Các loại topping pizza phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay

Pizza là một món ăn nhanh được ưa chuộng bởi nhiều lứa tuổi. Trong nhiều năm trở lại đây, món ăn này càng trở nên phổ biến bởi sự tiện dụng và hương vị dễ ăn của chúng. Để cho ra được một chiếc bánh có hương vị thơm ngon, đầu bếp cần khéo léo kết hợp các loại topping pizza. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh pizza thì đừng bỏ qua những thông tin được Sapo giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Topping Pizza là gì?

Topping được định nghĩa là các nguyên liệu được đặt phía trên thực phẩm, có tác dụng trang trí hoặc tăng thêm hương vị cho món ăn và đồ uống.

Topping pizza là các loại sốt, các loại nguyên liệu như rau củ, thịt cá, phô mai, xúc xích,... được rắc lên trên bề mặt chiếc bánh pizza. Các loại nguyên liệu này vừa giúp tăng hương vị, vừa góp phần tạo nên giá trị dinh dưỡng cho pizza. Các loại nguyên liệu này còn được nhiều chủ kinh doanh sử dụng để đặt tên cho món bánh pizza đó. 

Topping Pizza là gì?
Topping Pizza là gì?

Để bánh pizza giữ được độ ẩm và kiểm soát nhiệt cho phần đề khi nướng thì bạn nên sắp xếp topping pizza theo thứ tự: đế bánh - nước sốt - phô mai - nhân bánh - phô mai - topping trang trí. Để có một lớp vỏ bánh giòn, bạn hãy làm nóng trước một tấm nướng hoặc chảo gang ở đáy lò nướng. Sau khi xếp pizza vào, bạn hãy ném các viên đá vào trong chảo nóng để tạo ra một luồng hơi nước.

2. Các loại topping pizza phổ biến được ưa chuộng hiện nay

Tùy vào loại bánh mà đầu bếp có thể sử dụng nhiều loại topping khác nhau để bánh pizza được phong phú, mới lạ và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

2.1 Nước sốt

Nước sốt pizza là nguyên liệu quan trọng nhất để giúp bánh pizza được đậm đà và thơm ngon hơn. Nước sốt pizza thường được làm từ cà chua. Tùy vào loại bánh, ngta có thể khéo léo kết hợp các loại gia vị khác nhau để tạo nên hương vị sốt riêng biệt. 

2.2 Phô mai

Phô mai là loại topping pizza phổ biến thường thấy trong tất cả các loại bánh pizza hiện nay. Lớp phô mai béo ngậy quyện trong lớp vỏ bánh giòn giòn và những loại topping khác sẽ tạo nên một chiếc pizza tuyệt vời.

Phô mai còn vô cùng yêu thích bởi tạo hình kéo sợi đẹp mắt. Trong các loại phô mai pizza thì Mozzarella được lựa chọn nhiều nhất vì sợ phô mai dai dai, kéo sợi dài và mùi vị thơm béo khó cưỡng, khiến trái tim người ăn không khỏi thổn thức. Ngoài ra còn nhiều loại phô mai được sử dụng là topping pizza như Feta, Monterey, Ricotta, Parmesan,...

Phô mai
Phô mai là loại topping pizza được nhiều người ưa chuộng

2.3 Topping thịt

Topping được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi nó mang nhiều chất dinh dưỡng. Một số loại thịt được sử dụng làm topping pizza như:

  • Thịt heo xông khói: thịt heo là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các món ăn của Việt Nam. Thịt lợn xông khói khi được ăn cùng pizza sẽ đưa hương vị của món ăn này lên một tầm cao mới.
  • Thịt gà: thịt gà là một trong những nguyên liệu chính thường được dùng để chế biến pizza vì thịt gà mềm, dễ ăn và phù hợp với nhiều lứa tuổi. 
  • Thịt bò: Thịt bò được coi là một loại topping pizza giàu dinh dưỡng và hoàn hảo dành cho bánh pizza. Bò có thể kết hợp cùng với nước sốt cà chua mang lại hương vị thanh thanh, khiến người ăn không bị ngán. Không chỉ dùng bò lát, bạn có thể dùng thịt bò xay hoặc bò viên ăn kèm với pizza cũng rất ngon. 

Xem thêm: Fastfood/ Thức ăn nhanh là gì? Các loại đồ ăn nhanh phổ biến hiện nay

2.4 Các loại hải sản

Pizza hải sản luôn nằm trong những loại bánh có topping được yêu thích bởi chúng có màu sắc hấp dẫn, hương vị đặc trưng kết hợp với các loại rau củ khác sẽ tạo thành một chiếc bánh pizza vô cùng thơm ngon. 

Một số loại topping hải sản:

  • Tôm: Tôm là loại hải sản vừa dễ ăn vừa giàu dinh dưỡng. Tôm thường được kết hợp với đa dạng các loại khác như bò, mực,... để tạo nên chiếc bánh pizza đậm đà.
  • Thanh cua: là một món ăn hải sản được làm từ cá trắng nghiền mịn và tinh bột, có hương vị gần giống với thịt chân của cua tuyết hoặc cua nhện. Thanh cua là một loại topping có thịt mềm và vô cùng dễ ăn. 
  • Mực: tương tự như tôm, mực cũng góp mặt trong danh sách topping pizza phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Chiếc bánh pizza giòn, béo ngậy hòa quyện cùng nước sốt béo ngậy giúp giữ chân nhiều thực khách. 
Các loại topping pizza hải sản
Topping pizza hải sản vừa dễ ăn vừa giàu dinh dưỡng

Hải sản là một loại topping dễ ăn nhưng cũng có không ít người dễ bị dị ứng với loại topping này. Vì vậy, khi chế biến pizza, đầu bếp nên chú ý đến các yêu cầu đặc biệt của khách để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

2.5 Các loại rau

Các loại rau luôn là topping được lựa chọn mỗi khi chế biến pizza. Với xu hướng tiêu dùng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, các quán ăn hiện nay còn chế biến các loại pizza thuần chay. Topping pizza rau củ là loại nhân mang đến nhiều năng lượng và dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

  • Dứa: Dứa là loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới. Vị dứa chua ngọt, thanh thanh kết hợp cùng nhiều topping tạo nên mùi vị khác lạ.
  • Nấm: Nấm là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cao. Nấm còn là loại topping dễ kết hợp cùng nhiều loại khác.
  • Hành tây: Hành tây khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác sẽ mất đi vị hăng, trở nên mềm, ngọt hơn. Đây còn là loại thực phẩm tốt cho tim mạch và kiểm soát lượng đường.
  • Ớt chuông: Ớt chuông là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ thành mạch, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh khớp, tim mạch,.. Vì có màu sắc đa dạng và rực rỡ nên ớt chuông thường được dùng để trang trí pizza thêm bắt mắt.
Các loại topping rau
Topping rau củ vừa giàu dinh dưỡng vừa bắt mắt

2.6 Các loại topping khác

Ngoài những nguyên liệu chính trên, một số loại topping pizza thường được dùng để trang trí và tăng thêm vị hấp dẫn cho bánh phải kể đến như: xúc xích, dăm bông, ô liu tươi, lạp xưởng,...

Topping pizza là một nhân tố quan trọng, làm cho món pizza trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn. Hãy lựa chọn và kết hợp khôn khéo những loại topping này để cho ra lò một chiếc bánh pizza hấp dẫn nhất nhé.

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM