10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử (Phần 1)

Người mua sắm được dự đoán sẽ chi tiêu ngày càng nhiều tiền vào trực tuyến. Việc người mua hàng qua website bán hàng ngày càng phổ biến. Liệu công ty của bạn có thực hiện được những bước nhảy vọt để trở thành một nhà bán lẻ trực tuyến?   Trải nghiệm của người tiêu dùng với thị trường trở nên di động hơn, xã hội hơn và trực quan hơn mỗi ngày, giúp cải thiện quá trình mua sắm của khách hàng và làm phức tạp quá trình kinh doanh của các chủ doanh nghiệp khi cố gắng để theo kịp với những phát triển mới nhất của ngành thương mại điện tử trong quá trình vận hành doanh nghiệp của mình.   Có rất nhiều tính năng mà cần phải được kết hợp trong trang web thương mại điện tử, nhưng điều quan trọng là phải tập trung nỗ lực ngay từ đầu để đảm bảo bạn có thể mở rộng kinh doanh trực tuyến nhằm bổ sung các tính năng trong tương lai.   Dưới đây là 10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử và đưa việc kinh doanh của bạn đến một cấp độ mới:

Tăng tính khả dụng

10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử

1. Sử dụng hình ảnh đẹp cho sản phẩm và dịch vụ

Điều này có vẻ hiển nhiên không cần suy nghĩ, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng các công ty không có hình ảnh hấp dẫn của sản phẩm và dịch vụ. Có được những hình ảnh phù hợp của sản phẩm và dịch vụ có thể quyết định người nào đó trở thành khách hàng của bạn hoặc nếu không họ có thể chuyển sang một trang web khác.   Có được hình ảnh đẹp không có nghĩa là bạn cần phải thuê nhiếp ảnh gia thực sự tốn kém, nhưng thực sự có nghĩa là đầu tư một khoảng thời gian trong việc chụp các bức ảnh phù hợp của sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau để giúp thu hút mọi người nhìn vào sản phẩm của bạn và mua hàng.   Hình ảnh sản phẩm nên cung cấp một cái nhìn tổng thể cũng như ảnh chụp gần chi tiết và nhiều góc độ khác nhau của sản phẩm để đảm bảo người xem có thể nhìn thấy càng nhiều về sản phẩm càng tốt vì họ đang mua sắm trực tuyến. Cố gắng tạo ra một diện mạo và cảm nhận nhất quán ở tất cả các bức ảnh được sử dụng trên trang web thương mại điện tử của bạn để giúp cho trải nghiệm duyệt tìm và mua sắm thú vị hơn.

2. Sắp xếp sản phẩm và dịch vụ

Sắp xếp là quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến ⅔ doanh số bán hàng. Cùng lúc với việc giữ cho mọi thứ phù hợp, việc sắp xếp các loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau trên trang web của bạn có thể khá hữu ích cho những trải nghiệm tổng thể trực tuyến về công ty của bạn. Phân nhóm các sản phẩm và dịch vụ vào các danh mục dựa trên cách sản phẩm được sử dụng và những sản phẩm nào khác thường được sử dụng kết hợp với chúng. Ví dụ, nếu bạn là một nhà bán lẻ quần áo thì sẽ khôn ngoan khi nhóm giày và dép với nhau, nhưng hãy giữ quần và tất trong danh mục riêng của chúng.  

10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử 1

  Xét cho cùng, sắp xếp là nhằm tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng để đảm bảo rằng trang web của bạn hữu dụng cho các nhu cầu mua sắm của họ. Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin liên quan về sản phẩm và dịch vụ ở ngang tầm mắt trong mỗi danh mục và hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn phải tìm kiếm thêm thông tin mà họ cần để đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn.

3. Làm cho trang web dễ dàng điều hướng

Đảm bảo rằng cấu trúc của trang web được tổ chức theo một cách vừa dễ dàng cho khách truy cập duyệt tìm vừa dễ dàng cho công cụ tìm kiếm có thể hiểu được. Muốn trang web được tổ chức gọn gàng, bạn cần đảm bảo rõ ràng về vị trí của khách truy cập trên trang web, dễ dàng cho khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và dễ dàng để xem những tùy chọn khác cho sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan. Hãy đảm bảo rằng khách truy cập có thể lựa chọn tham gia nhiều hoạt động khác nhau và bị thuyết phục bởi những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử 2

Gửi sơ đồ trang web của cấu trúc hiện tại có thể giúp các công cụ tìm kiếm xác định tốt hơn cách tổ chức của trang web của bạn. Điều này là rất quan trọng về khả năng hiển thị, vì tính khả dụng là một trong nhiều yếu tố công cụ tìm kiếm xem xét khi xếp hạng chất lượng của trang web. Tổ chức trang web của bạn thành các danh mục cao cấp khác nhau và từ đó thành các danh mục phụ nhỏ hơn phù hợp trong mỗi danh mục lớn hơn của trang web.

4. Cung cấp dịch vụ khách hàng độc nhất

Có được dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới có thể giúp nâng cao khả năng cạnh tranh với cơ sở khách hàng của bạn và cải thiện trải nghiệm của mỗi khách truy cập với trang web của bạn. Thật khó để cạnh tranh được ngày nay vì có rất nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, nhưng làm cho trải nghiệm với công ty của bạn thú vị có thể giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt trên thị trường trực tuyến.   Khi nói đến dịch vụ khách hàng, hãy nghĩ rộng ra và nhìn vào cách bạn có thể cải thiện tính khả dụng của trang web bằng cách giúp đỡ khách hàng trong mọi khâu bán hàng. Cho dù đó là hỗ trợ email và điện thoại 24/7 hoặc sử dụng một dịch vụ chat như Yahoo!Messenger hay Skype để trực tiếp trò chuyện với khách hàng nếu họ cần bất cứ lời khuyên hay có thắc mắc khi họ mua sắm, doanh nghiệp của bạn phải hỗ trợ trước, trong và sau đó là cần thiết để làm cho khách hàng hài lòng. Đội ngũ của bạn càng hữu ích với khách hàng thì cơ sở khách hàng của bạn càng được trao thêm nhiều thông tin, càng nhiều khả năng khách hàng sẽ hài lòng với công ty và mua sản phẩm của bạn thay vì của những người khác.   Bạn có thể xem “10 thực tiễn tốt nhất để cải thiện trang web thương mại điện tử (Phần 2)” tại đây.  

(Tổng hợp từ blog.sumall.com/journal)

 
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM