9 loại bánh trung thu handmade giúp bạn kiếm bộn tiền dịp Tết Đoàn Viên

Bánh trung thu handmade luôn được biết đến như một trong những sản phẩm được ưa chuộng và săn đón không kém bánh trung thu truyền thống. Bởi sự đa dạng về hình thức, hương vị cũng như phù hợp với nhiều mục đích khác nhau.

Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ giúp bạn nắm rõ top 10 loại bánh trung thu handmade được ưa chuộng nhất hiện nay để bắt đầu kinh doanh một cách hiệu quả. 

1. Bánh trung thu handmade nhiều hình dáng

Trên thực tế, các loại bánh trung thu truyền thống mang các hương vị quen thuộc như thập cẩm, đậu xanh,... và mang những hình dáng cơ bản không có sự đổi mới qua các năm. Do đó, đối với người tiêu dùng có nhu cầu cao hơn về hương vị, hình dáng khác biệt thì kinh doanh bánh trung thu handmade là ý tưởng không hề tồi. 

bánh trung thu handmade

Thoát khỏi những khuôn mẫu truyền thống, bánh trung thu handmade ngày càng có sự đa dạng về mẫu mã như động vật, hoa lá, nhân vật hoạt hình,... thay vì những chiếc bánh tròn, vuông như trước đây. 

Trên thực tế, bánh trung thu handmade không phải là ý tưởng quá khó để làm và kinh doanh. Bởi thông thường khuôn bánh là sẵn có và bạn chỉ cần ghi nhớ các công thức làm bánh trung thu homemade đặc biệt. 

2. Bánh trung thu ngũ sắc

Được rao bán nhiều nhất là những chiếc bánh trung thu có vỏ màu lạ như màu hồng, tím, đen, xanh. Tuy nhiên loại bánh này thường khiến người tiêu dùng tỏ ra vô cùng lo lắng bởi thông tin chúng sử dụng hóa chất, phẩm màu tràn ngập trên các mặt báo. 

Vì vậy loại bánh handmade có vỏ được “nhuộm” bởi rau củ quả như bánh màu hồng làm từ củ dền; màu xanh làm từ bột trà xanh, lá dứa; màu nâu làm từ cacao; màu tím làm từ khoai lang… thu hút nhiều người mua.

bánh trung thu handmade

Nhân bánh cũng được biến tấu với nhiều loại vị khác nhau như đậu xanh, trà xanh, cà phê, lá dứa..., kết hợp với vỏ bánh tạo ra hương vị khác biệt hoàn toàn so với bánh truyền thống. 

Tuy nhiên do cách làm bánh trung thu khá công phu nên mức giá thị trường khá cao. Trước khi có ý định kinh doanh bánh trung thu handmade thì bạn nên tham khảo các cửa hàng khác trước khi đưa ra một mức giá cụ thể cho dòng sản phẩm của mình.

3. Bánh trung thu thạch rau câu

Bánh trung thu handmade thạch rau câu được biết đến như một trong những loại bánh khá đặc biệt, vừa bắt mắt, vừa ngon với nhiều cách làm, nguyên liệu khác nhau giúp bạn đa dạng hơn khách hàng mục tiêu. 

bánh trung thu handmade

Đặc điểm chính của loại bánh trung thu handmade này là vỏ bánh được làm từ loại thạch rau câu mềm, mát lạnh, có nhiều màu sắc khác nhau và tạo hình khá bắt mắt. Nhân bánh còn nguyên hương vị đặc trưng, đặc biệt bạn có thể cho thêm các loại hoa quả để tạo sự đặc biệt, tăng độ thanh mát.

Ngoài ra, phần trang trí bên ngoài bánh cũng có những cải tiến, phía trên mặt bánh được tạo hình bằng màu sắc hấp dẫn và hình thù lạ như màu đỏ, hoa vàng năm cánh, các loại quả. Đối với cách bảo quản bánh trung thu handmade, bạn chỉ cần để vào ngăn mát tủ lạnh là có thể bảo quản được lâu dài.

4. Bánh trung thu hoa nổi

Đây là loại bánh trung thu handmade khá mới mẻ nhưng khá được ưa chuộng hiện nay. Với những màu sắc riêng biệt và vẻ ngoài độc đáo, bắt mắt và tinh tế, bánh trung thu hoa nổi được lựa chọn để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc quy trình tạo nên những chiếc bánh này là không hề dễ dàng. 

bánh trung thu handmade

5. Bánh trung thu tỏi đen

Sử dụng những nguyên liệu vô cùng đặc biệt như tên gọi của mình, bánh trung thu tỏi đen với lớp vỏ bánh được làm với thành phần chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn. Phần nhân bánh cũng có tép tỏi được chọn lọc kỹ càng, kết hợp với nhiều loại nhân riêng biệt như đậu đen, đậu xanh hay thập cẩm. 

bánh trung thu handmade

Sự kết hợp đặc biệt này sẽ mang đến một hương vị đặc trưng với những tép tỏi đen dẻo với vị chua nhẹ, hòa quyện lớp nhân bánh thơm bùi, tạo nên một hương vị đặc trưng riêng biệt. 

6. Bánh trung thu kem lạnh

Hướng đến sự độc đáo và mới mẻ, bánh trung thu handmade kem lạnh nhiều vị đang dần chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng. Trên thực tế, loại bánh nhân kem lạnh này không quá xa lạ với nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, việc ứng dụng vào những chiếc bánh trung thu thì chưa có nhiều thương hiệu làm được bởi nhiều lý do. 

bánh trung thu handmade

Đó là lý do mà đây là sản phẩm bánh trung thu handmade luôn trong tình trạng đắt hàng và phải đặt trước. Những chiếc bánh trung thu kem lạnh không chỉ mang vẻ ngoài cầu kỳ mà nhân bánh mới thực sự là điểm nhấn với lớp kem mát lạnh, kết hợp cùng hoa quả hay các loại hạt mang đến những hương vị độc đáo riêng biệt. 

7. Bánh trung thu chay

Bánh trung thu chay là dòng bánh với những nguyên liệu đặc biệt dành riêng cho những người ăn chay hoặc người ưa các thực phẩm thanh tịnh. Loại bánh này thường khá được ưa chuộng, dễ ăn và không tạo cảm giác ngán hay quá ngọt khi thưởng thức.

bánh trung thu handmade

8. Bánh trung thu handmade ăn kiêng

Chắc hẳn, không ít người khá e dè khi thưởng thức bánh trung thu bởi lượng đường cũng như khẩu phần ăn cần kiêng đường. Bánh trung thu handmade ăn kiêng là dòng bánh giúp tất cả mọi người đều có thể có một trung thu thật trọn vẹn. Loại bánh đặc biệt này thường được làm từ một loại đường thanh mát, ít ngọt và mang lại vị ngọt thanh khi thưởng thức. 

bánh trung thu handmade

9. Bánh trung thu handmade nhân tươi

Được đánh giá là loại bánh trung thu có hạn sử dụng ngắn nhưng được nhiều người ưa chuộng bởi sự tươi ngon. Bánh trung thu nhân tươi được làm bởi các loại nhân bánh hoa quả tươi mát.

bánh trung thu handmade

Do đó, chủ kinh doanh khi bán các loại bánh này cần nhận đặt hàng trước và có phương pháp bảo quản tốt để đảm bảo sản phẩm không bị hư hỏng, tránh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Trên đây là những loại bánh trung thu handmade mà chủ kinh doanh có thể tham khảo để bắt đầu kinh doanh. Sapo hy vọng rằng, những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra định hướng phù hợp và bắt đầu kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:

 

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM