Vì sao con đường làm giàu của giới trẻ thất bại?

Khao khát làm giàu và những ý tưởng táo bạo là điều dễ thấy trong con đường làm giàu của bất cứ ai. Nhiều cách thức, nhiều cách thực hiện và nhiều kết quả khác nhau. Người có được kết quả như mong muốn và người thất bại. Vì sao bạn lại thất bại trên con đường làm giàu của mình? Sau đây Sapo sẽ chỉ ra những sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người mắc phải và dẫn đến thất bại. Và bạn cần nhớ rằng làm giàu không phải cần may mắn mà cần lòng tin.

1, Không có một định hướng cụ thể trên con đường làm giàu

con đường làm giàu

Bạn luôn khao khát mình trở thành những người vĩ đại, hoặc một ai đó nổi tiếng được mọi người biết đến, hay xây dựng một doanh có giá trị hàng tỷ đô. Nhưng tất cả chỉ nằm trong suy nghĩ của chính bạn, và nó giống với việc bạn đang mong ước hơn. Và bạn luôn ước mơ có được điều đó theo một cách nào đó “từ trên trời rơi xuống”.

Bạn nghe rất nhiều những tỷ phú thế giới, họ không cần tấm bằng đại học nhưng họ vẫn rất thành công. Họ đều có định hướng cụ thể trong con đường làm giàu của họ.

Có một câu rất hay mà chắc hẳn ai cũng đã từng nghe “Hãy theo đuổi ước mơ và thành công theo đuổi bạn”. Nhưng bạn có biết nếu chỉ mơ mà không thể định hướng ra con đường bạn sẽ đi thì vĩnh viễn điều đó chỉ là một giấc mơ và không có thực. Vì vậy, điều đầu tiên trên con đường làm giàu của bạn là hãy định hướng cụ thể những mong muốn, bạn sẽ làm gì và làm điều đó như thế nào để thực hiện ước mơ của bạn.

2. Không có lòng tin  và đam mê

Đa phần các bạn trẻ hiện nay đều ưa thích đam mê kinh doanh, các bạn luôn thích sự trải nghiệm mới mẻ và hứng thú với những đồng lãi đầu tiên từ công việc kinh doanh của mình. Và bạn chỉ đơn giản là đang kiếm tiền.

Con đường làm giàu là con đường xây dựng giá trị của bản thân.

Những công việc bạn đang làm phải là những thứ bạn thật sự ưa thích, và luôn mong muốn làm điều đó. Nếu bạn đơn thuần là đang kiếm thì theo thời gian bạn sẽ thấy thật sự nhàm chán. Không ít các bạn trẻ làm kinh doanh thời trang nhưng chỉ sau 2, 3 tháng cửa hàng đó đóng cửa. Và loay hoay với nhiều ý tưởng khác theo trào lưu. Điều đó chỉ có giá trị ngắn hạn.

Bạn cần tìm kiếm cho mình niềm đam mê thật sự, làm giàu không hẳn là ngồi trên một đống tiền. Con đường làm giàu là con đường thực hiện ước mơ và niềm đam mê của bạn.

3. Ngại bỏ vốn

Bất cứ con đường làm giàu nào cũng cần sự đầu tư nhất định. Và quá trình lợi nhuận đầu tư giống một vòng tuần hoàn và dần dần con số bạn thu được sẽ lớn hơn. Những người thành công cần sự liều lĩnh nhất định vì vậy bạn đừng e dè khi chi tiêu các khoản đầu tư.

Hay việc không có đủ vốn, không tính chính xác các nguồn vốn dự trữ cần thiết, và khi xảy ra những trường hợp rủi ro khiến công việc kinh doanh khó cứu vãn.

Xác định đầy đủ số vốn cần thiết bạn cần bỏ ra, xác định đúng thời điểm sử dụng và hãy nhớ nên dự trữ một khoản phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

4. Mở rộng hoạt động kinh doanh quá nhanh

con đường làm giàu

Bạn có thể lấy tấm gương của Taxi MaiLing làm ví dụ cho sai lầm này. Khi công ty phát triển đến một con số khổng lồ chỉ trong vòng vài năm. MaiLing tiến hành xây dựng công việc kinh doanh của mình bằng cách phủ sóng toàn quốc dịch vụ taxi và việc xây dựng cơ sở riêng ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Đầu tư bất hợp lý và mở rộng kinh doanh quá nhanh chỉ trong thời gian ngắn những con số chi phí khổng lồ đã khiến “ông trùm taxi” phải điêu đứng.

Trên con đường làm giàu của bạn có rất nhiều cơ hội mở ra nhưng không phải cơ hội nào cũng phù hợp với bạn. Bạn phải đảm bảo mình phát triển ở mức độ vững mạnh và tính toán hợp lý trước khi mở rộng công việc kinh doanh của mình.

5. Thiếu hoạt động kiểm soát trên con đường làm giàu

Dù bạn đang đi với con đường nào để vươn tới thành công thì con đường đó cũng cần quản lý. Quản lý để biết bạn đang đứng ở đâu, làm được những gì và còn cần những điều gì để hiệu quả cao hơn. Thông thường nhiều người làm kinh doanh thường nhìn và đánh giá tổng quát của công ty họ hơn là chính bản thân họ. Và chính họ cũng không thể biết bản thân mình có thành công hay không. Và thậm chí, vì làm giàu bất chấp vi phạm pháp luật.

Như đã trình bày, con đường làm giàu là con đường xây dựng bản thân. Hãy đam mê với những điều bạn đang làm và kiểm soát đam mê đó đi đúng đường.

6. Luôn sợ thất bại

Giới trẻ ít có nhiều sự va vấp và được bao bọc khá kĩ dưới bàn tay chăm sóc của cha mẹ nên việc mất một khoản tiền hay mất quá nhiều thời gian vô bổ cho một công việc nào đó khiến họ sẽ cảm thấy ngớ ngẩn và không khao khát. Đặc biệt là sự thất bại. Sự thất bại đầu tiên sẽ khiến các bạn trẻ cảm thấy stress rất nhiều. Áp lực và những suy nghĩ tiêu cực. Hơn thế là khó vực dậy sau đó.

Đừng ngại những thất bại. Vì đó sẽ là bước đệm hoàn hảo cho con đường làm giàu của bạn

Có thể bạn cần biết:

Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng facebook ads

5 sai lầm khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM