Chiến lược marketing hiệu quả cùng ứng dụng “Tích điểm đổi quà”

Hiện nay đã có rất nhiều hình thức Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Thế nhưng chiến lược “ tích điểm đổi quà “ vẫn luôn là một trong những chiến lược quan trọng và luôn mang lại kết quả cao trong việc khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn, tương tác nhiều hơn, gắn bó với cửa hàng cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến người thị trường người tiêu dùng nhiều hơn. Thông qua việc tặng điểm thưởng qua giao dịch mua bán, nâng điểm hoặc hạng thẻ và nhận quà tặng.

Tích điểm đổi quà là một phần của Chăm sóc khách hàng. Khách hàng cần phải mua đủ số lượng hàng hoặc sản phẩm đúng theo thể lệ chương trình để nhận được phần thưởng từ nhà bán hàng. Theo đó, dựa vào các thông số được ghi lại, các doanh nghiệp cũng dễ dàng theo dõi và quan sát dễ hơn về xu hướng tiêu dùng của khách hàng, mức độ trung thành của họ đối với doanh nghiệp và mức độ hiệu quả của chiến lược. 

Mục đích của việc này là giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số, giữ chân khách hàng và kiến tạo thêm nhiều khách hàng trung thành hơn. Mặc dù việc xây dựng và triển khai diễn ra rất  nhanh chóng, dễ dàng nhưng bên cạnh đó vẫn có một số vấn đề về kỹ thuật, hay sự sáng tạo để thu hút người tiêu dùng tham gia chương trình.

app tích điểm đổi quà

1. Ứng dụng tích điểm đổi quà là gì?

Đây là ứng dụng giúp doanh nghiệp tạo ra chương trình tích điểm chuyên nghiệp với giao diện đẹp và hấp dẫn, tự động cộng điểm cho khách hàng khi mua hàng. Và có thể dễ dàng tùy chỉnh từ chính sách đổi thưởng, tạo gói quà cho đến hình thức hiển thị, thông báo.

Đây là một trợ thủ đắc lực cho các nhà bán hàng nếu có các dự định chạy các chương trình tích điểm đổi quà nhằm giữ chân khách hàng cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu đến người tiêu dùng, khiến khách hàng có thêm hứng thú và vui vẻ khi đến gian hàng của mình để mua sắm. 

Ngoài ra, ứng dụng marketing Tích điểm đổi quà còn hỗ trợ bạn theo dõi tổng thể các thông tin về điểm thưởng của khách hàng, giúp bạn thường xuyên tối ưu hóa các chương trình khuyến mại, các chương trình chăm sóc khách hàng của mình.

2. Những lợi ích mà ứng dụng tích điểm đổi quà mang lại

Tăng doanh số bán hàng: Đây có lẽ là mục tiêu lớn mà doanh nghiệp muốn hướng tới, một doanh số bán hàng khủng phải đi đôi với việc phải bỏ ra những chi phí để kích thích người tiêu dùng đến và mua hàng của mình.

Tạo khách hàng trung thành: Khi nhận được những phần quà sau những lần tích điểm, khách hàng sẽ cảm giác nhận được một thành quả khi mua hàng của doanh nghiệp, việc nhận được quà khi tích điểm sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm thấy thích thú hơn, thích mua hàng hơn. 

Tăng lượng khách hàng mới: Việc tạo ra các chương trình tích điểm không chỉ dành cho các khách hàng cũ mà còn kích thích nhu cầu mua sắm dành cho các đối tượng khách hàng mới, thuyết phục họ tham gia vào danh sách khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, sau đó phục vụ nhu cầu của họ và giữ chân họ bằng các chương trình khuyến mãi. 

Tạo dựng thương hiệu: Những món quà được trao đi đều mang trên mình Logo, hình ảnh hoặc thông điệp của doanh nghiệp hoặc sản phẩm của doanh nghiệp đến với nhiều người hơn. Người tiêu dùng sẽ dần tiếp cận nhiều hơn với doanh nghiệp và có khả năng lớn sẽ trở thành khách hàng. 

Tăng khả năng xử lý hàng tồn kho: Nếu công ty của bạn có hàng tồn kho lớn, tính năng tích điểm đổi quà có thể giúp tăng khả năng xử lý hàng tồn kho bằng cách tặng những món quà cho họ hoặc bán theo combo để khách hàng nhận phần quà khác

Tạo ra hiệu ứng FOMO khuyến khích khách hàng nhanh chóng mua hàng: Fear of missing out luôn là một dạng tâm lý mà các nhà kinh doanh luôn tận dụng để thao túng tâm lý người tiêu dùng. Việc tạo ra các chương trình khuyến mãi có đi kèm điều kiện sẽ khiến họ trở nên khẩn trương hơn trong việc đưa ra quyết định phải mua hàng, nếu không sẽ bị bỏ lỡ mất một chương trình khuyến mãi siêu hời. 

3. Những tính năng của "tích điểm đổi quà"

  • Tạo chương trình tích điểm chuyên nghiệp với giao diện đẹp và hấp dẫn
  • Tự động cộng điểm thưởng cho khách hàng khi mua hàng
  • Tùy chỉnh dễ dàng từ chính sách đổi thưởng, tạo gói quà cho đến hình thức hiển thị, thông báo.

Ngoài ra, ứng dụng marketing Tích điểm đổi quà còn hỗ trợ bạn theo dõi tổng thể các thông tin về điểm thưởng của khách hàng, giúp bạn thường xuyên tối ưu hóa các chương trình khuyến mại, các chương trình chăm sóc khách hàng của mình.

4. Các bước để tạo ra chương trình tích điểm đổi quà trên ứng dụng

Bước 1: Click vào nút cài đặt trên trang này và kết nối với website của bạn

app tích điểm đổi quà

Bước 2: Thiết lập thông tin chung cho chương trình tích điểm: Tên chương trình, tên đơn vị điểm thưởng, thiết lập điều kiện nhận thưởng …

Ứng dụng tích điểm đổi quà
app tích điểm đổi quà

Bước 3: Tạo gói quà

app tích điểm đổi quà

Bước 4: Thiết lập hiển thị chương trình dưới dạng tab hoặc menu

​ ​ứng dụng tích điểm đổi quà

Bước 5: Thay đổi cấu hình thông báo

Ứng dụng tích điểm đổi quà

Bước 6: Kiểm tra lại và khởi chạy

Ứng dụng tích điểm đổi quà

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồng thời ứng dụng tích điểm đổi quà với các ứng dụng hỗ trợ bán hàng, ứng dụng Marketing khác hiện có trong kho ứng dụng của Sapo Web để tối ưu hóa hiệu quả. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM