Viết blog tiếp thị: những điều nên và không nên làm

Tiếp thị nội dung được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu và sự tham gia của khách hàng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang đưa nó vào các chiến lược tiếp thị của họ. Trong thực tế, một khảo sát được thực hiện bởi Curata đã chỉ ra rằng, 71% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng số lượng nội dung của họ trong suốt năm 2014. man and woman blog connection Mặc dù tốc độ tăng trưởng lớn, nhưng có rất nhiều công ty đã không nhận ra sự khác biệt giữa "làm" tiếp thị nội dung và "làm" cho nó đúng. Nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong những cách tiếp thị nội dung cũ kỹ bằng cách nhồi nhét từ khóa và mua backlink số lượng lớn. Để hiểu được sâu sắc hơn vấn đề này, chúng ta hãy cũng tìm hiểu những điều nên và không nên khi viết blog tiếp thị trong kinh doanh online.

Tận dụng sự phát triển của nội dung trực quan

Ngày nay, người tiêu dùng đang phải đối mặt với hàng loạt thông điệp nhiều hơn bao giờ hết. Để vượt qua sự hỗn loạn thông tin, nhà tiếp thị cần phải tập trung vào việc tạo ra những câu chuyện cực kỳ sống động để thu hút độc giả của mình. Một cách để làm điều này là tọa ra các nội dung đồ họa như hình ảnh tương tác và infographics.   Có rất nhiều công cụ có sẵn để giúp tạo ra nội dung trực quan. Một yêu thích cá nhân của tôi là Thinglink.com - một nền tảng cho phép người sử dụng phát triển hình ảnh tương tác thông qua việc click chuột và các tag và các link liên kết. Các hình ảnh có thể dễ dàng được chia sẻ và nhúng vào các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter và Tumblr và đó là điều thú vị để bài viết của bạn được lan truyền mạnh mẽ.   Một tùy chọn khác trực quan hơn và nhiều công ty đang chọn là infographics. Chúng tôi đã nhận thấy rằng infographics đặc biệt rất có lợi cho mảng kinh doanh, giúp họ có thể diễn đạt các ý tưởng phức tạp thành các thông tin nhỏ dễ dàng để người đọc hấp thu hơn.

Khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung của bạn

Tiếp thị nội dung không nên chỉ xoay quanh sự tương tác của những người theo dõi, hay link liên kết đến trang web của bạn. Nó cũng nên được truyền bá thương hiệu của bạn với cộng đồng xã hội. Điều này có nghĩa là đăng nội dung thường xuyên trên các tài khoản xã hội và trả lời các ý kiến người sử dụng trên của các trang xã hội và các bài viết. nhung-dieu-nen-va-khong-nen-khi-viet-blog-tiep-thi 2 Một mẹo để chia sẻ bài viết trên mạng xã hội là bạn nên thường xuyên duy trì các trạng thái chia sẻ có bao gồm hình ảnh đồ họa. Đây sẽ là cách tốt nhất để thu hút người dùng tương tác bài viết.

KHÔNG coi trọng số lượng hơn chất lượng

Các nhà tiếp thị cần phải tạo ra nội dung lôi kéo độc giả để trang web và các tài khoản truyền thông xã hội của họ. Để làm được điều này, chúng ta cần phải chắc chắn rằng tất cả các mảng nội dung, cho dù đó là một bài đăng blog, một Infographic, hoặc video chất lượng cao. Nếu nội dung chất lượng kém sẽ dẫn đến hình ảnh thương hiệu bị xấu đi và điều đó sẽ khiến mọi người rời bỏ bạn.  

Xem thêm:

7 sai lầm cần tránh trong tiếp thị kinh doanh online

Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp

6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook hiệu quả

  Điều này có nghĩa rằng cần chú trọng đến bài viết của bạn sao cho chất lượng nhất. Hãy đầu tư thời gian và sự nỗ lực của mình để tạo ra các bài viết có chất lượng và không quá ngắn. Các bài viết càng dài, nội dung càng phải được đầu tư để tạo ra giá trị nhận thức cao hơn. Điều này đôi khi có thể làm độc giả của bạn ngại đọc, nhưng nếu họ xem qua và thấy chúng ý nghĩa, chắc chắn họ sẽ không bỏ qua.

KHÔNG chia sẻ nội dung đến các trang web không phù hợp

Matt Cutts, người đã viết phiên bản SafeSearch đầu tiên, một ứng dụng trong cỗ máy tìm kiếm Google đã nhấn mạnh rằng, các liên kết cần phải được tự nhiên nhưng chúng không nên xuất hiện tự nhiên. Điều đó có nghĩa rằng, mỗi một liên kết bài viết được chia sẻ theo cách tự nhiên, nhưng chúng cần phải được phân bổ trên những trang web phù hợp. nhung-dieu-nen-va-khong-nen-khi-viet-blog-tiep-thi 3 Bạn sẽ cần dành thời gian và nỗ lực tìm kiếm các trang web chất lượng cao phù hợp. Để tìm được các liên kết này, các nhà tiếp thị cần phải suy nghĩ thoáng hơn. Thay vì liên tục gửi nội dung bài viết một cách mù quáng, đã đến lúc chúng ta cần nghĩ đến việc chia sẻ sáng tạo hơn, bằng cách gửi các link liên kết đến các bài đánh giá sản phẩm có liên quan, hay các cuộc thi được tổ chức bởi các blogger…   Trong năm 2014, các doanh nghiệp cần phải thông minh hơn về việc tạo ra nội dung và xây dựng liên kết cho bài viết. Tiếp thị nội dung ngày nay không còn là vua, mà bài viết tiếp thị chất lượng mới xứng đáng để nhận vương miện này.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM