Những chiến lược giúp tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 cách giúp tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử của bạn. Hãy tiếp tục với những cách khác trong phần 2 này.

5. Giao diện là tất cả

Bạn có thể đã dành nhiều thời gian cho sản phẩm của mình - nhưng tại sao lại không thấy chúng thể hiện ra chất lượng tốt nhất có thể? Việc trưng bày các sản phẩm của bạn thật trực quan hấp dẫn và thú vị là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng.   Blik là một trang website bán hàng tranh dán tường, nhưng các hình ảnh kết hợp toàn bộ căn phòng, giúp cho người sử dụng có thể hình dung về việc nó sẽ trông như thế nào trong nhà của họ.

 10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2) 1

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2)

  Hình ảnh tuyệt vời không đòi hỏi phải có nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cũng có một số cách để cải thiện hình ảnh trên trang web thương mại điện tử mà không phá vỡ ngân sách của bạn. Hình ảnh đẹp và thiết kế thông minh luôn luôn là yếu tố khiến khách hàng nhấp vào nút “Mua hàng”.

6. Cung cấp thông tin chi tiết

Theo Zifkin, việc chia sẻ dữ liệu đã phát triển thế giới bán lẻ. Kích thước, màu sắc và tính sẵn có là những thông tin cơ bản cần thiết, nhưng sẽ hữu ích cho người tiêu dùng khi biết được những sản phẩm được tạo ra như thế nào, nó sẽ được vận chuyển như thế nào và những người khác đang nói gì về nó.   “Thông tin sản phẩm tốt là thành phần quan trọng nhất trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng” - Zifkin cho biết.

7. Vận chuyển

Hãy đảm bảo rằng chi phí vận chuyển của bạn được thể hiện rõ ràng trước thanh toán cuối cùng của khách hàng. Họ càng biết sớm về các chi phí bổ sung thì sẽ càng ít khả năng họ từ bỏ giỏ hàng của mình.   Sau khi việc mua hàng được thực hiện, một số khách hàng có thể muốn kiểm tra trạng thái đơn hàng của họ. Theo dõi và lịch sử đơn hàng sẽ giúp tự động hóa rất nhiều cho các cuộc gọi của dịch vụ khách hàng.

8. Hãy thật trung thực

Không ai thích cảm thấy bị lừa sau khi họ đã thực hiện mua hàng, đặc biệt là với đơn hàng mà họ không hài lòng. Hãy đảm bảo rằng các chính sách của bạn rõ ràng và trong ngôn ngữ đơn giản để khách hàng biết được chính xác những gì họ đang làm.   Chính sách bảo mật của Etsy là một ví dụ tuyệt vời vì nó dễ dàng để tìm thấy và hiển thị thời điểm cập nhật lần cuối.

 10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2) 2

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2)

  Tương tự như vậy, khách hàng sẽ đánh giá cao một trang web cung cấp hoàn trả dễ dàng. Vì vậy, hãy hiểu rằng sản phẩm của bạn không phải là phù hợp với tất cả mọi người và hãy làm cho mọi thứ đơn giản với những khách hàng không hài lòng. Cân nhắc của bạn sẽ gần như không thể không được chú ý trong bán hàng.

9. Hãy cá nhân hóa

Khách hàng có thể thích sự ẩn danh của việc mua sắm trực tuyến vì nó cung cấp sự riêng tư và tin tưởng. Nhưng một trải nghiệm được cá nhân hóa có khả năng sẽ mang lại những đánh giá tốt và người mua hàng thường xuyên.   “Các công ty đang thành công đều là những người đã ngừng việc hành động như nhân viên bán hàng và bắt đầu hợp tác với người tiêu dùng để giúp họ giải quyết vấn đề mua sắm duy nhất của họ” - Zifkin cho biết.

10. Hãy thân thiện với trình duyệt web

Các trang web chạy tốt trên nhiều trình duyệt web sẽ gia tăng doanh số bán hàng. Người mua sắm trực tuyến sẽ không chờ đợi quá lâu cho một trang web tải chậm hoặc mua một cái gì đó mà họ không thể nhìn thấy vì hình ảnh bị hỏng.   Trang web của Storyville cho phép người sử dụng quyết định phiên bản mà họ muốn xem, tùy thuộc vào kết nối Internet.

 10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2) 3

10 cách tăng tốc bán hàng cho trang web thương mại điện tử (Phần 2)

  Nhớ rằng không phải tất cả mọi người đều chỉ đang sử dụng Google Chrome hoặc Mozilla Firefox. Hãy kiểm tra trang web của bạn trên các nền tảng khác nhau và đảm bảo rằng nó hoạt động tốt.  

(Tổng hợp từ mashable.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM