Vì sao cần sử dụng popup trên cửa hàng online của bạn?

Vì sao rất nhiều trang web bạn yêu thích đang sử pop up? Dù chúng gây ra phiền phức và khó chịu nhưng thực chất lại hoạt động khá hiệu quả. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nguyên do vì sao bạn cần có popup cho website của mình, và những cách hữu hiệu để đạt hiệu quả tối đa từ chúng.

1. Popup hoạt động như thế nào?

vi-sao-can-dung-popup-1

Vì sao cần sử dụng popup trên cửa hàng online của bạn?

Mục đích của popup là để hỗ trợ việc kêu gọi khách hàng hành động (call-to-action). Những hoạt động này có thể là thông báo về chương trình giảm giá mà bạn muốn khách hàng biết đến, nhưng một mục đích khác của popup chính là để thu thập địa chỉ email. Nhiều cuộc điều tra và khảo sát đã chỉ ra rằng popup hoạt động hiệu quả nhất với mục tiêu này. Trong 1 cuộc kiểm tra gần đây, popup đã thu hút hơn 1,375% email so với hình thức hiển thị phần điền email ở thanh menu. Trong một cuộc kiểm tra khác, 1 website thường nhận được 10 đến 15 người đăng ký theo dõi mỗi ngày mặc dù lượng khách hàng truy cập hằng ngày là hơn 44,000 người. Sau khi sử dụng popup với 60 giây hiển thị, họ nhanh chóng thu được từ 100 đến 150 email mỗi ngày. Vì sao bạn cần thu thập địa chỉ email?    

Trong những bài viết trước đây, chúng tôi đã minh họa việc hoạt động của các shop bán hàng giống như những chiếc giỏ đựng nước với rất nhiều lỗ thủng xung quanh. Bạn sử dụng thời gian và tài chính đề luôn đổ đầy bằng nước (hay còn là khách hàng) nhưng phần lớn (99% nếu bạn đạt tỉ lệ chuyển đổi là 1%) sẽ trôi ra khỏi chiếc túi và không thể quay trở lại. Việc giữ khách hàng ở trong chiếc giỏ sẽ đem lại những cơ hội vô giá để duy trì và phát triển công việc kinh doanh của bạn. Bằng việc thu thập địa chỉ email của khách hàng, bạn đang tự dành lấy cơ hội thứ 2 và thứ 3 để thu hút khách hàng và chuyển đổi họ thành người mua hàng thân thiết qua những chiến dịch email marketing hiệu quả. Tại sao lại là email? Sao không thu hút thông tin từ Facebook hoặc Twitter?  

Tỉ lệ chuyển đổi từ email là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Trên thực tế, email là hình thức có tỉ lệ ROI khoảng 4,3% theo Direct Marketing Association. Bên cạnh đó, hộp thư điện tử cá nhân của khách hàng là một trong những môi trường thu hút sự chú ý, nơi thu thập thông tin từ những kênh mà khách hàng quan tâm, thông qua những bức thư điệnt tử, bạn sẽ có cơ hội miễn phí để cung cấp những điều thú vị nhất đến khách hàng mà không hình thức nào có thể đạt được.

Tìm hiểu thêm cách thu thập và sử dụng email hiệu quả trong bài viết: Làm thế nào để phát triển danh sách email khách hàng?

2. Một số hình thức Popups

vi-sao-can-dung-popup-2

Vì sao cần sử dụng popup trên cửa hàng online của bạn?

Có rất nhiều cách để hiển thị popup dựa vào hành vi khách hàng. Dưới đây là những hình thức phổ biến:

  • Dựa vào thời gian (Timed-Based):Hình thức này sẽ hiển thị popup sau 1 khoảng thời gian dự định sẵn. Một popup dựa vào thời gian sẽ hoạt động hiệu quả nếu bạn cài đặt thời gian hiểu thị khoảng 60 giây hoặc hơn, tùy vào việc bạn nhắm đến khách hàng thường xuyên vào website và có sự tương tác nhất định.
  • Dựa vào nội dung (Content-Based): Nếu bạn chỉ muốn hiển thị popup trên 1 số trang nội dung nhất định, hãy lựa chọn hình thức popup này.
  • Pop-Out: Pop out là một hình thức cải biên khác của pop up. Thay vì xuất hiện một cách đột ngột và ngăn cản việc trải nghiệm của khách hàng, pop out sẽ hiển thị trên 1 góc màn hình trong khi khách hàng vẫn tiếp tục việc mua sắm hoặc đọc tin bài.
  • Dựa vào việc lăn chuột (Scroll-Based): Hình thức này được sử dụng khi một người dùng đã lăn chuột với tỉ lệ nhất định trên trang của bạn. Nó được thường xuyên sử dụng trên các trang blog hoặc các trang có thời gian hiển thị nhất định. Khách hàng hướng tới là những người thường xuyên vào trang web với thời gian duyệt tìm và đọc thông tin cố định.
  • Dựa vào việc thoát trang (Exit-Intent):Một popup dựa vào việc thoát trang được hiển thị đến tập khách hàng đang có ý định rời trang web. Sử dụng các công cụ theo dõi và phân tích, ứng dụng popup sẽ xác định khi nào người dùng dự định click quay lại hoặc đóng trang trên trình duyệt và hiển thị popup ngay vào thời khắc cuối cùng để thu hút sự chú ý của khách hàng về việc điền địa chỉ email hoặc đưa ra các quảng cáo khuyến mãi trước khi khách hàng rời khỏi trang.

Có thể bạn quan tâm:

5 ý tưởng Marketing để khởi nghiệp kinh doanh online

4 ý tưởng để khách hàng thường xuyên quay trở lại website của bạn  

3.  Để Popup hoạt động hiệu quả cho website của bạn

Nếu bạn quyết định sử dụng popup cho trang web của mình, có một số điều bạn cần ghi nhớ để hình thức này hoạt động 1 cách hiệu quả mà không gây phiền nhiễu cho khách hàng.

vi-sao-can-dung-popup-3

Vì sao cần sử dụng popup trên cửa hàng online của bạn?

Thời gian là tất cả. Bạn có thể hiển thị popup ở những địa điểm khác nhau trong quá trình khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Popup có thể xuất hiện ngay khi họ vừa vào trang web, sau 1 khoảng thời gian dự kiến hoặc khi họ tiến hành động nhất định hoạc khi họ chuẩn bị rời khỏi trang của bạn. Hiển thị 1 popup ngay khi khách hàng vào trang có thể đem đến cho bạn nhiều email hơn nhưng nó cũng có thể gây phản tác dụng khi gây khó chịu cho người xem. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, việc nhận được nhiều email từ hình thức này thường có chất lượng thấp vì nhiều người chưa có đủ thời gian để khám phá trang của bạn và thực sự cảm thấy thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với họ. Việc này hoàn toàn có thể dẫn đến những danh sách email kém chất lượng với nhiều người nhanh chóng hủy liên kết email.  

Chọn lựa nội dung phù hợp. Việc lựa chọn nội dung phù hợp là điều khá khó khăn. Tương tự với việc sáng tạo bất kỳ hình thức quảng cáo khác, hình ảnh của bạn cần bắt mắt và thú vị, phần nội dung cần đi thẳng vào vấn đề và cung cấp lợi ích rõ ràng cùng việc kêu gọi hành động mạnh mẽ. Rất nhiều khách hàng mới và trung thành tắt cửa sổ popup ngay khi họ nhìn thấy, nên bạn chỉ có 1 giây để thu hút sự chú ý của họ và cung cấp đúng điều họ yêu thích.  

Một số hình thức khác của popup bên cạnh việc thu thập email: Các chủ shop, chủ doanh nghiệp online sử dụng popup để thu thập địa chỉ email, tuy nhiên, vẫn có những hình thức khác để sử dụng popup như:

  • Để trả lời những câu hỏi giả định từ khách hàng trước khi họ thắc mắc.
  • Để khuyến khích việc download hoặc xem các ebook hoặc đoạn văn bản.
  • Giới thiệu các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Khi muốn khảo sát khách hàng về những câu hỏi thu thập thông tin thói quen người dùng.
  • Khi muốn kêu gọi khách hàng vào xem các dòng sản phẩm hoặc sản phẩm mới ra mắt.

(Theo: www.shopify.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM