TOPSEO trên SAPO - Ứng dụng hỗ trợ đắc lực trong việc phân tích xếp hạng và nghiên cứu từ khóa cho SEO

Công việc nghiên cứu, phân tích trong SEO là một phần việc quan trọng và chiếm phần lớn thời gian của SEO leader và các key member trong team. Việc nghiên cứu có vai trò rất lớn trong sự thành bại của dự án SEO vì nó là cơ sở để bạn ra quyết định nên làm những gì và cả không nên làm những gì. Nghiên cứu cũng giúp bạn xác định rõ nguồn lực cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ hiện tại trên thị trường.

Khi bắt đầu dự án: bạn cần nghiên cứu để xác định xem các đối thủ đang mạnh yếu thế nào? Có nhiều đối thủ cạnh tranh không? Từng trang của các đối thủ được xếp hạng bởi các từ khóa nào, độ khó ra sao?

Thường xuyên và liên tục: mỗi khi bạn muốn viết 1 bài viết mới, mô tả cho một sản phẩm mới, bạn cần nghiên cứu, tìm kiếm và lập bộ từ khóa, lên outline. Việc này đảm bảo cho nội dung bài có đầy đủ các thông tin mà người dùng cần, đồng thời xác định bộ từ khóa để SEO cho bài viết(anchor để đặt link nội bộ hoặc đi backlink).

Audit nội dung, từ khóa SEO: là việc bạn kiểm tra kết quả và chỉnh sửa, nâng cấp sau một thời gian làm nội dung và SEO. Bạn cần kiểm tra xem các URL của bạn đã có thứ hạng tốt chưa? Đã lên đúng các từ khóa bạn mong muốn, hay có cần bổ xung thêm các từ khóa mới - chủ đích hay mức độ quan tâm/tìm kiếm của người dùng hoặc các nội dung liên quan thường thay đổi theo thời gian.

Các công việc tìm hiểu, nghiên cứu thị trường như trên, trước đây mọi người thường sử dụng các công cụ như Ahrefs, Semrush, KeywordTool… tuy nhiên chúng khá đắt đỏ và trong nhiều tác vụ nghiên cứu, chúng ta vẫn phải tự tổng hợp các từ khóa, hay xếp hạng từ khóa của từng URL đối thủ để có thể tổng hợp nên một góc nhìn toàn diện về các đối thủ của 1 bài viết/sản phẩm của mình.

Nhận ra các bất cập trên, TOPSEO đã xây dựng nên một công cụ tự động tổng hợp các kết quả xếp hạng của tất cả các URL cùng cạnh tranh một bộ từ khóa, từ đó hình thành nên tính năng “Phân tích URL”. 

Tính năng này có gì hay?

+ Bạn chỉ cần nhập 1 URL vào là nhận ngay được một báo cáo xếp hạng theo đánh giá của toàn bộ các từ khóa mà URL đó được rank. Bạn không cần đi lấy dữ liệu của từng từ khóa, hoặc từng URL đối thủ như trước đây. Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và không có sai sót.

+ Báo cáo này đưa ra cho bạn biết URL của bạn đang xếp hạng thế nào trong nhóm các đối thủ cùng cạnh tranh bộ từ khóa. Từ đó xác định các nguồn lực cần thiết để đẩy xếp hạng URL của bạn vượt lên các đối thủ.

+ Công cụ đưa ra toàn bộ các từ khóa được xếp hạng nhiều nhất từ toàn bộ các đối thủ của bạn, giúp bạn nhận ra có thể mình còn thiếu sót hoặc chủ đích tìm kiếm của người dùng thay đổi và xuất hiện thêm các từ khóa mới mà người dùng quan tâm.

Dưới đây là một số hình ảnh từ công cụ này giúp bạn hình dung rõ hơn những thứ mà công cụ đem lại cho bạn cũng như cách sử dụng:

tinh-nang-nay-co-gi-hay
Hình 1

Hình ảnh 1: 

Đây là màn hình trang chủ ngay khi bạn truy cập ứng dụng. Ứng dụng đã lấy toàn bộ các URL của store của bạn và tự động phân tính, đưa ra ngay cho bạn các thông tin về xếp hạng, traffic cũng như gợi ý một số từ khóa/nội dung mà bạn nên thêm, nên SEO cho URL này.

tinh-nang-nay-co-gi-hay
Hình 2​​​​​​

Hình ảnh 2:

Đây là trang phân tích chi tiết sau khi bạn click nút “Phân tích chi tiết” từ trang chủ hoặc tìm kiếm để xem phân tích chi tiết về 1 URL - của bạn hoặc của đối thủ đều được.

Trên màn hình này là thông tin về việc URL của bạn đang xếp hạng bao nhiêu so với các đối thủ cùng cạnh tranh bộ từ khóa SEO. Thông tin về traffic của từng URL cũng như traffic của nhóm từ khóa cạnh tranh với bạn mà URL đó có - Overlap keywords và overlap keywords.

Phía bên tay phải là danh sách các từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong nhóm đối thủ(và cả của bạn), kèm số lần xuất hiện, các chỉ số Volume, KD và xếp hạng của bạn với từ khóa đó. Có 3 màu thể hiện: vàng: từ khóa cạnh tranh cả bạn và đối thủ đều có, màu xanh: chỉ bạn có mà không đối thủ nào khác có; màu xám: bạn chưa được xếp hạng từ khóa này - hãy cân nhắc để SEO thêm hay thêm nội dung này vào bài viết của bạn.

tinh-nang-nay-co-gi-hay
Hình 3

Hình ảnh 3:

Danh sách từ khóa và xếp hạng của mỗi URL, popup này hiện lên khi bạn click vào cột từ khóa của mỗi URL. Giúp bạn xem ngay được mỗi URL đang được xếp hạng bởi các từ khóa nào.

tinh-nang-nay-co-gi-hay
Hình 4

Hình ảnh 4:

Đây là tính năng nghiên cứu từ khóa, bạn chỉ cần nhập từ khóa bạn muốn tìm và click “tìm kiếm”, ngay lập tức sẽ xem được thông tin về các từ khóa tìm thấy. Rất dễ dàng và nhanh chóng.

tinh-nang-nay-co-gi-hay
Hình 5

Hình ảnh 5:

Xem ngay kết quả xếp hạng các URL theo từng từ khóa và traffic. Bạn cũng có thể click ngay biểu tượng phân tích để chuyển sang trang phân tích chi tiết về URL này.

Như vậy, bạn có thể thấy khi sử dụng ứng dụng này, ngay trên SAPO bạn có được một trợ lý đắc lực giúp bạn phân tích và đưa ra các báo cáo, thông tin hữu ích về xếp hạng trên Google của các page của bạn cũng như đối thủ. Công cụ cũng gợi ý luôn cho bạn các từ khóa bạn nên thêm cho từng bài viết, sản phẩm, hay như bạn mới làm web muốn nghiên cứu tìm hiểu các đối thủ đang SEO những bộ từ khóa nào, nội dung gì cũng rất đơn giản và hiệu quả.

Chỉ với một chi phí không lớn, sử dụng ngay trên SAPO, không cần đến 1 bên thứ 3 phức tạp nào, bạn hoàn toàn có đủ các thông tin, kết quả phân tích, báo cáo từ thị trường để hỗ trợ đắc lực cho việc tạo lập và hoàn thiện nhóm từ khóa để SEO.

Chúc bạn thành công với ứng dụng này.

Qua đây, Sapo tin rằng bạn có thể tiếp cận và hình dung rõ hơn về ứng dụng “Top SEO” này. Ứng dụng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển website và nâng cao doanh thu của bạn. Hãy trải nghiệm thử và cài đặt ngay để thu hút được thật nhiều khách hàng tiềm năng nhé! 

Trải nghiệm miễn phí ngay tại kho ứng dụng: https://apps.sapo.vn/topseo-ai

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng gửi về hộp thư [email protected]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM