7 cách trang trí khai trương ấn tượng tạo nên sự khác biệt

Trang trí khai trương là 1 khâu vô cùng quan trọng, quyết định rất lớn đến sự thành công của sự kiện. Nó giúp cửa hàng của bạn ghi điểm và để lại ấn tượng khó quên với khách hàng tham gia. Hiện nay, không quá khó để chủ shop lựa chọn cho mình 1 ý tưởng trang trí khai trương cửa hàng đẹp mắt, thu hút, tuy nhiên, liệu nó có thực sự phù hợp với bạn. Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu 7 cách trang trí khai trương ấn tượng nhất nhé. 

1. Tầm quan trọng của việc trang trí khai trương đối với doanh nghiệp

Trang trí khai trương cửa hàng không phải là công việc nên xem nhẹ vì đây quyết định phần lớn đến phần nhìn của sự kiện của bạn. Một buổi lễ khai trương được trang trí chỉn chu, đẹp mắt sẽ giúp cửa hàng ghi điểm với người tham dự ngay lần đầu tiên. Từ đó là tiền đề cho những lần quay trở lại sau đó, có thể là mua sắm hoặc hợp tác dài hạn. 

Tầm quan trọng của trang trí khai trương đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của trang trí khai trương đối với doanh nghiệp

Vậy cụ thể tầm quan trọng của trang trí cửa hàng này lớn tới đâu, ý nghĩa khai trương khai trương cửa hàng đối với hoạt động của doanh nghiệp là như thế nào?

  • Thứ nhất, trang trí khai trương phụ thuộc vào nhu cầu của chủ cửa hàng. Không nhất thiết phải thật hoành tráng nhưng nó vẫn thể hiện được cá tính thương hiệu, tạo ấn tượng sâu sắc. Nếu không được đầu tư về trang trí khai trương, cửa hàng của bạn sẽ không tạo được nét riêng và dễ “nhầm lẫn” với 1 cửa hàng khác. 
  • Thứ hai, trang trí khai trương hỗ trợ công tác truyền thông, quảng bá. Những hình ảnh tại lễ khai trương sẽ là những hình ảnh đầu tiên về doanh nghiệp, giúp tạo cái nhìn thiện cảm với công chúng.
  • Thứ ba, tăng khả năng thu hút các đối tượng khách hàng; các đối tác đến việc đầu tư, kinh doanh và sử dụng các sản phẩm của cửa hàng sau này.

2. 7 cách trang trí khai trương ấn tượng giúp tạo nên sự khác biệt

Thông qua cách trang trí khai trương cửa hàng có thể bộc lộ được cá tính của chủ shop, vậy nên khi tổ chức triển khai khai trương nên góp vốn đầu tư vào quy trình này ở những phần như:

2.1 Backdrop sân khấu

Backdrop là 1 phần không thể thiếu dù chủ shop trang trí bất kỳ 1 phong cách nào. Công cụ trang trí khai trương này thường được in với kích thước lớn và đặt tại khu vực trung tâm sân khấu. Phần nội dung backdrop sẽ thể hiện thông tin chi tiết và 1 số hình ảnh nổi bật mà chủ shop muốn truyền tải đến khách mời tham dự để họ ghi nhớ sâu sắc về thương hiệu.

Backdrop sân khấu
Backdrop sân khấu

Một số gợi ý giúp bạn trang trí backdrop đạt hiệu quả hơn:

  • Hãy đảm bảo rằng backdrop phản ánh đúng thương hiệu và thông điệp của cửa hàng. Khi bạn tự thiết kế hoặc thuê đơn vị bên ngoài, hãy yêu cầu họ sử dụng logo, màu sắc và font chữ phù hợp để tạo ra sự nhận biết và nhớ đến thương hiệu.
  • Chọn lựa chất liệu phù hợp với thông điệp và không gian của cửa hàng. Các chất liệu như vải, gỗ, hoặc nhựa đặc có thể được sử dụng để tạo ra một backdrop chuyên nghiệp và ấn tượng. 
  • Đặt backdrop ở một vị trí phù hợp trong không gian của cửa hàng. Điều này giúp tạo ra một điểm tập trung, làm nổi bật không gian khai trương và giúp khách hàng của bạn checkin, chụp ảnh dễ dàng.
  • Sử dụng phụ kiện và trang trí bổ sung để làm cho backdrop trở nên sống động, thu hút. Các loại trang trí như bóng bay, hoa, cây cối hay một vài chiếc đèn chiếu sáng sẽ giúp không gian của bạn có sự khác biệt rất lớn đó.

2.2 Trang trí khai trương với cổng bóng bay

Cổng bóng bay phù hợp với các sự kiện khai trương quy mô lớn từ 50 người trở nên. Trang trí kết hợp với backdrop lớn tạo cho sự kiện sức hút đặc biệt nhưng làm không mất đi sự trang trọng cần thiết. Một gợi ý cho bạn là hãy lựa chọn cổng bóng bay có màu sắc tương phản với backdrop để tạo điểm nhấn cho phần sân khấu, cũng không khiến không gian sự kiện trở nên đơn điệu. 

Ngoài ra, bạn nên sử dụng bóng bay chất lượng cao và thuê đội thi công có kỹ thuật sắp xếp bóng bay một cách cẩn thận để đảm bảo chúng giữ được hình dáng và màu sắc tốt trong suốt sự kiện khai trương.

Xem thêm: Bí quyết thiết kế băng rôn khai trương đẹp, thu hút 

2.3 Bóng bay jumbo

Bóng bay Jumbo là mẫu bóng bay có kích thước lớn được sử dụng chủ yếu để trang trí trong các sự kiện khai trương cửa hàng vì sự hoành tráng và nhiều màu sắc của nó. Tuy nhiên, tùy theo ngành nghề kinh doanh mà chúng ta lựa chọn bóng bay jumbo làm vật phẩm trang trí khai trương. Trong đó, cửa hàng quần áo, thẩm mỹ viện, spa sẽ thích hợp để sử dụng bóng bay jumbo hơn so với các shop về điện tử,....Có thể trang trí bóng bay jumbo tại khu vực sân khấu hoặc bên trong cửa hàng.

Bóng bay
Bóng bay jumbo

2.4 Rối hơi

Hiện nay, phong cách thiết kế rối hơi được nhiều chủ shop ưa chuộng vì sự độc đáo cũng như lôi cuốn sự chú ý của người tham dự. Để khách hàng thu hút và nhớ đến cửa hàng của bạn thì nó đã là 1 thành công lớn rồi. 

2.5 Cổng hơi

Tương tự như rối hơi thì cổng hơi cũng là vật trang trí khai trương được sử dụng phổ cập để tạo điểm nhấn cho khoảng trống sự kiện. Cổng hơi tuy không quá đa dạng về mẫu mã nhưng lại mang đến sự hoành tráng, trang trọng cho buổi lễ. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều lượt checkin nhất vào hôm khai trương

2.6 Pháo điện

Pháo điện không chỉ được sử dụng trong những màn trình diễn mà còn ở nghi thức cắt băng khai trương để tạo nên những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ trong sự kiện. Với hiệu ứng pháo nổ mang đến cảm xúc mạnh giúp khách mời cảm thấy phấn khích, hào hứng hơn .

Tuy nhiên, sử dụng pháo điện không đúng cách sẽ gây ra tai nạn cho khách đến dự lễ khai trường. Bạn nên lưu ý một số yếu tố sau để sử dụng pháo điện an toàn:

  • Chọn một không gian lớn và rộng rãi để đặt pháo điện, cách xa các vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Lắp đặt và kích hoạt pháo điện một cách an toàn và đảm bảo rằng không có nguy cơ gì cho khách tham dự và tài sản xung quanh.
pháo điện
Pháo điện

2.7 Áo và nơ của bàn ghế

Sử dụng áo và nơ để trang trí cho bàn ghế bị khá nhiều chủ shop bỏ qua. Bên cạnh việc sử dụng màu trắng đỏ truyền thống để thể hiện sự trang trọng thì chủ cửa hàng có thể lựa chọn màu nơ trùng với màu nhận diện thương hiệu để tổng thể trở nên ấn tượng với khách hàng. Nhiều bên làm dịch vụ trang trí khai trương sẽ cho thuê bàn ghế kèm theo áo, nơ và khăn trải bàn, tuy nhiên màu sắc cũng sẽ bị hạn chế. Vì vậy, chủ shop cần xem xét nhu cầu của bản thân để lựa chọn cho những màu sắc ưng ý nhất. 

Xem thêm: Grand Opening là gì? Những yếu tố quan trọng cần lưu ý trong ngày khai trương nhà hàng

Khai trương là 1 sự kiện quan trọng để thương hiệu giới thiệu về chính mình với công chúng, đối tác. Hy vọng những thông tin mà Sapo Blog mang đến sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trang trí khai trương cửa hàng. Hẹn gặp các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM