3 tips để bắt đầu kinh doanh online

Bạn chưa biết mình sẽ kinh doanh online mặt hàng gì 2015 hiệu quả tại nhà. Chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số gợi ý dưới đây:

Trong kỉ nguyên công nghệ, Internet không còn đơn thuần là mạng thông tin toàn cầu nữa, rất nhiều loại hình dịch vụ được sáng tạo và đang phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt. Với hàng trăm triệu người cùng truy cập vào môi trường mạng ảo, đây là một thị trường đầy tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác, mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Kinh doanh online xuất phát từ kinh doanh truyền thống, nhưng theo tiến trình phát triển nó đã có những bước đột phá mới tạo nên sự khác biệt với những đặc thù riêng. Trước sự phổ cập thông tin, kinh doanh online không còn quá xa lạ và khó khăn nữa, nhưng cũng chính vì có quá nhiều thông tin lại khiến bạn bối rối không biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra 3 tips giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh online thành công.

bi quyet kinh doanh

1. Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhiều người nói với chúng tôi rằng, kinh doanh online đâu nhất thiết phải có website, họ có thể bán hàng trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội đấy thôi. Và xin thưa rằng, mặc quần áo cũng có nhiều kiểu, miễn sao che được các bộ phận là đủ, đúng không? Vấn đề cốt lõi là làm sao để mặc đẹp, cũng như làm sao để kinh doanh online hiệu quả, chứ không phải muốn làm thế nào cũng được. Dĩ nhiên chúng tôi không phủ nhận việc bán hàng qua các kênh không phải website, mà chỉ muốn nói rằng có website thì quá trình kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn. Lý do? Bạn chắc sẽ có ấn tượng tốt với một người ăn mặc chỉn chu, đẹp đẽ hơn là kẻ lôi thôi lếch thếch chứ. Có website sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, vì website đóng vài trò như cửa hàng vật lý vậy, khách hàng sẽ cảm thấy an toàn hơn việc phải đi mua dạo ở một nơi nào đó không đảm bảo. Cũng vì tầm quan trọng của website nên bạn đừng để người ta nhìn vào và đánh giá, thay vào đó hãy để họ trầm trồ khen ngợi bởi cách thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ các công cụ trợ giúp mua sắm, hình ảnh rõ ràng, thông tin chi tiết, sản phẩm đa dạng. Hãy khởi đầu với nền tảng tốt nhất, không nên tham rẻ mà thuê những nơi làm website không uy tín.

 2. Viết nội dung thật hoàn hảo

Có website bạn đã có phần xương sống cho sự nghiệp kinh doanh online của mình, việc tiếp theo là hãy lấp đầy nó bằng những bài viết nội dung chất lượng. Bán hàng trên mạng thì khách hàng không thể trực tiếp tiếp xúc với hàng hóa, thứ họ nhìn thấy chỉ là những hình ảnh và chữ viết, vì vậy nội dung là phần rất quan trọng, ảnh hưởng cực kì lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn.

3-tips-de-bat-dau-kinh-doanh-online2

Vậy nên hãy viết nội dung thật hoàn hảo. Các bài viết giới thiệu sản phẩm phải được trình bày rõ ràng, không lỗi chính tả, không sa đa vào việc tự nâng cao bản thân mà hướng vào lợi ích cho khách hàng. Để làm được điều ấy, ngoài những hiểu biết về sản phẩm, doanh nghiệp bạn phải có kĩ năng viết tốt, có cách hành văn lôi cuốn và nhất là đam mê với từng câu chữ mình viết ra. Đừng đơn giản là một kẻ copy-paste! Hình ảnh minh họa trong website cũng phải bắt mắt, hiển thị đầy đủ, chi tiết, và đặc biệt là phải chân thực. Vì khách hàng trực tuyến sợ nhất là mua phải đồ giả, đồ kém chất lượng, không đúng với mô tả, nên bạn càng cố gắng để hình ảnh sản phẩm của mình thực tế bao nhiêu thì càng gần thành công bấy nhiêu.

3. Đẩy mạnh chiến lược markeitng trong kinh doanh online

Nhiều người sai lầm cho rằng kinh doanh giữa môi trường ảo với hàng trăm triệu người truy cập thì chẳng cần làm gì cũng có người biết đến website của mình, họ sẽ tự tìm đến với doanh nghiệp và mua sản phẩm của bạn. Hoàn toàn sai lầm. Bạn nên hiểu là cái gì càng nhiều thì mức độ cạnh tranh càng lớn, nếu bạn không muốn mình bị trôi vào lãng quên thì hãy tự làm mới và quảng bá cho website. Có rất nhiều cách để tiếp thị trực tuyến, bạn có thể sử dụng fanpage hoặc hội nhóm trên các mạng xã hội, điển hình như Facebook, hoặc quảng cáo trên Google, đăng bài trên các diễn đàn,…Nhưng trước khi bắt đầu chiến lược marketing hãy điều tra thị trường thật kĩ, thay vì làm tran lan thì chỉ nên tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu và có cách thức phù hợp. Quảng cáo có thể là bước cuối cùng, nhưng cũng có thể là bước đầu tiên để bạn kinh doanh online, nhưng dù đứng ở vị trí nào bạn vẫn phải quan tâm đến sự quan trọng vì hiệu quả mà nó mang lại.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM