Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại

Ngay khi nền kinh tế có dấu hiệu hồi sinh sau đợt suy thoái kéo dài hơn 5 năm (khởi nguồn từ năm 2008) thì các hoạt động mua bán bắt đầu cũng sôi động trở lại. Riêng về ngành hàng kinh doanh đồ trang sức, sức mua của người tiêu dùng khởi sắc chính là nền tảng giúp cho các cửa hàng tiếp tục hoạt động, phát triển và ăn nên làm ra.

Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại 1

Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại

Để kinh doanh thành công, các chủ shop cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ là nguồn vốn, nguồn nhập sản phẩm chất lượng mà còn là vấn đề của diện mạo cửa hàng. Chính vì vậy mà việc trang trí cửa hàng kinh doanh đồ trang sức là điều hết sức quan trọng. Ngoài việc trang hoàng lộng lẫy bên ngoài cửa hàng, đặc biệt là biển hiệu, bạn cần phải tạo ra một không gian sang trọng nhưng trang nhã và thanh lịch, từ việc sắp xếp, bố trí tủ, kệ trưng bày bằng gỗ hoặc kính đến việc bài trí hệ thống ánh sáng và trang trí các vị trí nội thất khác để thu hút ánh nhìn và khiến người mua cảm thấy thích thú khi bước chân vào bên trong.

Sau đây, Blog Bizweb sẽ hướng dẫn mẹo trang trí khiến cho cửa hàng kinh doanh trang sức của bạn mang một nét đẹp quyến rũ khó cưỡng lại.

Lựa chọn tông màu sắc cho không gian nội thất

Khi trang trí bất cứ một không gian nội thất nào cũng vậy, để tạo hiệu ứng đặc biệt thì bạn nên lựa chọn tông màu chủ đạo trong cửa hàng kinh doanh đồ trang sức sao cho phù hợp với đặc điểm của sản phẩm và sở thích của đối tượng khách hàng tiềm năng là những người có thu nhập khá trở lên. Nếu chọn những màu sắc quá đơn giản thì nó sẽ làm giảm giá trị của sản phẩm, từ đó làm giảm giá trị thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng.

Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại 2

Mang đặc tính của sản phẩm vàng bạc, đồ trang sức, sự pha trộn màu sắc trong không gian nội thất cửa hàng luôn phải hướng đến sự sang trọng, trang nhã, lịch thiệp. Do đó, bạn nên chọn những màu đơn sắc như trắng, nude, xám nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt để tạo nét vừa trẻ trung, quý phái, vừa làm tôn lên nét đẹp vốn có của các mặt hàng đồ trang sức. Đồng thời nên tránh xa những màu sắc quá rực rỡ như đỏ, vàng, hồng, xanh đậm,… vì chúng sẽ át đi mất giá trị của sản phẩm trong mắt nhìn của khách hàng.

Bài trí hệ thống ánh sáng trong cửa hàng kinh doanh trang sức

Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại 3

Bên cạnh việc lựa chọn tông màu chủ đạo trong cửa hàng thì hệ thống ánh sáng chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp biến hóa cửa hàng của bạn trở nên lung linh và quyến rũ hơn. Tương tự như một cửa hàng kinh doanh quần áo, bạn nên chọn các loại đèn có ánh sáng màu vàng nhạt hoặc trắng cùng tông màu với sản phẩm, vừa có thể tôn lên nét đẹp lung linh, vừa tạo cảm giác ấm cúng cho người xem. Ngoài hệ thống ánh sáng gắn trên tường, trần nhà thì trong các tủ kính trưng bày sản phẩm cũng phải có hệ thống đèn nhỏ gắn trên mép thành tủ chiếu thẳng vào sản phẩm để tăng độ rực rỡ và giúp người mua quan sát sản phẩm rõ ràng hơn.

Lựa chọn và sắp xếp tủ kệ dùng để bài trí đồ trang sức

Đồ trang sức vàng bạc là những sản phẩm mang đến nét đẹp và sự sang trọng, do đó, để bài trí chúng, bạn cũng cần phải lắp đặt hệ thống tủ, kệ chắc chắn với chất liệu có khả năng tôn lên được nét đẹp tự nhiên vốn có ấy.

Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại 4

Tốt nhất là thiết kế tủ, kệ với sự kết hợp của hai chất liệu là gỗ (làm khung) và kính (phủ trọn vẹn các mặt) để khoe ra được tất cả sản phẩm và giúp người mua quan sát, chọn lựa dễ dàng hơn. Về gỗ, bạn có thể chọn loại gỗ tự nhiên với chất lượng tốt và tính thẩm mỹ cao hoặc chọn gỗ công nghiệp có chi phí hợp lý hơn như gỗ melamine, gỗ veneer,… Cả hai chất liệu gỗ này đều có thể tạo họa tiết vân gỗ sang trọng và đều mang lại đầy đủ ưu điểm như nhẹ, bền, khả năng chống công vênh, chống mối mọt.

Trang trí các sản phẩm nội thất khác trong cửa hàng

Trang trí cửa hàng kinh doanh trang sức – nét quyến rũ khó cưỡng lại 5

Ngoài các yếu tố trang trí quan trọng như màu sắc, ánh sáng, tủ kệ trưng bày, để tạo không gian thoải mái cho người xem, bạn nên bài trí một số chậu cây cảnh bên trong cửa hàng. Đó là những chậu cây xanh lớn đặt ở các góc tường, và là cả những chậu cây nhỏ đặt trên các tủ, kệ sản phẩm nữa. Người mua sẽ cảm nhận được không gian cây cỏ, tự nhiên khiến cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái chứ không phải chỉ là các sản phẩm kim loại cứng nhắc.

Hy vọng với các mẹo bài trí quan trọng trên đây, bạn đã có thể hình dung ra được không gian cửa hàng kinh doanh trang sức của mình một cách rõ ràng nhất. Nếu không thể tự tay trang trí, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các nhà cung cấp dịch vụ bài trí cửa hàng kinh doanh nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM