Các ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng công ty đẹp, ấn tượng

Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ bước năm mới Giáp Thìn với nhiều niềm vui và phấn khởi. Trong khoảng thời gian này, chắc hẳn các công ty cũng đang tất bật để hoàn thành mục tiêu về đích cũng như dọn dẹp, trang hoàng lại văn phòng công ty để đón tài lộc, phú quý. Bạn đã có ý tưởng trang trí tết cho văn phòng công ty chưa? Nếu chưa có hãy thử tham khảo bài viết sau đây của Sapo để có cho mình những gợi ý sáng tạo, độc đáo nhé. 

1. Tầm quan trọng của việc trang trí Tết cho văn phòng công ty 

Nếu bạn nghĩ rằng, việc trang trí Tết chỉ dành cho gia đình, nhà cửa thì bạn đã sai rồi vì những năm trở lại đây, các công ty đã mạnh tay đầu tư vào công việc trang hoàng văn phòng vào dịp Tết cổ truyền. Nhiều người tâm niệm rằng, việc trang trí Tết cho văn phòng công ty sẽ giúp không khí trở nên tươi vui và mới mẻ hơn, nhân viên cũng có thêm cảm hứng để làm việc trong những ngày bận rộn cuối năm. 

tầm quan trọng của trang trí văn phòng tết
Trang trí Tết cho văn phòng

Đâu phải cứ phải rực rỡ sắc màu thì mới là trang trí Tết. Đôi khi chỉ cần cành đào, cây quất và anh em nhân viên cùng nhau treo những câu đối,...cũng đủ mang không khí năm mới đầy hứng khởi về đến văn phòng của bạn.

Đây còn là cơ hội để anh chị em có dịp “trổ tài" trang trí và thể hiện gu thẩm mỹ trong việc trang trí Tết cho văn phòng. Sau khi hoàn tất, ai nấy lại tậu ngay cho mình những bức ảnh check-in xịn sò. Qua đây nâng cao tinh thần làm việc tập thể và gắn kết thêm tình cảm của đội ngũ nhân viên trong công ty. 

Cũng giống như việc dọn dẹp nhà cửa để xua đuổi điều xấu, thì việc trang trí Tết cho văn phòng còn là dịp để xóa bỏ những điều không may trong năm cũ, tạo thêm một khởi đầu mới may mắn và nhiều tài lộc hơn cho doanh nghiệp.

2. Khi nào nên bắt đầu trang trí Tết cho văn phòng?

Lựa chọn thời điểm thời gian trang trí Tết cho văn phòng cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu trang trí từ sớm thì khả năng cao khi đến Tết các món đồ này sẽ bị cũ và hư hỏng còn để đến sát Tết thì công đoạn trang trí sẽ khá gấp do không có nhiều thời gian để chuẩn bị. 

khi nào bắt đầu trang trí tết
Bắt đầu trang trí văn phòng tết khi nào?

Trang trí Tết cho văn phòng thường sẽ được thực hiện từ khoảng 1 tháng trước khi nhân viên nghỉ Tết. Việc trang trí Tết bao gồm: Lên ý tưởng, duyệt ý tưởng và không gian phù hợp, chọn mua những đồ trang trí cần thiết, dọn dẹp khu vực làm việc nhưng không làm ảnh hưởng đến công việc, tổ chức chương trình và chọn lịch để mọi người đều có thể tham gia.

3. Một số cách trang trí Tết cho văn phòng công ty đẹp, ấn tượng

3.1 Tượng linh vật thần tài

Năm 2024 tới đây là năm Giáp Thìn nên bạn có thể lựa chọn linh vật rồng để trang trí văn phòng công ty mình. Nếu văn phòng công ty được trang trí bằng những tượng rồng sẽ mang nhiều sinh khí, tài lộc đến công ty cũng như không gian làm việc.

trang-tri-tet-cho-van-phong
Tượng rồng

3.2 Trang trí Tết bằng tiểu cảnh

Bạn có thể trang trí không gian văn phòng bằng cách đặt một số tiểu cảnh nhỏ chủ đề Tết mang đến không khí Tết đang đến gần. Tuy nhiên bạn cần lưu ý và đảm bảo sự thuận tiện khi di chuyển để mọi người dễ dàng qua lại

cây đào cây mai
Tiểu cảnh đón Tết

3.3 Decal, chữ xốp dán kính

Đây là ý tưởng trang trí được khá nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng vì tính thẩm mỹ, tiện lợi cũng như dễ dàng thể hiện sự sáng tạo của người làm. Bạn có thể chọn mua một số loại giấy decal mang những hình ảnh đặc trung của Tết dán lên cửa hoặc tường như: chữ Chúc mừng năm mới, mừng xuân Giáp Thìn, bánh chưng, hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ,...

trang-tri-tet-cho-vp
Decal dán cửa kính

3.4 Đèn LED lung linh

Đèn LED thường được các gia đình sử dụng để trang trí cây đào, cây quất ngày Tết. Tuy nhiên, nhiều công ty đã sử dụng đèn LED để làm bừng sáng không gian văn phòng của bạn, với nhiều sắc màu đa dạng. Nếu bạn chọn các màu nóng như vàng, cam, đỏ vừa hợp với không khí Tết, vừa tạo sự ấm cúng, dễ chịu.

3.5 Lồng đèn ngụ ý sung túc cả năm

Trang trí Tết cho văn phòng bằng đèn lồng đã không còn quá xa lạ được xem như tượng trưng cho sự quây quần, sum họp và cuộc sống ấm no, đầy đủ. Bạn nên ưu tiên bố trí chúng ở khu vực cửa chính để thu hút may mắn, ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí không gian văn phòng bằng cách treo một chiếc đèn lồng màu đỏ có kích thước lớn ở trần nhà để tạo điểm nhấn ấn tượng.

trang-tri-tet-cho-van-phong
Lồng đèn
 

3.6 Chậu hoa tươi

Ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng bằng những lẵng hoa, chậu hoa tươi được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hoa trang trí Tết cho văn phòng nên là loài hoa đặc trưng, thường thấy của ngày Tết như hoa cúc, hoa vạn thọ vàng, cát tường, hướng dương,... Những bông hoa có sắc màu tươi được đan vào nhau tạo thành hình tròn với kích thước to, nhỏ khác nhau, sau đó được treo trên cánh cửa hoặc bức tường trống. Trang trí văn phòng làm việc bằng các loại hoa sắc màu không chỉ mang đến điểm nhấn ấn tượng mà còn tạo sự vui tươi, phấn khởi, từ đó nhân viên có tinh thần và làm việc hiệu quả hơn.

khi nào nên trang trí tết
Các chậu hoa, lẵng hoa rực rỡ

Xem thêm: Chọn cây phong thủy cho 12 con giáp, tài lộc buôn bán hanh thông

3.7 Pháo giấy

Ngày xưa, vào những dịp lễ, ngày quan trọng hay dịp Tết người ta sẽ đốt pháo để ăn mừng, xua đuổi những điều xui xẻo, không tốt trong năm cũ để đón những may mắn, tốt lành trong năm mới. Tiếng pháo mang ý nghĩa rộn ràng, tuy rằng ngày nay việc đốt pháo bị hạn chế và cấm nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các dây pháo giấy để làm đồ trang trí trên cây đào, cây mai để mang lại không khí Tết.

trang-tri-tet-cho-vp
Những chùm pháo giấy

3.8 Cây cảnh

Trang trí bàn làm việc trong văn phòng vào dịp Tết bằng các đồ trang trí cây cảnh không chỉ tạo nên không khí tươi mới và ấn tượng mà còn mang đến giá trị phong thủy. Những cây cảnh nhỏ không chỉ làm cho không gian trở nên mới mẻ mà còn mang theo ý nghĩa tích cực với sự hứng khởi và thu hút năng lượng tích cực đến văn phòng. Một số lựa chọn phổ biến có thể kể đến như cây đồng tiền, cây phát tài, và cây vạn lộc.

3.9 Trang trí cây mai, cây đào

Ngoài các loại cây trang trí như cây đồng tiền, cây phát tài và cây vạn lộc, cây đào cũng là một sự lựa chọn phổ biến khi trang trí văn phòng trong dịp Tết. Nhánh đào với sắc hồng không chỉ tạo điểm nhấn đẹp mắt mà còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, mang nhiều ý nghĩa tâm linh to lớn, mang lại những điều may mắn và thịnh vượng.

trang-tri-tet-cho-vp
Cây mai vàng

Đặc biệt, cây mai cũng là một trong những lựa chọn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng khi trang trí văn phòng vào dịp Tết. Nhánh mai vàng không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa về sự sum vầy, luôn hướng về cội nguồn của người Việt Nam. Hoa mai màu vàng cũng được xem là nguồn năng lượng tích cực, giúp mọi thành viên trong công ty đón nhận năm mới với nhiều may mắn và thành công.

Mong rằng với những chia sẻ của Sapo về ý tưởng trang trí Tết cho văn phòng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng và lựa chọn để mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể nhân viên và doanh nghiệp. 

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM