Vận chuyển hàng hóa ở từng ngành hàng và giải pháp vận chuyển hữu ích qua Sapo

Vận chuyển hàng hóa luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, vận chuyển và đẩy đơn thế nào cho đúng ở từng ngành hàng không phải là điều mà chủ shop nào cũng biết. Trong những chia sẻ dưới đây, Sapo.vn sẽ giúp chủ kinh doanh có thể hiểu được những điều cần lưu ý về giao hàng đối với từng ngành hàng. 

1. Ngành thời trang

Ngành hàng thời trang được xem là một trong những ngành hàng có lượng sản phẩm vô cùng đa dạng. Với các cửa hàng bán lẻ, khối lượng hàng mỗi lần vận chuyển không quá nhiều cũng như kích thước bé và kích thước nhỏ. Mặt khác, với các cửa hàng bán buôn, lượng hàng hóa tương đối nặng cũng như kích thước tương đối lớn, điều này khiến chi phí vận chuyển hàng hóa không hề thấp cho mỗi lần giao hàng. 

Chủ kinh doanh ở những ngành hàng này thường có nhu cầu khá lớn ở việc giao nhanh, chi phí rẻ hay thêm những dịch vụ giao hàng tiện ích hơn như giao hàng một phần, phụ phí xem hàng,....Bởi trên thực tế, thời trang là mặt hàng rất đa dạng về size, màu sắc, loại cũng như chất liệu nên thường phát sinh việc người nhận không ưng, dẫn đến hoàn đơn khá nhiều.

vận chuyển hàng hóa

Cùng với đó là nhu cầu miễn phí ship ở rất nhiều khách hàng bởi giá thành tương đối rẻ và không phải người mua nào cũng sẵn sàng trả thêm phí ship cho sản phẩm của mình. Đó là lý do mà chủ kinh doanh thời trang sẽ cần tìm hiểu cũng như lựa chọn đơn vị vận chuyển có phí ship rẻ và hợp lý. 

Hiểu rõ nhu cầu cũng như những khó khăn mà chủ kinh doanh có thể gặp phải, Sapo mang đến những giải pháp vận chuyển hàng hóa miễn phí hoàn hàng từ các đối tác hàng đầu như GHN, J&T, Snappy và giao hàng 1 phần như GHN, Snappy. Cùng với đó, Sapo cũng liên kết nhiều đơn vị vận chuyển để chủ kinh doanh có thể chủ động tra cứu nhiều mức phí ship để lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. 

Xem thêm: So sánh các đơn vị vận chuyển, sử dụng dịch vụ ship hàng nào uy tín?

2. Thực phẩm và nông sản

Đây là ngành hàng tương đối đặc thù với nhiều sản phẩm cần bảo quản ở điều kiện phức tạp, giao hàng nhanh và số lượng tương đối lớn như thực phẩm sống, đồ đông lạnh, trái cây, sản phẩm có hạn sử dụng ngắn ngày,...

vận chuyển hàng hóa

Đây cũng là ngành hàng không thể vận chuyển qua ngày và cước phí khá cao. Cũng như trong trường hợp gặp sự vụ sẽ khó được đền bù và các đơn hàng chỉ được bảo quản tại điều kiện thường.

Do đó, rất khó để có thể gửi các đơn hàng cần điều kiện bảo quản đặc biệt. Chủ kinh doanh là khách hàng của Sapo có thể tích hợp với các đối tác Grab hoặc Ahamove để đảm bảo được khả năng vận chuyển hàng hóa cũng như hạn chế rủi ro một cách tốt nhất.

3. Đồ điện máy

Ngành hàng này thường là các sản phẩm có giá trị tương đối cao hoặc tương đối nặng và cồng kềnh như máy móc xây dựng, gia dụng hay máy xay, tủ lạnh, máy giặt,...Các mặt hàng như điện thoại, máy tính cũng được xem là những mặt hàng điện máy, tuy nhiên, những mặt hàng này lại có giá trị cao dù kích thước không lớn.

Đối với các sản phẩm điện máy, gia dụng lớn, tình trạng nứt vỡ trong quá trình vận chuyển là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không đóng gói cẩn thận. Do đó, khi giao hàng đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu video hoặc biên bản đồng kiểm.

Điều này đồng nghĩa với việc chủ shop sẽ luôn cần chuẩn bị đủ các thủ tục để việc đối chiếu và khiếu nại diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc phí ship và phí bảo hiểm dành cho các mặt hàng này là tương đối cao và không phải đơn vị vận chuyển nào cũng chấp nhận vận chuyển hàng hóa kích thước lớn ở mọi thời điểm. 

vận chuyển hàng hóa

Đối với các sản phẩm như điện thoại, máy tính, vấn đề hư hỏng luôn là nỗi lo của mọi chủ kinh doanh. Bởi trên thực tế, các mặt hàng này thường có giá trị cao và hư hỏng dù chỉ một chi tiết nhỏ cũng khiến khách không hài lòng và trả hàng ngay lập tức. Đặc biệt là tình trạng thất lạc, mất mát trong quá trình vận chuyển hàng hóa do nhiều lý do.

Đối với chủ kinh doanh là khách hàng Sapo, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các đơn vị có chính sách giá tốt cho các sản phẩm kích thước lớn cũng như chính sách hỗ trợ riêng để lấy hàng bằng xe tải hay care đơn riêng cho các shop. 

Cùng với đó, các đơn vị vận chuyển thường có bảo hiểm hàng hóa với mức phụ phí khá tốt. Ví dụ như khi đẩy đơn vận chuyển qua cổng Sapo Express, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể được miễn phí bảo hiểm cho đơn hàng dưới 3 triệu đồng. 

Shop nên đóng gói hàng đúng cách để có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ đền bù và tận dụng hệ thống Sapo để có thể gửi tin nhắn chốt đơn tự động hay nhắn khách hàng khi mở hàng sẽ quay video đồng kiểm để đảm bảo quyền lợi tốt nhất. 

Còn đối với các sản phẩm điện máy giá trị cao, đơn vị vận chuyển trên Sapo sẽ hỗ trợ thu hộ lên tới 40 triệu và bảo hiểm hàng hóa tới 100 triệu. Chủ kinh doanh cũng có thể gửi tin nhắn chốt đơn tự động cũng như nhắn khách hàng khi mở hàng sẽ quay video đồng kiểm để đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất. 

Xem thêm: Cách gửi hàng Viettel Post cực dễ dàng cho các chủ shop online

4. Nội thất, đồ gia dụng

Ngành hàng này thường bao gồm các sản phẩm nội thất, đồ gia dụng như tủ, bàn ghế, đồ dùng bếp, nồi niêu,...tương đối dễ hỏng hóc trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Những sản phẩm này cũng có giá trị cao và hay phát sinh vấn đề liên quan đến tăng cước khai giá. 

Các mặt hàng này thường có kích thước tương đối to nên shop cần đóng gói cẩn thận với bọc chống xốp, chèn xốp hay ghi chú hàng dễ vỡ để hạn chế tối đa nguy cơ cho hàng hóa. 

vận chuyển hàng hóa

Với Sapo, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể nhận được các hỗ trợ nhận vận chuyển với những đơn khối lượng nặng mà giá ưu đãi như J&T qua cổng Sapo Express hay VNPost qua cổng kết nối trực tiếp. Chủ kinh doanh hoàn toàn có thể quản lý tập trung ngay trên một màn hình mà không cần qua các app của đơn vị vận chuyển check đơn hay quản lý. 

5. Sản phẩm y tế

Là những mặt hàng có yêu cầu bảo quản cũng như tính toàn vẹn tương đối cao như đồ bảo hộ, thuốc, thực phẩm chức năng cũng như dụng cụ y tế,...Đặc điểm của ngành hàng này là sản phẩm cần đảm bảo được thời gian giao tới khách hàng của mình để phục vụ nhu cầu của khách hàng ngay lập tức. 

vận chuyển hàng hóa

Đối với chủ shop là khách hàng của Sapo, các đơn vị vận chuyển hàng hóa đều cung cấp thông tin về quá trình đóng gói hàng hóa cũng như bảo hiểm hàng hóa, đều bù khi hư hỏng đơn hàng tối đa 40 triệu.

Yếu tố thời gian ở ngành hàng này sẽ được chú trọng nhiều với giao hàng nội thành là Ahamove và Snappy chỉ giao hàng trong vài tiếng. Các đơn hàng nội vùng, liên vùng sẽ được giao từ 2-5 ngày. 

Trên đây là những vấn đề vận chuyển hàng hóa mà chủ kinh doanh ngành hàng nào cũng gặp phải khi kinh doanh online cũng như những điều mà Sapo có thể giúp chủ kinh doanh giải quyết một cách hiệu quả nhất.

Đăng ký nhận tư vấn ngay từ Sapo Express

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM