"Hái ra tiền" với 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Noel

Một mùa Giáng Sinh đang đến gần, trên những con đường đang rộn ràng không khí Noel. Trong những trung tâm thương mại hay các cửa hàng bán đồ trang trí đã tràn ngập những mặt hàng phục vụ cho dịp lễ này. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết Noel bán gì thì bài viết dưới đây Sapo sẽ chỉ ra cho bạn 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh này.

1. Cây thông Noel mini - mặt hàng "hot" để bán dịp Noel 2023

Mùa Giáng Sinh năm nay, thay vì chơi thông giả thì nhiều người có xu hướng chọn mua cây mini để trang trí. Cây thông tươi được trồng trong những chiếc chậu xinh xắn, có tán đẹp được bán với giá từ 300.000 – 500.000 đồng/chậu.

Các loại cây lá kim như thông ba lá, tuyết tùng, tùng thơm là những cây phù hợp với không khí Noel nên được chọn mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, những dòng cây bonsai như bạch tuyết mai, hương thảo, dâu tây Nhật cũng được rất nhiều người yêu thích.

Nếu có ý định bán cây thông Noel mini vào mùa Giáng sinh năm nay, bạn có thể đặt mua những loại cây trên từ Đà Lạt, sau đó trồng cây vào những chiếc chậu nhỏ và trang trí chúng theo chủ đề Noel. Những chậu cây của bạn sẽ rất ấn tượng, đáng yêu và chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

noel-ban-gi
Noel bán gì? Bán cây thông mini

2. Trang sức Noel độc đáo

Những món đồ trang sức nho nhỏ, đáng yêu hoặc cá tính luôn là thứ không thể thiếu trong nhu cầu mua sắm của phái đẹp. Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, tha hồ mix&match để tạo nên những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân và lạ mắt.

Nếu không thật sự khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tìm các nguồn trang sức, phụ kiện từ các website nước ngoài, các chợ lớn hay tìm kiếm những món “cực độc” ở các chợ phụ liệu cũng là một ý tưởng kinh doanh không nên bỏ qua.

Các trang mạng xã hội sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng của bạn. Những cửa hàng chuyên bán đồ trang sức cũng là nơi bạn nên đến để kí gửi sản phẩm hoặc bán hàng với số lượng lớn.

3. Kinh doanh nến thơm dịp Noel

Noel là ngày của ánh đèn, ánh nến. Mặc dù đèn điện đã trở nên phổ biến, nhưng nến vẫn không hề lỗi thời với vẻ lung linh, huyền ảo của nó. Hơn nữa, thị trường nến hiện nay cũng rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu, từ nến trụ, nến hoa, nến tealight, nến ly, nến thả, đến nến thơm, nến tinh dầu, nến sáp ong...

Bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn mua nến sỉ trên mạng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, việc học làm nến cũng rất đơn giản nhờ internet, mạng xã hội, video hướng dẫn... Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo và tự làm ra những cây nến độc đáo, có một không hai để kinh doanh trong dịp Noel sắp tới này.

Bạn bè và người thân sẽ là những khách hàng tuyệt vời của bạn. Ngoài ra, các cửa hàng đồ lưu niệm, đồ trang trí cũng là nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình.

noel-ban-gi
Noel bán gì? Kinh doanh nến thơm

4. Kinh doanh thiệp Giáng sinh

Thiệp rất đắt hàng mỗi dịp lễ tết vì đây là món đồ không thể thiếu trong những hộp quà. Nhiều bạn trẻ đã tự tay làm những tấm thiệp sáng tạo để kinh doanh trong dịp Giáng Sinh này. Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn nên thiết kế hoặc sưu tầm các mẫu thiệp, sau đó cho vào một quyển catalogue để tiện giới thiệu cũng như giúp cho người mua dễ dàng lựa chọn.

noel-ban-gi
Kinh doanh thiệp dịp Noel

Tùy từng đối tượng khách hàng mà mỗi catalogue sẽ có vài điểm khác nhau. Ví dụ, đối với học sinh thì màu thiệp và trang trí nổi bật, thu hút hơn, còn với sinh viên thì gam màu sẽ nhạt hơn nhưng phải có nhiều mẫu mã. Tâm lý các bạn trẻ cũng thường thích phối thiệp này vào thiệp kia để tấm thiệp trở nên độc đáo.

Để kinh doanh hiệu quả, bạn có thể tận dụng các mối quen biết nhờ bạn bè giới thiệu catalogue trong các trường, hay sử dụng ưu thế của mạng xã hội để đăng những mẫu thiệp đẹp giới thiệu cho khách hàng trên mạng. Với cách tiếp thị như trên thì bạn chắc chắn sẽ nhận về được nhiều đơn đặt hàng, đặc biệt là vào những dịp lễ cuối năm.

Xem thêm: Giáng sinh tặng quà gì? 11 món quà Giáng Sinh siêu ý nghĩa 

5. Đồ handmade chủ đề Giáng sinh

Bên cạnh thiệp thì những đồ handmade khác như bờm vải nỉ, bánh ngọt Noel, bóng bay hay năm nay nổi lên trend làm các cây thông bằng kẽm nhung cũng là những ý tưởng kinh doanh hay ho cho mùa Giáng SInh. Nếu có chút khéo tay thì bạn có thể cùng một vài người bạn tự tay làm những chiếc bờm hình sừng tuần lộc, bờm tai mèo, bờm tai thỏ, bờm Mickey… để bán trong dịp Noel. Nguyên liệu làm bờm rất dễ tìm mà cách làm cũng rất đơn giản. Mỗi chiếc bờm được bán với giá 50-100 nghìn đồng.

noel-ban-gi
Bán bánh ngọt

Ngoài ra, bánh ngọt cũng là món quà yêu thích trong các ngày lễ. Dịp Giáng Sinh này, bạn có thể làm những chiếc bánh theo chủ đề Noel như bánh hình cây thông, kẹo que, bánh gừng, bông tuyết, bánh hình quả châu, bít tất, hay hình tuần lộc, người tuyết… Bánh được sắp xếp trong những chiếc hộp xinh xắn được thiết kế phù hợp với mùa Giáng Sinh. Giá cho mỗi hộp bánh như vậy dao động từ 100-150 nghìn đồng.

noel-ban-gi
Bán cây thông Noel

Hiện nay, trào lưu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung đang thu hút giới trẻ, với nguyên liệu rẻ và cách làm dễ không khó gì khi bộ môn này trở nên hot. Mặc dù cách làm đơn giản nhưng thành phẩm lại cho ra rất sáng tạo, lạ mắt và dễ thương. Ngoài làm cây thông Noel bạn cũng có thể sáng tạo hơn khi làm vòng nguyệt quế, ông già Noel, các phụ kiện Noel hay là các bông hoa. Vậy Noel bán gì? Bạn có thể bán các set nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung này với giá dao động từ 60-100 nghìn đồng. 

Kinh doanh mùa Noel không chỉ giúp bạn thu được lợi nhuận mà còn thỏa mãn niềm đam mê, sở thích làm đồ handmade. Hơn nữa khi khách hàng hài lòng với các sản phẩm mình làm ra, bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc với niềm vui đem đến cho mọi người.

Đọc thêm: Top 20 ý tưởng làm đồ handmade đơn giản cực độc đáo vạn người mê

6. Bánh Giáng Sinh

Vào ngày Giáng Sinh những hộp bánh được trang trí theo chủ đề cũng là một trong những sản phẩm có mức tiêu thụ tốt nhất. Nếu bạn có đam mê với hương vị ngọt ngào và sự sáng tạo vô hạn thì hãy thử sức làm những chiếc bánh gato, bánh gừng hoặc cookies có hình tuần lộc, ông già Noel, cây thông,… để bán cho các vị khách yêu thích điều mới lạ và ý nghĩa.

noel-ban-gi
Noel bán gì? Bán các loại bánh Giáng Sinh

7. Kinh doanh bóng bay tạo kiểu

Tiệc Noel sẽ chẳng trọn vẹn nếu thiếu đi sự lung linh và phô trương của những chiếc bóng bay đầy màu sắc. Trong không khí ấm áp và phấn khích của mùa Giáng Sinh, kinh doanh bóng bay nổi lên như một lựa chọn sáng tạo và lôi cuốn. Kinh doanh bóng bay không chỉ là cách tuyệt vời để trang trí mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh sáng tạo khác nhau, từ dịch vụ decor chuyên nghiệp đến gói quà bóng bay và dịch vụ giao bóng bay tận nơi.

noel-ban-gi
Noel bán gì? Bán bóng bay Giáng Sinh

8. Dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh

Noel bán gì? Mấy năm gần đây các ông bố bà mẹ vì muốn làm bé con nhà mình vui vẻ nên đã nhờ người đóng giả làm ông già Noel sau đó đến nhà tặng quà. Chính từ trào lưu này mà dịch vụ tặng quà Noel mới ra đời và nở rộ mỗi dịp cuối năm.

Dịch vụ chuyển quà trọn gói là một trong những dịch vụ dễ kiếm ăn, lại không phải bỏ vốn nên độ rủi ro khá thấp. Bạn có thể thành lập nhóm chuyển quà, sau đó nhận các đơn đặt hàng và lên lịch chuyển quà cho khách hàng. Nhờ làm dịch vụ này mà mỗi thành viên trong nhóm có khả năng kiếm được 3-5 triệu đồng mỗi mùa.

noel-ban-gi
Dịch vụ ông già Noel tặng quà

Muốn làm tốt dịch vụ này đòi hỏi bạn phải am hiểu đường đi, tính toán trước quãng đường để đưa ra mức phí phù hợp cho khách hàng. Khâu tiếp thị về gói dịch vụ cũng rất quan trọng. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ từ bạn bè, người thân, hay đưa lên mạng xã hội để tiếp thị cho dịch vụ của mình.

Nếu muốn nhanh chóng tìm được nhiều đơn hàng hơn bạn có thể tham gia vào các nhóm shipper, cộng đồng shipper trên mạng xã hội hoặc xin cộng tác với những cửa hàng, siêu thị chuyên bán đồ chơi trẻ em. Tùy vào quãng đường mà mỗi chuyến ship bạn sẽ nhận được tiền công khác nhau, thấp nhất là 15.000đ, cao hơn có thể lên tới 100.000đ.

9. Cho thuê trang phục Giáng Sinh

Một trong những biểu tượng của Giáng Sinh là hình ảnh ông già Noel mặc bộ đồ rực rỡ màu đỏ, trên tay cầm một túi to bự đi trao quà cho các em nhỏ. Và đây cũng là nhân vật được nhiều người hóa trang để tham gia các sự kiện hoặc dàn dựng cảnh tạo thêm không khí cho dịp lễ đặc biệt này.

Vì vậy mà quần áo ông già Noel rất đắt hàng, càng gần đến này tổ chức thì nhu cầu của khách hàng càng tăng lên. Tuy nhiên phần lớn mọi người đều chọn thuê trong một hoặc hai ngày hơn mua hẳn một bộ đồ mới để tiết kiệm chi phí, vì dù sao cả năm cũng chỉ mặc vào Giáng Sinh mà thôi.

Nắm bắt được tâm lý đó bạn có thể mở dịch vụ cho thuê trang phục đóng giả ông già Noel, bao gồm bộ quần áo (vải thường, chất nỉ hoặc nhung), râu giả, túi đựng quà. Ngoài ra nhiều người còn thuê cả quần áo của… bà già Noel với các kiểu váy khác nhau. Bên cạnh đó một số phụ kiện như bao tay, bờm sừng tuần lộc, bờm tai thỏ,… cũng có không ít người chọn thuê.

Bạn nên đặt mua trang phục với nhiều kích cỡ, kiểu dáng để phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Trước khi cho thuê nên giặt ủi cẩn thận, trong hóa đơn phải cam kết rõ ràng về tình trạng quần áo, thời hạn nhận – trả, chi phí đền bù nếu bị hỏng hoặc quá ngày. Tùy thuộc vào chất liệu và phụ kiện đi kèm mà giá thuê quần áo sẽ dao động từ 70.000đ – 180.000.

10. Dịch vụ trang trí cây thông Noel

Bên cạnh ông già Noel trong bộ đồ đỏ rực rỡ thì cây thông cũng là một biểu tượng đặc trưng của lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên ở Việt Nam cây thông không thực sự phổ biến, những cây thông nhỏ để bày trong nhà lại càng hiếm nên nhiều người lựa chọn mua hoặc thuê cây thông giả bằng nhựa để tăng thêm không khí Giáng Sinh cho gia đình, công ty mình.

Nhờ vậy thay vì bán cây thông Noel thì có một ý tưởng kinh doanh dịch vụ rất tiềm năng, đó là nhận trang trí và cho thuê cây thông Noel.

Đối với dịch vụ trang trí thì thường thấy nhất là việc dán, treo móc hoặc vẽ các hình liên quan đến Giáng Sinh lên tường, cửa kính. Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ tốt thì có thể thử mở dịch vụ này, còn không thì chỉ cần mua sẵn các cây thông giả để cho thuê cũng đủ kiếm lời. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thuê thêm hộp quả châu, hình treo như cầu pha lê, kẹo que nhựa, hình tuần lộc, đèn nháy, dây kim tuyến,… để khách hàng trang trí thêm cho cây thông.

Kinh doanh thời vụ là công việc lên ngôi trong dịp cuối năm vì đây là cơ hội rất tốt để tăng thu nhập lên đáng kể. Trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo cho mùa Giáng Sinh năm nay, Sapo hy vọng bạn sẽ kiếm bộn tiền trong dịp Noel này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM