Từ ý tưởng nhen nhóm mùa dịch đến sự thành công của thương hiệu BIKE2SCHOOL

Chia sẻ từ anh Phạm Thế Sơn và anh Giáp Trọng Tấn - bike2school.vn

---------------------------

Tuổi thơ của chúng ta chắc hắn cũng đã từng gắn liền với chiếc xe đạp bon bon tới trường, những “cuộc đua không hồi kết” với lũ bạn trên con đường gập ghềnh sỏi đá. Xu thế thời đại dần thay đổi với nhiều loại phương tiện hiện đại hỗ trợ di chuyển, nhưng với khát vọng nâng tầm thể chất người Việt, chuỗi cửa hàng xe đạp BIKE2SCHOOL đã ra đời với muôn vàn phong cách phù hợp mọi lứa tuổi. Sapo vinh hạnh khi được lựa chọn là hệ thống quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ cho hệ thống cửa hàng bán lẻ xe đạp nâng cao sức khoẻ Việt.

Tuy sở hữu ba cửa hàng đặt tại các quận lớn của Hà Nội cùng số lượng sản phẩm phong phú, ít ai biết rằng BIKE2SCHOOL là một thương hiệu vô cùng mới, khai trương cơ sở đầu tiên vào cuối năm 2020.

Khi nhận thấy Covid đang ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của con người và xu hướng cải thiện môi trường từ các phương tiện di chuyển hàng ngày, anh Giáp Trọng Tấn và anh Phạm Thế Sơn đã nhen nhóm ý tưởng thành lập một cửa hàng bán lẻ xe đạp và nhanh chóng mở rộng thành chuỗi như hiện tại.

Đợt bùng phát Covid trong năm 2021 đã đánh một đòn khá mạnh vào việc kinh doanh của BIKE2SCHOOL; chuỗi cửa hàng phải tạm đóng cửa do người dân hạn chế di chuyển, luyện tập thể thao ngoài trời, các em nhỏ phải học trực tuyến trong thời gian dài.

Với sự đồng lòng và chung sức, công ty đã cắt giảm chi phí hợp lý, tối ưu vận hành bộ máy kinh doanh, tập trung chăm sóc và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhờ vậy mà khi các chỉ thị được nới lỏng, cửa hàng mở trở lại, vẫn có nhiều khách hàng tiếp tục tới ủng hộ BIKE2SCHOOL, thậm chí còn giới thiệu và lan toả mục tiêu nâng cao sức khoẻ cộng đồng của cửa hàng.

Nhập caption

Khi bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), Anh Sơn và anh Tấn đã dành thời gian tìm hiểu, phân tích điểm mạnh điểm yếu của các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường. Sau đó, anh quyết định sử dụng hệ thống Sapo Omnichannel - công cụ phù hợp với mô hình của công ty nhất, với các tính năng ưu việt: 

  • So với các phần mềm quản lý bán hàng khác thì Sapo Omnichannel để lại ấn tượng với anh Tấn và anh Sơn hơn khi có thể kiểm soát đa kênh từ chuỗi cửa hàng offline đến các kênh online như Website, Facebook… 
  • Sản phẩm Omnichannel của Sapo giúp BIKE2SCHOOL dễ dàng theo dõi tiến độ, cũng như tình hình kinh doanh tập trung. Khi sở hữu cùng lúc 3 cửa hàng như BIKE2SCHOOL, việc có thể quản lý kho hàng, thông tin khách hàng, đến theo dõi doanh thu hàng ngày, xem báo cáo chung trên một phần mềm, thật sự rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho chủ doanh nghiệp.
  • Website bike2school.vn được xây dựng và thiết kế bởi Sapo, tạo trải nghiệm thân thiện và tiện lợi khi mua sắm online. Khi cần thiết có thể chủ động chỉnh sửa theo mẫu có sẵn.
  • Tính năng kiểm soát tồn kho rất chính xác của Sapo Omnichannel đóng vai trò quan trọng vì BIKE2SCHOOL sở hữu hàng trăm mẫu mã xe đạp và phụ kiện, nên việc nắm được thông tin hàng tồn kho sẽ giúp hàng hoá tại các chi nhánh luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng.
  • Giao diện ứng dụng điện thoại cũng như trang quản trị của Sapo Omnichannel được hiển thị trực quan, có bộ lọc đơn giản, dễ sử dụng cho cả những nhân viên mới bắt đầu vào làm việc, rất phù hợp với mô hình của chuỗi cửa hàng.

Chuyển đổi số đang là chìa khoá mở ra con đường thành công cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ mới. Đó cũng là một trong những bước đi có thách thức lớn với tất cả các nhà đầu tư, nhưng cũng sẽ là một sự thiếu hụt nếu như không nhanh chóng theo đà xu hướng thời đại mới.

Anh Sơn, với kinh nghiệm đã từng trải qua thời gian thử thách với chuyển đổi số có một số lời khuyên cho các nhà bán hàng: “Trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, việc các công ty áp dụng công nghệ thông tin vào cho doanh nghiệp có thể là việc bắt buộc để sống còn. Nếu không nhanh tay chuyển đổi số, có thể sẽ khó cạnh tranh trong thời kì hiện tại. Lời khuyên của tôi với kinh nghiệm nhiều năm làm kinh doanh, thì các công ty nên dành một phần ngân sách đủ lớn để áp dụng công nghệ thông tin và Digital Marketing một cách bài bản.

BIKE2SCHOOL đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo Omnichannel. Trải nghiệm miễn phí 07 ngày nền tảng quản lý bán hàng đa kênh của Sapo ngay hôm nay.

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM