5 ý tưởng kinh doanh hấp dẫn dành cho dân mê anime, manga

Khi nhắc đến Nhật Bản, ngoài những biểu tượng đặc trưng như hoa anh đào, núi Phú sĩ, Samurai,… người ta còn nhớ đến văn hóa anime, manga – những bộ truyện tranh, hoạt hình mang đậm phong cách Nhật. Không chỉ phát triển tại xứ Phù Tang, anime và manga còn có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Điển hình có thể nhắc tới sự kiện Pokemon GO rầm rộ hồi đầu tháng đến nay, cũng nhờ vào bộ anime, manga cùng tên ra mắt cách đây gần 20 năm mà tựa game này mới thu hút được số lượng người hâm mộ nhiều “kinh khủng” như thế. Nếu bạn là dân mê anime, manga lại có máu kinh doanh, hoặc vẫn chưa biết kinh doanh gì hiệu quả thì hãy tham khảo một số ý tưởng kinh doanh sau.

1. Truyện tranh phiên bản gốc

5-y-tuong-kinh-doanh-hap-dan-danh-cho-dan-me-anime-manga-1

Truyện tranh đã quá phổ biến ở Việt Nam, ra sạp báo nào cũng có thể dễ dàng mua được, vì vậy chúng tôi gợi ý bạn nhập truyện tranh phiên bản gốc bằng tiếng Nhật để bán. Mặc dù sản phẩm này không phù hợp với đa số người vì họ không biết tiếng Nhật, nhưng riêng với dân otaku (những người cuồng manga) lại là chuyện khác, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền trên trời để sở hữu bộ truyện gốc. Ngoài ra, phiên bản gốc có chất lượng in ấn, giấy và vẽ bìa cũng tốt hơn nhiều khi đã qua tay các nhà xuất bản Việt.

2. Figure

5-y-tuong-kinh-doanh-hap-dan-danh-cho-dan-me-anime-manga-2

Figure khi dịch sang tiếng Việt có thể tạm hiểu là “tượng”, mặc dù khởi nguồn từ Mỹ nhưng Figure lại phát triển rầm rộ nhờ những bộ anime và manga của Nhật. Khi một bộ truyện tranh hoặc phim hoạt hình nào đó trở nên nổi tiếng thì ngay lập tức mô hình các nhân vật trong đó sẽ được phỏng chế và thu nhỏ lại bằng nhựa hoặc cao su. Lần này không chỉ dân otaku săn lùng figure mà sản phẩm này cũng hấp dẫn rất nhiều đối tượng khách hàng khác. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ Figure của Trung Quốc với giá rẻ, nhưng nếu muốn tạo điểm đặc biệt bạn nên nhập hàng Nhật về bán, chất lượng tốt hơn hẳn.

3. Phụ kiện

5-y-tuong-kinh-doanh-hap-dan-danh-cho-dan-me-anime-manga-3

Những phụ kiện nhỏ như móc khóa, sổ sách, bút,… có in hình các nhân vật trong anime, manga cũng là sản phẩm được nhiều người tìm mua, giá lại rẻ nên khá dễ bán. Nếu không muốn nhập hàng có sẵn bạn có thể liên hệ với một số nhà sản xuất để đặt hàng theo yêu cầu với số lượng lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải bắt kịp xu hướng, xem bộ truyện tranh nào đang “hot” để làm các phụ kiện ăn theo, như vậy mới bán được nhiều hàng.

4. Quần áo, gối ôm

Cũng giống như kinh doanh phụ kiện trên, bạn có thể in hình các nhân vật trong truyện lên áo thun hoặc gối ôm để bán. Các sản phẩm này cần nhiều vốn hơn, nếu muốn giảm chi phí bạn nên hợp tác với một nhà in, nhận đặt hàng theo đợt.

5. Đồ cosplay

5-y-tuong-kinh-doanh-hap-dan-danh-cho-dan-me-anime-manga-4

Văn hóa cosplay cũng từ trào lưu anime và manga mà phát triển lên, hiểu đơn giản là giả trang thành các nhân vật trong truyện với trang phục, đồ đạc giống y hệt. Tại Nhật Bản, các lễ hội cosplay thường xuyên được tổ chức, thu hút được rất nhiều người hâm mộ tham gia, ở Việt Nam cũng bắt đầu được quảng bá rộng rãi. Bạn có thể nhận dịch vụ làm đồ cosplay theo yêu cầu hoặc may sẵn và cho thuê, giá mỗi bộ như thế thường khá đắt, có thể lên tới vài triệu. Cái khó khi làm đồ cosplay là phải phỏng chế lại giống y hệt bản gốc, quần áo còn đơn giản, những phụ kiện như súng, kiếm,… thì lại khó hơn nhiều. Đồ cosplay càng chi tiết, càng giống thì càng có giá cao.

Mặc dù khách hàng mục tiêu không nhiều, nhưng nhờ sự hấp dẫn của anime, manga nên chắc chắn những ý tưởng kinh doanh ăn theo sẽ rất tiềm năng. Bạn có thể nghiên cứu thêm sở thích của người hâm mộ để tìm kiếm một ý tưởng độc đáo cho riêng mình.

Đọc thêm: >>Kiếm bộn tiền từ những ý tưởng kinh doanh ăn theo phim ảnh

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM