoải mái là chìa khóa để tạo lòng tin khách hàng

Warby Parker không chỉ thay đổi cuộc chơi trong thị trường của mình với tính năng “Home Try- On” mà còn đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Chính điều này đã tạo nên sự phát triển vượt bậc cho thương hiệu này. Nếu bạn là một khách hàng, đang muốn tìm mua kính mắt online, và bạn biết rằng sẽ có rất nhiều hạn chế khi bạn muốn mua hàng, thử hàng cũng như đổi trả. Làm thế nào để có thể biết được cặp kính đó có phù hợp với khuôn mặt hay không? Với tính năng  “Home Try – On”, khách hàng sẽ có 5 cặp kính và 5 ngày để quyết định xem nên mua cặp nào. Thật là thoải mái phải không nào? Warby Parket bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng đã quyết định đem đến cho khách hàng sự thoải mái mà chưa có ai từng làm, chính điều này đã tạo thành công cho họ như ngày hôm nay.

8. Giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng quay lại

Tận dụng các chương trình giảm giá sốc, siêu giảm giá hay giờ vàng để thu hút khách hàng đã không còn ý tưởng quá mới mẻ. Raw Generation đã thu về hơn 25 nghìn đô la chỉ trong vài tuần bằng cách áp dụng chương trình giảm giá đặc biệt. Bên cạnh việc thu về doanh thu lớn trong thời gian ngắn, các chương trình giảm giá đặc biệt còn là một chiến lược hiệu quả trong việc thu hút khách hàng quay lại và gắn bó hơn với thương hiệu. Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép trong chương trình khuyến mãi đặc biệt các mã voucher, coupon khuyến khích khách hàng mua hàng trong các lần tiếp theo. Tạo động lực để khách hàng mua hàng luôn là động lực giúp bạn chiến thắng dù bạn tập trung vào gia tăng số lượng khách hàng thân thiết hay chỉ để gia tăng doanh thu.

Phát triển doanh nghiệp lớn mạnh là mục tiêu của bạn, và một phần không thể thiếu chính là có thêm thật nhiều khách hàng trung thành và tin tưởng. Ngay từ bây giờ, hãy bắt tay vào những cách giúp bạn có thêm khách hàng từ những gợi ý trên đây nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM