6 nguyên tắc thành công cho kinh doanh trực tuyến

Hiện nay để bắt đầu kinh doanh trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết, và nó dành cho hầu hết mọi người. Bạn có 1 sản phẩm tốt, một kiến thức cơ bản về internet và một hệ thống thanh toán tốt, bạn đã có đủ sự chuẩn bị để bắt đầu hình thức kinh doanh tuyệt vời này. Tuy nhiên, cũng bởi những điều tuyệt vời mà nó mang lại, hiện nay thế giới thương mại điện tử này đầy ắp sự cạnh tranh. Câu hỏi đặt ra: Vậy làm thế nào để tên tuổi của bạn, sản phẩm của bạn nổi bật? Dưới đây là 6 lời khuyên cho kinh doanh trực tuyến sẽ khiến cửa hàng của bạn thực sự nổi bật trong thị trường đầy sức cạnh tranh hiện nay.

1, Chọn một nền tảng thương mại điện tử phù hợp

kinh doanh trực tuyến

Trên thị trường kinh doanh trực tuyến hiện nay có vô vàn cách để bạn có được một không gian kinh doanh cho mình. Tuy nhiên, mỗi hình thức thương mại điện tử có công cụ khác nhau sẽ có đối tượng khách hàng, đối tượng mục tiêu và mức chi phí khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn được thị trường tốt phù hợp với thương hiệu và làm cho bạn cảm thấy thoải mái nhất khi tham gia kinh doanh trực tuyến.  Để có được điều này, bạn phải có cho mình những kiến thức cơ bản để đánh giá hiệu quả, từ đó chọn ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Nếu xây dựng một thương hiệu quốc tế, khi kinh doanh trực tuyến bạn có thể lựa chọn các trang web như Amazon hay Ebay, tại thị trường trong nước như Vatgia, Enbac…. Hoặc tự xây dựng 1 web riêng để chủ động với công việc của mình, nhưng điều này sẽ khó khăn khi chính bạn phải đảm bảo những điều cơ bản về yếu tố kỹ thuật cho việc kinh doanh trực tuyến của mình.

==> 9 lí do để chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến (phần 1)

2, Tầm quan trọng của thương hiệu khi kinh doanh trực tuyến

Thương hiệu là 1 hình ảnh dễ nhận biết nhất  về tên tuổi và sự uy tín của bạn. Không chỉ riêng kinh doanh truyền thống, với kinh doanh trực tuyến càng quan trọng hơn.

Đầu tiên tạo một thương hiệu tổng quan (giá trị, tầm nhìn, nhiệm vụ của doanh nghiệp) một cách đơn giản nhất. Tiếp theo, tạo một tập thông tin nhãn hiệu (logo, màu sắc đặc trưng, và khẩu hiệu) dễ hiểu và có thể thay đổi, vì thông tin này sẽ được thay đổi để phù hợp với từng thời điểm kinh doanh trực tuyến của bạn.

Điều này sẽ tạo nên hiệu quả lớn khi kinh doanh trực tuyến có độ uy tín tới khách hàng kém hơn là hình thức trao đổi cũ. Khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về công việc kinh doanh trực tuyến của bạn, hay chính xác là các sản phẩm bạn sẽ cung cấp, tạo sự nhận diện nhanh hơn hiệu quả hơn cũng như sức gắn kết trong chính nội bộ kinh doanh của bạn.

==> 4 cách xây dựng thương hiệu đơn giản nhất bạn cần biết

3, Kinh doanh trực tuyến quyết định từ hình ảnh

kinh doanh trực tuyến

Trong thế giới của kinh doanh trực tuyến, người mua sẽ đưa ra quyết định từ bức ảnh về sản phẩm mà họ thấy được. Những bức ảnh sẽ tạo cảm giác thực cho khách hàng, kích thích nhu cầu của họ và thúc đẩy họ tiêu dùng.

Nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ tạo mọi cách để khiến bức ảnh đó đẹp 1 cách không có thật. Đừng sử dụng quá đà các chương trình chỉnh sửa ảnh. Với kinh doanh trực tuyến, nên sử dụng ánh sáng tự nhiên, lựa chọn góc chụp đẹp và chất lượng ảnh tốt nhất có thể đến tay khách hàng.

4, Dịch vụ khách hàng là số 1

Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến chất lượng mua hàng, đặc biệt là hình thức kinh doanh trực tuyến – nơi mà kinh nghiệm cá nhân giảm bớt. Điều đó có nghĩa rằng, bạn sẽ trở thành 1 điều gì đó thân thiết với khách hàng của chính mình, giới thiệu đến họ những điều bạn có và họ có thể đang cần đến.

Theo như đã trình bày, thị trường kinh doanh trực tuyến có sức cạnh tranh cao, hơn nữa việc có được lòng tin vào một hình ảnh sản phẩm nào đó trên mạng và click mua chúng không phải dễ dàng với bất cứ khách hàng nào. Khi họ có càng nhiều sự lựa chọn đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi càng nhiều khách hàng. Để giữ chân họ, những dịch vụ chăm sóc khách hàng là hiệu quả nhất. Điều này sẽ xây dựng lòng tin, sự trung thành và các mối quan hệ xung quanh thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của bạn một cách mạnh mẽ.

==> Chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng tính năng thẻ tích điểm

5, Tên sản phẩm và mô tả quan trọng với kinh doanh trực tuyến

kinh doanh trực tuyến

Tên sản phẩm và những nội dung mô tả là yếu tố quan trọng trong những lần tìm kiếm từ khách hàng đối với các cửa hàng kinh doanh trực tuyến.

Nhiều người chuyên bán 1 dòng sản phẩm, họ sử dụng luôn điều đó vào tên miền. Hoặc những tiêu đề có chứa từ khóa tìm kiếm, đặc điểm mô tả có chứa tên về sản phẩm…. Chung quy lại, với hình thức kinh doanh trực tuyến, hình ảnh quan trọng, nhưng hình ảnh thiếu nội dung sẽ không có hiệu quả.

Hãy cung cấp các thông tin cơ bản nhất về sản phẩm, bao gồm bất kỳ các chi tiết quan trọng, cũng như các đặc sắc chỉ sản phẩm bạn có. Điều này sẽ thuyết phục khách hàng, cung cấp thông tin để họ xem xét sự phù hợp khi sử dụng sản phẩm đó và thúc đẩy nhu cầu từ họ tới cửa hàng kinh doanh trực tuyến hiệu quả của bạn.

6, Sử dụng mạng xã hội

Song song với việc tận dụng nền tảng internet cho công việc kinh doanh trực tuyến, bạn đừng bỏ qua các công cụ xã hội. Đó sẽ trở thành “đồng minh” lớn nhất trong quá trình kinh doanh của bạn.

Với việc gia tăng ngày càng nhiều số lượng người sử dụng mạng xã hội, cũng như sự đa dạng của các mạng xã hội khác nhau, việc cập nhật tin tức, hình ảnh cùng đường link của cửa hàng kinh doanh trực tuyến cũng là cách hiệu quả để thu hút người tiêu dùng. Các bức ảnh đẹp của sản phẩm của bạn sẽ hiện trên Instagram và Pinterest, mà sẽ dẫn đến đơn đặt hàng. Các dịch vụ khách hàng sẽ được chia sẻ trên Facebook, và có thể dẫn đến những giới thiệu từ chính khách hàng cũ của bạn đến người khác. Sử dụng Twitter để chia sẻ chương trình khuyến mãi sản phẩm và cập nhật công ty với những người theo của bạn.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Có thể bạn cần biết:

Để kinh doanh trực tuyến hiệu quả (p1)

Mách bạn các bước kinh doanh trực tuyến thành công (phần 1)

Những ý tưởng kinh doanh trực tuyến độc đáo (phần 1)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM