7 cách tăng doanh thu cho nhà hàng có thể áp dụng ngay

Có rất nhiều giải pháp giúp tăng doanh thu nhà hàng nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách, mang lại hiệu quả lớn. Chính vì thế ở bài viết này Blog Sapo sẽ gợi ý cho bạn các cách tăng doanh thu dành cho nhà hàng, quán ăn, có thể thực hiện ngay hôm nay nhé.

1. Quảng bá thương hiệu

Đây là cách tăng doanh thu khá hiệu quả với mọi nhà hàng, quán ăn nhằm thu hút lượng lớn khách hàng, tăng nhận biết thương hiệu thông qua chương trình quảng bá.

Bạn có thể thực hiện bằng cách chạy quảng cáo trên google, facebook, giới thiệu về quán, món ăn tại các group review trên facebook. Hoặc thậm chí tự quay video trải nghiệm các món ăn đăng lên youtube để thu hút người xem và biết tới quán.

Một số group review nhà hàng, quán ăn bạn có thể tham khảo là: Mê quán, Hội review đồ ăn có tâm, Ăn sập Hà Nội, …..

2. Tập trung bán món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao

Những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao cần được tập trung xúc tiến bán để tăng nhanh doanh thu. Để làm được điều này quán của bạn cần “đánh bóng” tên tuổi cho món ăn bằng hình ảnh minh họa bắt mắt, mức giá vừa phải và thiết kế nổi bật trên menu.

Nhiều nhà hàng còn kết hợp những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao thành combo cho khách hàng lựa chọn, tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng.

Cách tăng doanh thu cho nhà hàng
Những món ăn có tỷ lệ lợi nhuận cao mang lại doanh thu nhà hàng lớn

3. Liên tục làm mới các món ăn giúp tăng doanh thu

Với những món ăn có doanh số thấp bạn cần nghiên cứu, thử nghiệm và điều chỉnh sao cho chúng hợp khẩu vị khách hàng hơn, thu hút khách hàng chọn mua. Tuy nhiên, để biết chính xác món nào đang “bét bảng” bạn nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn để đo lường.

Phần mềm sẽ tự động tổng hợp báo cáo những món ăn bán chạy trong ngày, những món ăn ít được gọi nhất để chủ quán cân đối nguyên vật liệu hiệu quả, đồng thời làm mới món ăn để tăng hiệu quả bán hàng.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ quản lý thu chi chi tiết, quản lý nguyên vật liệu, order tại bàn, thanh toán nhanh qua nhiều hình thức. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm thời gian tổng hợp báo cáo mỗi ngày, tiết kiệm chi phí quản lý và cung cấp dịch vụ tốt hơn. 

Hiện nay một số phần mềm quản lý nhà hàng top đầu như Sapo FnB còn có khả năng kết nối với các đối tác giao hàng, đồng bộ menu trên các app, đồng bộ doanh thu, quản lý dễ dàng hơn. 

4. Chiến lược tăng giá - hạ giá phù hợp giúp tăng doanh thu nhà hàng

Rất nhiều nhà hàng - quán ăn bị chính khách hàng thân thiết quay lưng vì liên tục tăng giá - hạ giá bất hợp lý, thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng. Nếu biết làm đúng cách bạn sẽ có thể tăng doanh thu nhanh chóng và có thêm nhiều khách hàng mới.

Cụ thể hơn, mỗi chương trình giảm giá đều nên gắn liền với một sự kiện hay ngày lễ nào đó, như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, làm động lực thúc đẩy họ tới quán.

Bên cạnh đó, khi tăng giá món ăn cần có lý do đưa ra rõ ràng và hợp lý ví dụ như giá nguyên vật liệu tăng, hỗ trợ nhà hàng mùa dịch….Đừng tăng giá hoặc giảm giá một cách không lý do, chỉ khiến chương trình trở nên vô nghĩa và kém hiệu quả.

Chiến lược tăng giá - hạ giá phù hợp giúp tăng doanh thu nhà hàng
Chiến lược điều chỉnh giá giúp nhà hàng tăng doanh thu

5. Tổ chức các mini game tặng quà thu hút khách hàng mới

Quà tặng dù lớn hay nhỏ luôn có sức hút nhất định với khách hàng, đặc biệt khi đây là các món quà bất ngờ và có ý nghĩa tinh thần lớn. Chính vì thế bạn nên tổ chức các trò chơi nhỏ cho khách hàng tham gia và dễ dàng nhận giải, có thể tương tác với nhà hàng, với bạn bè và người thân, mang lại trải nghiệm thú vị và kỷ niệm đáng nhớ.

Hơn cả, các mini game cũng có thể tổ chức online như trả lời câu hỏi, ghép hình...tăng lượt tương tác fanpage trên mạng xã hội, tốc độ lan truyền lớn, giúp quán tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Doanh thu nhà hàng sẽ tăng đáng kể nếu bạn biết cách tổ chức mini game một cách độc đáo và khéo léo.

6. Chương trình ưu đãi dành cho thời gian thấp điểm

Thời gian thấp điểm mang lại doanh thu cực thấp và đôi khi làm lãng phí nguồn lực, chi phí vận hành nhà hàng. Chính vì thế bạn nên tung ra các chương trình ưu đãi dành riêng cho “giờ vàng” lấp đầy các ghế trống vào giờ thấp điểm, cải thiện doanh thu đáng kể cho nhà hàng.

Thời gian này thường vào khoảng 9h sáng đến 11h, 3h chiều đến 5h chiều. Bạn có thể tham khảo thêm các chương trình ưu đãi nên áp dụng cho nhà hàng dưới đây:

Đọc thêm: Top 5 chương trình khuyến mãi cho nhà hàng phải thực hiện nếu muốn tăng doanh thu

tăng doanh thu nhà hàng dễ dàng

Chương trình ưu đãi giúp tăng doanh thu nhà hàng

7. Chương trình khách hàng thân thiết

Việc tạo ra nhiều khách hàng thân thiết sẽ giúp nhà hàng có nguồn doanh thu ổn định kể cả không tốn chi phí cho các hoạt động quảng bá và marketing. Chính vì thế kể cả khi nhà hàng đang thu hút lượng lớn khách hàng mới thì cũng đừng quên tổ chức các chương trình thường niên dành riêng cho khách hàng thân thiết. 

Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết thường được sử dụng tại các nhà hàng, quán ăn là tung ra ưu đãi cho mỗi thẻ tích điểm lớn, tặng quà cho khách hàng đăng ký thành viên trên 2 năm, giảm giá cho khách hàng có tần suất tới quán trên 3 lần trong tháng….Có rất nhiều gợi ý cho bạn lựa chọn, hãy khéo léo tổ chức, khai thác để có hiệu quả tốt nhất nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ chân khách hàng thân thiết bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ dưới đây:

Đọc thêm: Cách nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cho nhà hàng hiệu quả

Chương trình khách hàng thân thiết
Tăng doanh thu nhà hàng với chương trình khách hàng thân thiết

Trên đây là 7 cách tăng doanh thu cho nhà hàng bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Những bí quyết này không chỉ cải thiện doanh thu mà còn xây dựng hình ảnh nhà hàng chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu tốt hơn. Chúc bạn áp dụng thành công và kinh doanh phát đạt.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM