Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng thời trang xuất sắc

Bạn sở hữu một vị trí địa điểm bán hàng rất tuyệt vời. Bạn có bộ sự tập quần áo rất đẹp và hợp với xu hướng thời trang thế giới. Bạn đang chạy các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo cực kì hiệu quả. Nhưng lại thiếu những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tâm huyết, phù hợp với cửa hàng.

Đúng vậy, hiện nay một trong những yếu tố chính tạo nên sự thành công của một shop thời trang là việc có thể tuyển nhân viên bán hàng thời trang phù hợp. Họ là cục nam châm, giúp thu hút, giữ chân, đưa khách hàng trở thành những người trung thành bậc nhất. Thực tế đã chỉ ra rằng, trong nhiều trường hợp, khách hàng quay lại mua hàng, một phần vì cách nói chuyện hài hước, tình cảm của nhân viên bán hàng.

Bạn đã biết cách tuyển nhân viên bán hàng quần áo xuất sắc cho mình chưa? Chúng tôi sẽ ngay lập tức chia sẻ với bạn 4 đặc điểm cần có của một nhân viên bán hàng thời trang trên thị trường hiện nay:

1. Ngoại hình ưa nhìn

Khi tuyển nhân viên bán hàng quần áo, một trong những điều đầu tiên mà các cửa hàng quan tâm đó là yếu tố ngoại hình. Dáng người cân đối, khuôn mặt ưa nhìn, trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc gọn gàng trẻ trung chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên khi các shop tuyển nhân viên bán hàng quần áo.

Cho dù bạn đang quản lý chuỗi hệ thống cửa hàng từ Bắc vào Nam, thì việc tuyển nhân viên bán hàng thời trang tại Hà Nội hay tuyển nhân viên bán hàng thời trang tại Sài Gòn cũng cần cân nhắc yếu tố này trong quá trình tuyển dụng.

Tất nhiên, tuyển nhân viên bán hàng quần áo của bạn không nhất thiết phải xinh như hoa hậu nhưng rõ ràng do đặc tính công việc liên quan đến thời trang nên nhân viên bán hàng cần coi trọng đến vẻ bên ngoài của mình, một ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng, make up nhẹ nhàng… những điều này sẽ gây thiện cảm cho khách hàng khi tiếp xúc.

Đặc biệt, đối với việc tuyển nhân viên bán hàng thời trang cao cấp, nhân viên bán hàng nên mặc đồng phục sẽ tạo nên phong cách chuyên nghiệp và bắt mắt cho khách hàng. Ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh hơn trong mua sắm, nếu bạn cứ áp dụng những nguyên tắc truyền thống, có lẽ sẽ không thể theo kịp những xu hướng bán hàng online khi mà sự hiện diện của nhân viên bán hàng là không còn.

Nếu so sánh giữa một nhân viên bán hàng xinh đẹp, ngoại hình chuẩn, kĩ năng bán hàng trung bình và một nhân viên bán hàng có vẻ ngoài trông rất bình thường nhưng có kĩ năng tư vấn giỏi hơn, khách hàng thường sẽ có ấn tượng tốt với bạn nhân viên thứ nhất hơn. Lí do rất đơn giản, “tai nghe không bằng mắt thấy”. Dù bạn thứ hai nói hay đến mức nào, nhưng vẻ ngoài không cho khách hàng cảm nhận được điều đó. Đặc biệt, bạn tuyển nhân viên bán hàng thời trang cao cấp sẽ thấu hiểu vấn đề này một cách rõ nét hơn rất nhiều.

Hiện nay, để tăng thêm phần chuyên nghiệp, các cửa hàng thời trang cao cấp thường cung cấp đồng phục cho nhân viên bán hàng (có thể đó là sản phẩm của chính cửa hàng), góp phần quảng bá sản phẩm một cách tinh tế hơn.

Tuyển nhân viên bán hàng thời trang xuất sắc yêu cầu những gì?

Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo xuất sắc cho các cửa hàng thời trang?

2. Thái độ phục vụ

Công việc phục vụ khách hàng, đòi hỏi nhiều hơn, không chỉ là yếu tố ngoại hình. Sẽ là một điểm cộng cực kì lớn dành cho cửa hàng khi nhân viên luôn có thái độ nhã nhặn, tươi cười, chào hỏi khách hàng. Vậy nên, khi tuyển nhân viên bán quần áo, thái độ phục vụ cũng là một yếu tố rất quan trọng cần các chủ shop xem xét.

Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng thời trang là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhẹ nhàng và thể hiện sự coi trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Những hành vi nhỏ như một nụ cười, một lời cảm ơn… sẽ có ấn tượng rất tốt cho khách hàng, nhất là shop thời trang của bạn còn mới. Đây cũng là những ưu điểm mà các cửa hàng thời trang truyền thống hơn hẳn khi bán hàng online.

Đặc biệt, trong một số trường hợp nhạy cảm như: khách hàng đổi trả hàng, khách hàng thiếu tiền…, thái độ phục vụ tốt luôn được đánh giá rất cao. Thay vì, tỏ thái độ khó chịu, khách hàng sẽ chú ý hơn đến phép lich sự với nụ cười luôn nở trên môi của các bạn nhân viên. Chắc chắn, họ sẽ còn quay lại cửa hàng của bạn.

3. Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp tốt là điều cần có của một nhân viên bán hàng, không chỉ riêng trong lĩnh vực thời trang. Nên khi tuyển nhân viên bán hàng quần áo, các chủ shop thường rất chú ý đến kĩ năng giao tiếp của các ứng viên. Bởi vì nhân viên có giao tiếp tốt với khách hàng thì mới bán được hàng.

Kĩ năng giao tiếp được xem như chìa khóa phá bỏ mọi rào cản khi tiếp xúc với khách hàng. Một người bán hàng thời trang giỏi luôn biết khơi gợi, tạo những câu chuyện chủ đề xung quanh thời trang, quần áo, xu hướng làm đẹp…, và cả các mối quan tâm ngoài xã hội của khách hàng. Khách hàng sẽ luôn cảm thấy thích thú mỗi khi được trò chuyện, giao tiếp.

Lợi thế của việc tuyển nhân viên bán hàng thời trang kiểu này là ở khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh, với mọi đối tượng khách hàng. Đừng lo nếu bạn không có mặt tại cửa hàng thương xuyên và nói chuyện với những khách hàng thân thiết, tất cả mọi chuyện hãy để nhân viên bán hàng này lo. Họ có  thể còn làm tốt hơn bạn nữa đó.

4. Hiểu khách hàng cần gì và tư vấn phù hợp

Tuyển nhân viên bán hàng thời trang xuất sắc yêu cầu những gì?

Bí quyết tuyển nhân viên bán hàng quần áo xuất sắc cho các cửa hàng thời trang?

Mắt thẩm mỹ cao cùng với khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp sẽ là một lợi thế đối với ứng viên khi ứng tuyển nhân viên bán quần áo. Không lạ khi chúng ta thường thấy những nhân viên kiểu này thường có doanh số bán hàng cao hơn hẳn so với những người đồng nghiệp khác. Bởi họ có khả năng đoán được tâm lí, nhu cầu của khách hàng để đưa ra được những góp ý phù hợp.

Để đánh giá được nhu cầu, tâm lý khách hàng, lắng nghe là một kĩ năng vô cùng quan trọng. Trong quá trình này, họ sẽ có được những thông tin, dữ liệu quan trọng để đưa ra được một bức tranh tổng thể, từ đó tìm ra giải pháp đúng đắn cho từng khách hàng riêng biệt.

Ngoài ra, việc tìm hiểu lịch sử thông tin mua hàng trên phần mềm quản lý bán hàng thời trang là một ý kiến không tồi để biết được “gu”, sở thích của khách hàng. Để từ đó nhân viên có thể tư vấn tốt hơn cho khách hàng vào những lần sau. Qua những lần mua được mẫu quần áo ưng ý, vô hình chung những vị khách này trở thành người bạn thân thiết, tin tưởng hoàn toàn vào cửa hàng của bạn.

Chúng tôi tin rằng, với những thông tin hữu ích ở trên, bạn có thể tuyển nhân viên bán hàng thời trang chất lượng và phù hợp với cửa hàng của mình.

► Đọc thêm bài viết Gợi ý cách trưng bày shop quần áo để tăng doanh thu bán hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM