5 ý tưởng cải thiện văn hóa công ty hiệu quả

Bạn có biết rằng, văn hóa công ty mang đến sức mạnh và năng lượng của mỗi cá nhân trong tổ chức đó hay không? Đối với những nhà quản lý có tầm nhìn, cách tốt nhất để giữ chân nhân viên là làm cho họ cảm thấy hài lòng, thoải mái với công việc, môi trường hiện tại đang làm việc. Mức lương và những lợi ích của công ty mang lại cho nhân viên chắc chắn có đóng góp vào sự hài lòng của các nhân viên, mặc dù vậy yếu tố văn hóa công ty cũng rất quan trọng, nó góp phần giúp công ty thu hút thêm nhân viên, bên cạnh giữ chân những nhân viên cũ. Dưới đây là 5 ý tưởng giúp bạn cải thiện văn hóa công ty tốt nhất.

1. Hủy bỏ hệ thống phân cấp

Trong hệ thống quản lý hiện nay, một chính sách mở cửa mới là những chính sách thông minh. Một nhà quản lý mà ngồi sau một cách cửa đóng kín sẽ không tạo ra một bầu không làm việc chuyên nghiệp, khó có thể tạo ra những ý tưởng tự do bay nhảy.

ý tưởng

2. Trao quyền và tin tưởng

Là một nhà lãnh đạo, bạn khó có thể quản lý tất cả các ngóc ngách trong một hệ thống.Việc bạn trao quyền quản lý và tạo niềm tin cho nhân viên là một cách tốt để bạn quản lý công việc tốt hơn, chất lượng có thể được nâng cao lên rất nhiều. Điều quan trọng là bạn cho họ biết rằng họ là một phần không thể thiếu góp phần vào thành công của công ty. Trở thành một nhà kiểm soát các kết quả, thay vì tìm ra các hành vi phạm lỗi của nhân viên.

3. Biết lắng nghe, thấu hiểu

Một nhà quản lý biết lắng nghe thực sự là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn. Việc bạn nói hay điều hành công ty là quá rõ ràng, không phải bàn cãi, nhưng song song với đó, nếu bạn biết lắng nghe nhân viên của mình nhiều hơn, bạn sẽ nhận được nhiều điều mới mẻ, thậm chí bạn sẽ tìm được những nhân viên thực sự trung thành, những nhân viên làm việc với đầy sự nỗ lực và họ cảm thấy mình được tôn trọng.

4. Giao tiếp rõ ràng và công khai

Trong một nền văn hóa khác mà các nhà lãnh đạo cần quan tâm đó là cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin trong nội bộ công ty, tránh tình trạng có những tin đồn thất thiệt, không chính. Tất nhiên, các nhà lãnh đạo không có nghĩa vụ chia sẻ chi tiết các bí mật, nhưng họ không nên nói sai hoặc thiếu trung thực những gì họ nói với nhân viên. Thông tin không chính xác hoặc sai sẽ đánh mất lòng tin giữa các nhân viên. Khi niềm tin bị mất, nó rất khó để lấy lại.

ý tưởng

Những mục tiêu của công ty, hiệu suất, và các sáng kiến mới cho phép nhân viên của bạn được nói ra bất kỳ lúc nào, bởi những lúc đó họ cảm thấy mình được tôn trọng và có năng lực cống hiến cho công ty của bạn. Điều này giúp phát triển hơn nữa của một lòng trung thành và sự cống hiến của nhân viên.Bạn giúp nhân viên cảm thấy họ có thể được đóng góp thông qua các cuộc họp thường xuyên hoặc các bài phỏng vấn và trả lời, nơi mà nhân viên có quyền tự do để đặt câu hỏi cấp trên một cách thoải mái nhất.

5. Có những ý tưởng mới và chấp nhận sai lầm

Giao tiếp cởi mở tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái, tự do sáng tạo. Tất cả những ý tưởng không nhất thiết phải đúng đắn, chuẩn chỉnh ngay từ đầu. Tất cả nhân viên, dù là nhân viên mới hay nhân viên lâu năm đều có thể tạo ra những ý tưởng của riêng mình. Trước kia, đa phần nhân viên đều sợ mình làm sai, đưa ra ý tưởng không hay do đó không cống hiến nhiều các ý tưởng. Tuy nhiên hiện nay, văn hóa làm việc rất khác, các nhà lãnh đạo có tầm nhìn đều cố gắng khích lệ nhân viên của mình đưa ra các ý tưởng mà không sợ bị phạt hay chê cười. Thậm chí, các nhà quản lý còn có những phần thưởng để khích lệ nhân viên nếu họ làm việc hiệu quả, đưa ra những ý tưởng tuyệt vời.

Ý tưởng kinh doanh của bạn có thể hiện thực hóa không?

Lên ý tưởng kinh doanh bạn cần những gì?

Kinh doanh online cần những gì?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM