Ý tưởng kinh doanh hoa khô hốt bạc cho giới trẻ

Kinh doanh hoa không phải là ý tưởng kinh doanh mới mẻ, khi trên các tuyến phố các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này không hề ít. Tuy nhiên, nhắc đến kinh doanh hoa khô nhiều bạn còn khá bỡ ngỡ. Đây là một sản phẩm kinh doanh hết sức độc đáo và tạo ra thu nhập khủng. Đã có không ít các bạn trẻ thậm chí những nghệ nhân thành công với ý tưởng kinh doanh độc đáo này, thậm chí là xuất khẩu sang nước ngoài. Hãy cùng Sapo xem bạn có gì với ý tưởng kinh doanh hoa khô.

ý tưởng kinh doanh

Khả năng phát triển của ý tưởng kinh doanh hoa khô

Nhu cầu sử dụng hoa tươi cho các doanh nghiệp, nơi tổ chức sự kiện, trong gia đình không hề thấp. Hằng ngày có nhiều cửa hàng hoa tươi bán được số lượng hoa không hề nhỏ. Tuy nhiên, hoa tươi đẹp và hương thơm, có nhiều loại hoa để được rất lâu, nhưng hiện tượng chung là hoa chỉ để được một thời gian và kích thước thường khá lớn. Nhiều người có nhu cầu mua hoa để bàn cá nhân thì không phù hợp. Vì vậy ý tưởng kinh doanh nhỏ này có xu hướng phát triển mạnh

Các cửa hàng kinh doanh hoa khô không nhiều nên sức cạnh tranh của ý tưởng kinh doanh này  không quá cao. Nhu cầu sử dụng của khách hàng luôn đa dạng vì vậy chỉ cần những sản phẩm của bạn có tính độc đáo và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu vẫn thu hút được khách hàng cao. Khách hàng luôn ưa thích những sản phẩm về hoa đẹp và khả năng sử dụng lâu. Các loại hoa giả chỉ đẹp một thời gian đầu và dễ phai màu rất nhanh. Vì vậy ý tưởng kinh doanh này sẽ đưa ra những sản phẩm hoa khô luôn thu hút khách hàng rất tốt.

Những nơi tổ chức sự kiện, hay tại các văn phòng, doanh nghiệp luôn cần những lăng hoa để trang trí thêm không gian. Những sản phẩm hoa đẹp và để được lâu chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn. Và đặc biệt với nhóm khách hàng là giới trẻ, ý tưởng kinh doanh này sẽ cung cấp cho họ đầy đủ kích thước của giỏ hoa, cùng đa dạng cách thức trang trí. Giới trẻ luôn thích sự mới mẻ và độc đáo.

Với ý tưởng kinh doanh mới mẻ và ít đối tượng cạnh tranh, doanh thu của cửa hàng khá ổn định. Chị Nga, chủ cửa hàng hoa khô Jolie, cho biết: "Cửa hàng có thể đạt doanh thu 200 triệu trong một tháng cao điểm, thấp nhất là 100 triệu".  "Một lẵng hoa thường để được lâu nhất cũng chỉ một tuần nhưng với hoa khô, thời gian giữ được độ đẹp nhất là 2 năm còn thời gian bảo quản có thể lên tới 5 đến 7 năm".

Làm thế nào để ý tưởng kinh doanh này hiệu quả

Đây thật sự là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho bạn nào có mong muốn được thử sức của mình.

Niềm đam mê tạo nên sự thành công

Để ý tưởng kinh doanh này thật sự hiệu quả, hay đơn giản là thành hiện thực bạn phải có niềm đam mê nhất định về sản phẩm này. Sự đam mê sẽ cho bạn động lực theo đuổi sự thành công, hơn thế công việc kinh doanh không hề đơn giản và vốn bỏ ra không hề thấp. Đầu tiên để thực hiện ý tưởng kinh doanh này là bạn phải xác định được cho mình hướng đi nhất định cùng các mục tiêu và kế hoạch cụ thể.

Tìm kiếm nguồn vốn

Ý tưởng kinh doanh này mất số lượng vốn không hề nhỏ. Ngoài việc xây dựng cửa hàng cùng trang thiết bị bên trong, tiền nhập hàng, tìm kiếm khách hàng, bạn phải có hệ thống xưởng để chế biến hoa tươi thành hoa khô. Nghĩ đơn giản rằng, bạn đã từng có những bó hoa tươi rất đẹp, với cách nào đó, phơi khô hoăc xấy khô, bạn thích thú với những bó hoa khô và để được lâu do chính tay mình thực hiện. Và các xưởng sản xuất cũng vậy, với máy móc sẽ cho ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn là cách làm khô hoa bằng tay. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu với số vốn có hạn, bạn có thể thực hiện thủ công bằng tay. Cách làm hoa khô được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Ý tưởng thiết kế giỏ hoa

Các sản phẩm của bạn phải độc đáo và bắt mắt, những mẫu giỏ hoa hay bó hoa đơn giản luôn  thu hút khách hàng. Thậm chí những chiếc lọ rất nhỏ và chỉ cắm 1 hoặc 2 bông hoa không phải là ý kiến tệ.

Ý tưởng kinh doanh này cần sự sáng tạo độc đáo cùng niềm đam mê, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có đủ óc sáng tạo để làm nên sự thành công cho cửa hàng hoa cho bạn.

Hình thức kinh doanh

Bạn nên mở cửa hàng và kết hợp cùng hình thức kinh doanh online. Các này sẽ thu hút lượng khách hàng hiệu quả và tiếp cận tốt hơn đối tượng khách hàng là giới trẻ. Một cửa hàng hoa giúp cho khách có nhiều sự lựa chọn hơn khi chính mắt họ thấy sản phẩm của bạn, hoặc các đơn đặt hàng cùng mẫu thiết kế riêng cũng dễ dàng hơn.Và nếu chưa biết quản lý cửa hàng hoa sao cho hiệu quả, mời bạn xem tại đây nhé

Bạn đã sẵn sàng với ý tưởng kinh doanh này chưa? Còn chờ đợi gì nữa mà không bắt đầu khi ngay trong đầu bạn đã có những ý tưởng kinh doanh độc đáo cho sản phẩm này. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh. Nếu bạn thấy bài viết hay, đừng ngại chia sẻ với mọi người.

Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM